สรุปข่าวการซื้อขายนักเตะล่าสุด: 5 มกราคม 2563

สรุปการซื้อขายนักเตะ 5 มกราคม : ผี ส่ง ลินการ์ด แลก แมดดิสัน , สิงห์ วาง 60 ล้านล่อ อลาบา

สรุปการซื้อขายนักเตะ 5 มกราคม : ผี ส่ง ลินการ์ด แลก แมดดิสัน , สิงห์ วาง 60 ล้านล่อ อลาบา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โหมโรง ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้กับการสรุปทุกประเด็นร้อนรอบวันของเหล่าบิ๊กทีมใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อาร์เซนอล, เชลซี, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ฯลฯ และความเป็นไปของข่าวซื้อขายแข้งสำคัญที่เกิดขึ้นในรอบวัน 

1. สิงห์ พร้อมปล่อย เอเมอร์สัน ซบ ยูเวนตุสEmerson PalmieriSebastian Frej/MB Media/GettyImages ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ในศึก กัลโช เซเรีย อา พร้อมเปิดเจรจากับ เชลซี ทีมดังใน พรีเมียร์ลีก ในการคว้าตัว เอเมอร์สัน พัลมิเอรี แบ็คซ้ายจอมบุกที่เคยค้าแข้งใน อิตาลี มาก่อนกับ โรมา ก่อนจะย้ายมาเล่นที่อังกฤษ โดยสื่อแดนมักกะโรนีรายงานว่าทาง สิงโตน้ำเงินครามเอง ก็พร้อมจะปล่อยตัวแข้งรายนี้ออกจากทีมเช่นกัน หากได้ข้อเสนอที่น่าสนใจมากพอ  

2. จิ้งจอก สนยืม เซ็นเตอร์ม้าลายMerih DemiralLars Baron/GettyImages เลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมจะยื่นข้อเสนอขอยืมตัว เมริห์ เดมิรัล เซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่งของ ยูเวนตุส ที่ดูจะยังไม่สามารถสอดแทรกเป็นตัวจริงให้กับทีมม้าลายในซีซั่นนี้ได้ โดยมีข่าวว่า จิ้งจอกสยาม ยังให้ ชักลาร์ โซยุนชู เพื่อนร่วมทีมชาติตุรกี เป็นคนไปชักชวนให้มาร่วมชายคา คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ในช่วงเดือน มกราคม นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ เดมิรัล เองเคยมีข่าวเชื่อมโยงกับ ดอร์ทมุนด์ มาก่อนแต่ถูกทีม ม้าลายแห่งตูริน ปฏิเสธข้อเสนอมูลค่าประมาน 34 ล้านปอนด์ ไปแล้วครั้งหนึ่ง   

3. ผีแดง เตรียมส่ง ลินการ์ด แลก แมดดิสันJoe Gomez,James Maddison,Jesse LingardNathan Stirk/GettyImages แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะเดินหน้าคว้าตัว เจมส์ แมดดิสัน เพลย์เมกเกอร์ ตัวเก่งของ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังร่วมศึก พรีเมียร์ลีก โดยพร้อมจะยื่นข้อเสมอเป็นเงิน 45 ล้านปอนด์ แถมพ่วงนักเตะอย่าง เจสซี ลินการ์ด แถมไปเป็นส่วนหนึ่งของข้อเสนอ เพื่อหวังให้ จิ้งจอกสยาม ปล่อยตัวกองกลางวัย 23 ปี ออกจากถิ่น คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้  

4. ท็อฟฟี สนยืม สตาร์ส่วนเกินมาดริดJames RodriguezEurasia Sport Images/GettyImages คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่คนใหม่ของทีม เอฟเวอร์ตัน เตรียมจะยกระดับทีมขึ้นไปอีกขั่นด้วยการคว้าตัว ฮาเมส โรดริเกวซ เพลย์เมกเกอร์ส่วนเกินของ เรอัล มาดริด เข้ามายังถิ่น กูดิสัน พาร์ค ด้วยสัญญายืมตัว โดยฤดูกาลนี้ กองกลางชาว โคลัมเบีย นอกจากจะไม่ใช่ตัวหลักในแผนการทำทีมของ ซีเนดีน ซีดาน แล้ว เจ้าตัวยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนค่อนข้างบ่อย ทำให้ตลอดทั้งซีซั่นเขาได้โอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับ ราชันชุดขาว ไปเพียง 3 เกมเท่านั้นใน ลาลีกา จึงทำให้พอจะมีความเป็นไปได้ว่ายอดทีมแห่งแดนกระทิงดุ อาจยอมปล่อยตัวแข้งรายนี้ออกจากทีมในช่วงเดือน มกราคม ก็เป็นได้  

5. สิงห์ พร้อมยื่น 60 ล้าน คว้าแข้ง เสือใต้David AlabaTF-Images/GettyImages เชลซี กำลังจับตาดูสถานการณ์ความเป็นไปได้ในการล่าตัว ดาวิด อลาบา แบ็คซ้ายชาวออสเตรียของ บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทัพ หากสามารถปล่อยตัวแข้งเก่าที่มีอยู่เดิมอย่าง เอเมอร์สัน หรือ มาร์กอส อลอนโซ ออกจากทีมได้ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือน มกราคม นี้ ซึ่งสื่อคาดว่า สิงห์บลู เตรียมจะยื่นข้อเสนอมูลค่ามากว่า 60 ล้านปอนด์ ให้ทีม เสือใต้ ยอมปล่อยตัวแข้งรายนี้มาโลดแล่นยังถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์   

6. มอยส์ เล็ง 2 แข้งดัง พร้อมทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสรFBL-EUR-C1-LIVERPOOL-NAPOLIOLI SCARFF/GettyImages เวสต์แฮม คิดการใหญ่ มีแผนคว้าตัว 2 สตาร์ดังอย่าง เกดสัน เฟอร์นันเดส กองกลางดาวรุ่งของ เบนฟิก้า ที่เคยเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาก่อนหน้านี้ ส่วนอีกรายคือ คาลิดู คูลิบาลี เซ็นเตอร์แบ็คของนาโปลี โดยรายหลัง มีข่าวว่า เดวิด มอยส์ พร้อมจะทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสรกว่า 70 ล้านปอนด์ เพื่อคว้าตัวแข้งดีกรีทีมชาติ เซเนกัล รายนี้ มารวมทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาว 

7. ท็อฟฟี เตรียมเซอร์ไพรส์ ดึงอดีต แข้งหงส์ ร่วมทัพRagnar KlavanFrancesco Pecoraro/GettyImages เอฟเวอร์ตัน ทีมดังในศึก พรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวเตรียมที่จะดึง แรกนาร์ คลาวาน อดีตกองหลังของคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง ลิเวอร์พูล กลับมาสู่ลีกสูงสุดอังกฤษอีกครั้ง หลังจากที่ทีมประสบปัญหาในแผงหลังมาโดยตลอดในช่วงครึ่งซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่ง คลาวาน ที่กำลังค้าแข้งอยู่กับ กายารี ทีมในศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เป็นอีกรายชื่อหนึ่งที่โผล่เข้ามาอยู่ในลิสของ คาร์โล อันเชล็อตติ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือน มกราคม นี้    

8. ต่างดาว ร่วมวงล่า แบ็ค เลสเตอร์FBL-ENG-PR-NEWCASTLE-LEICESTERLINDSEY PARNABY/GettyImages บาร์เซโลนา มหาอำนาจแห่ง ลาลีกาสเปน เตรียมยกมือขอเข้าร่วมวงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และ ปารีส แซ็งต์-แชร์กแมง ล่าตัว ริคาร์โด เปเรย์รา แบ็คขวาจอมบุกของทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ม้ามึดในศึก พรีเมียร์ลีก แม้ว่าต้นสังกัดจะเคยออกมาปัดโอกาสย้ายทีมของแข้งตัวเก่งรายนี้ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือน มกราคม นี้ ไปแล้วก็ตาม แต่ยักษ์ใหญ่แห่งแดนกระทิงดุเอง ก็พร้อมที่จะรอจนถึง ซัมเมอร์หน้าแล้วจึงค่อยเปิดเจรจากับ ทีมจิ้งจอกสยาม อย่างเป็นทางการอีกครั้ง  

9. วิลลา สนใจ หอก ฟูแลมAleksandar MitrovicSebastian Frej/MB Media/GettyImages แอสตัน วิลลา น้องใหม่ไฟแรงของ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ ตกเป็นข่าวว่าต้องการหากองหน้าคนใหม่เข้าสู่ทีมเป็นการด่วนหลังจาก เวสลีย์ กองหน้าตัวเก่งได้รับบาดเจ็บหนักที่หัวเข่าในเกมลีกนัดที่ผ่านมาทำให้ต้องพักยาว โดย ทีมสิงห์ผงาด มีข่าวเชื่อมโยงกับ อเลคซานเดอร์ มิโตรวิช กองหน้าชาวเซอร์เบีย ที่เคยค้าแข้งบนลีกสูงสุดกับ ฟูแลม และ นิวคาสเซิล มาก่อน  

10. โชลชาร์ ไม่ปัด ข่าวลือคว้าตัว ฆิเมเนซRaul JimenezMatthew Ashton - AMA/GettyImages โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ไม่ปฏิเสธหลังถูกสื่อถามว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความเป็นไปได้ที่จะคว้าตัว ราอูล ฆิเมเนซ หัวหอกชาวเม็กซิกัน ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ทีมดังร่วมลีก เข้ามาร่วมทีมในตลาดซื้อขายนักเตะเดือน มกราคม นี้หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ อดีตแข้งตราหมี ก็เป็นอีกหนึ่งคนเคยมีข่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังมองหาตัวจบสกอร์ที่ไว้ใจได้เข้ามาร่วมทีม กำลังให้ความสนใจอยู่เช่นกัน   

11. ดิ อีเกิลส์ สนใจ หัวหอก เอฟเวอร์ตันCenk TosunRobbie Jay Barratt - AMA/GettyImages คริสตัล พาเลซ กำลังมองหาหัวหอกคนใหม่เข้ามาเสริมทัพ โดยให้ความสนใจไปที่ เชงค์ โตซุน กองหน้ากองเกินของ เอฟเวอร์ตัน คู่แข่งในศึก พรีเมียร์ลีก หลักจากหัวหอกชาวตุรกี กลายเป็นส่วนเกินในทีมและมักจะถูกเลือกให้ลงสนามในลำดับท้าย ๆ อยู่เสมอ เดอะพาเลซ จึงต้องการจะนำตัวเพชรฆาตวัย 28 ปี รายนี้ เข้ามาเป็นทางเลือกในการผลิดสกอร์ ที่ดูจะเป็นปัญหาของทีมในช่วงครึ่งซีซั่นที่ผ่านมา  

12. อัลเลน ส่อแววพลาดโอกาสหวนสู่ พรีเมียร์ลีกJoe AllenLewis Storey/GettyImages ไมเคิล โอนีลล์ กุนซือของ สโต๊ค ซิตี้ ทีมใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ออกมาตัดโอกาสที่ โจ อัลเลน อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล จะย้ายกลับมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก หลังจากให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เขาจะไม่ขาย อัลเลน ออกจากทีมในหน้าหนาวนี้เด็ดขาด หลังมีข่าวว่า เดวิด มอยส์ กุนซือคนใหม่ของ เวสต์แฮม กำลังสนใจที่จะคว้าตัวมิดฟิลด์ทีมชาติเวลส์ กลับมาเล่นบนลีกสุดสุดอีกครั้ง  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook