"แมนทาย เทโอ" : ผู้เล่น NFL กับการสูญเสียคนรักที่ทำคนอเมริกันสุดซึ้ง แต่สุดท้ายคดีพลิก

"แมนทาย เทโอ" : ผู้เล่น NFL กับการสูญเสียคนรักที่ทำคนอเมริกันสุดซึ้ง แต่สุดท้ายคดีพลิก

"แมนทาย เทโอ" : ผู้เล่น NFL กับการสูญเสียคนรักที่ทำคนอเมริกันสุดซึ้ง แต่สุดท้ายคดีพลิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่แค่คนไทยเท่านั้นที่ชอบเรื่องความรักอันแสนจะโรแมนติก โดยเฉพาะเรื่องของ "หนึ่งชายรักมักมั่น" ไม่ว่าเธอจะเป็นอย่างไร แต่หญิงหนึ่งเดียวคนนี้คือกำลังใจให้เขาทุกช่วงเวลา นี่คือสิ่งที่เข้าถึงง่ายและกระแทกใจแบบสุดๆ

นั่นทำให้เรื่องราวของ แมนทาย เทโอ นักอเมริกันฟุตบอลระดับซูเปอร์สตาร์จากมหาวิทยาลัยนอเตอร์เดม กับแฟนสาวของเขาที่เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวและต้องสู้กับมัจจุราชแบบนาทีต่อนาที กลายเป็นเรื่องที่สื่อทั่วสหรัฐอเมริกาเกาะติดและเล่นข่าวยิ่งกว่าอเมริกันฟุตบอลอาชีพอย่าง NFL เสียอีก

 

อย่างไรก็ตามในขณะที่ทุกคนกำลังอิน ความพีกระลอกที่ 2 ก็บังเกิด เท่านั้นยังไม่พอ ดันมีการหักมุมตอนท้ายขึ้นมาอีกตลบจนกลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วทุกหัวระแหง

เทโอ กับ แฟนสาวปริศนา คู่รักระดับตำนานแห่งมหาวิทยาลัยนอเตอร์เดม มีที่มาแบบไหน และจบลงอย่างไรติดตามได้ที่นี่

พิษรักวัยรุ่น

แมนทาย เทโอ (Manti Te'o) เป็นหนึ่งในนักอเมริกันฟุตบอลดาวรุ่งระดับหัวแถวของประเทศสหรัฐอเมริกา เด็กหนุ่มที่เกิดในรัฐ ฮาวาย เริ่มแสดงความเจ๋งออกมาตั้งแต่อยู่ในสมัยที่เรียนไฮสคูล และถูกยกให้เป็นผู้เล่นตำแหน่งไลน์แบ็คเกอร์แห่งปี 2008 และคว้ารางวัลมากมาย จนกระทั่งสำนักข่าว USA Today มอบรางวัลผู้เล่นทีมรับยอดเยี่ยมแห่งปีให้และเลือกติดทีมออลอเมริกัน (ทีมยอดเยี่ยมของประเทศ) ในปีเดียวกัน และนั่นคือครั้งที่ 3 เท่านั้นที่มีผู้เล่นจากรัฐฮาวายติดทีมยอดเยี่ยมดังกล่าว

 1

ผลงานสุดยอดในระดับไฮสคูลส่งให้เขาได้ทุนเรียนมหาวิทยาลัยนอเตอร์เดม สถาบันที่มีทีมอเมริกันฟุตบอลแข็งแกร่งระดับท็อปประเทศภายใต้ชื่อทีม "ไฟติ้ง ไอริช" และในปีเฟรชชี่เขาสามารถสอดแทรกขึ้นสู่ตำแหน่งตัวจริงของทีมได้ทันที การขึ้นมาอยู่ในทีมระดับแถวหน้าของประเทศตั้งแต่อายุ 18 ปี หมายความว่าในอนาคตเขามีโอกาสจะถูกดราฟต์เข้าลีกอาชีพอย่าง NFL เผลอๆ เขาอาจจะเป็นสตาร์ระดับหัวแถวเลยก็เป็นได้ 

นั่นคือเรื่องราวจากจุดเริ่มต้นความรักสำหรับคนที่ทุ่มเททั้งชีวิตให้กับการเล่นอเมริกันฟุตบอลอย่างเขา ... ปี 2008 หญิงสาวที่ชื่อว่า เลนเนย์ เคคัว (Lennay Kekua) ทักทายเขาเข้ามาทางแมสเซนเจอร์ของ Facebook ... และแน่นอน เทโอ หวั่นไหวซะแล้ว

 2

เคคัว คือสาวฮ็อตประจำมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เธอสนิทสนมกับบิวตี้บล็อคเกอร์สายนางงามอย่าง เทสซี่ โทลูทัว (Tessi Toluta'u) เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลของมหาวิทยาลัย และเคยเดทกับอดีตนักอเมริกันฟุตบอลตำแหน่งควอเตอร์แบ็คของมหาวิทยาลัย เซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย (USC) ผู้ที่ภายหลังได้กลายเป็นดราฟต์เบอร์ 5 ของ NFL ปี 2009 อย่าง มาร์ค ซานเชซ ... นั่นคือสิ่งที่ โทลูทัว บอกกล่าวถึงสรรพคุณของ เคคัว 

เทโอ เปิดข้อความอ่าน เช็คโปร์ไฟล์ก่อนจะพบว่าเธอนั้น "สวยจริงๆ" และหลังจากนั้นเขาเลือกส่งข้อความกลับไปว่า "สวัสดี ผม แมนทาย" ... คำนี้เองที่นำไปสู่การแชทคุยกันทั้งวันทั้งคืน และเริ่มมีความสัมพันธ์แบบ "ดูๆ กันอยู่" กล่าวคือต่างฝ่ายต่างก็ยังไม่ได้ผูกมัดอะไรมากมายนัก แต่ที่แน่ๆ คือมันทำ แมนทาย เทโอ มีความสุขอย่างน่าประหลาด ...

สื่อรักออนไลน์

การคุยกันผ่านข้อความผ่านเวลาไปเกือบๆ 1 ปี ตัวของ เทโอ นั้นเก็บความสงสัยนั้นไม่ไหว เพราะเขาไม่เคยได้พบหน้ากับ เคคัว หญิงสาวที่ขโมยหัวใจของเขาไปแล้วเลยสักครั้ง ดังนั้นเพื่อให้แน่ใจว่านี่ไม่ใช่เรื่องหลอกกันเล่น เขาจึงต้องถามไถ่ไปยัง เทสซี่ โทลูทัว คนที่แนะนำเรื่องนี้มา

 3

"เธอ (เคคัว) คุยกับผมเหมือนกับว่าเธอรู้ทุกเรื่อง รู้จักทุกคนรอบตัวผม ... คือว่าตรงๆ นะผมอดคิดไม่ได้ว่านี่มันเป็นการแกล้งกันหรือเปล่า" เขาถามเธอตรงๆ ขณะที่ โทลูทัว เองก็ตอบกลับตรงๆ ว่าเธอก็ไม่แน่ใจเรื่องนี้เหมือนกัน

ทว่าเมื่อความรักเกิดขึ้น อคติก็จะครอบงำคนเราอย่างน่าประหลาด ตัวของ เทโอ เองก็เหมือนกัน รู้ทั้งรู้ว่าไม่ชอบมาพากล แต่เขาเชื่อมั่นในสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่าง เขา และ เคคัว ทุกอย่างมันดูเรียลมาก และเขามีเรื่องให้น่าเชื่อยิ่งกว่านั้น เมื่อมีนักอเมริกันฟุตบอลระดับ NFL ที่ชื่อว่า เรแกน มูเอีย (Reagan Mauia) เคยพบกับ เลนเนย์ เคคัว มาแล้วครั้งหนึ่งในงานการกุศลของนักกีฬาชาวโพลินีเซียน (กลุ่มชาติพันธุ์ที่พูดภาษาโพลินีเซียและอาศัยอยู่ใน ฮาวาย ตาฮิติ ซามัว รวมไปถึงพวกเมารีในนิวซีแลนด์) 

เรแกน คอนเฟิร์มว่าเขาเคยเจอคนนี้จริงๆ และบอกด้วยว่า เคคัว คือผู้หญิงที่ดูเหมือนจะเป็นนักวอลเล่ย์บอล เขาเดาเอาเพราะดูจากร่างกายที่ สูง, ผมยาว และหุ่นคล้ายกับนางแบบ นอกจากนี้ยังบอกอีกด้วยว่าได้คุยกันในงานนั้นและ เคคัว เล่าเรื่องส่วนตัวของเธอให้เขาฟัง โดยเรื่องที่เล่าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับพ่อของเธอด้วย  

ความสงสัยทั้งหมดหายไปเมื่อมีคนยืนยันว่าเธอมีตัวจริงๆ ยิ่งกว่านั้นเขายังได้รู้ความจริงว่าทำไมเธอจึงมาพบกับเขาไม่ได้ นั่นก็เพราะว่าเธอนั้นมีแฟนอยู่แล้ว แต่กำลังมีช่วงเวลาที่อึดอัดง่อนแง่นใกล้เลิกเต็มที ซึ่งสถานการณ์ยิ่งแย่กว่าเดิม เมื่อเธอถูกแฟนของเธอจับได้ว่ากำลังแอบคุยกับ เทโอ และเธอกำลังจะถูกทำร้ายร่างกายด้วย

พลังร่างกายและพลังรัก

แม้จะมีเรื่องให้ทุกข์ใจและเป๋ไปกับความรักบ้าง แต่ เทโอ ไม่ใช่คนที่ลืมหน้าที่ของตัวเอง เขายังคงพัฒนาฝีมือการเล่นอเมริกันฟุตบอลขึ้นมาเรื่อยๆ หลังจากขึ้นมาเป็นตัวหลักของ นอเตอร์เดม เขามีสถิติดีขึ้นๆ ในทุกๆ ปี โดยเฉพาะสถิติการเข้าแท็คเกิล ทำไปได้ทั้งหมดถึง 437 ครั้งตลอด 4 ปีการศึกษา และกลายเป็นสถิติสูงสุดอันดับ 3 ของทีม ไฟติ้ง ไอริช ด้วย 

 4

เอาเข้าจริงไม่ต้องรอถึง 4 ปี เพราะแค่ตอนเรียนปี 3 หรือ จูเนียร์ แมวมองจาก NFL ก็ได้ข่าวลือว่ามีผู้เล่นฝีมือดีใน นอเตอร์เดม และพวกเขาพาเหรดกันมาดูฟอร์มของ เทโอ ให้เห็นกับตาหลายต่อหลายแมตช์ที่ลงแข่งขัน เพื่อพร้อมสำหรับการดราฟต์ ทว่าเทโอตัดสินใจแล้วว่า เขาจะเล่นระดับคอลเลจให้ครบ 4 ปี และจะเข้าสู่การดราฟต์ของ NFL ในปี 2013

เหมือนเป็นการฉลองกลายๆ เทโอ ต้องการเดินทางไปพบกับ เคคัว ให้ได้จากความสำเร็จครั้งนี้ เขาวางแผนจะเดินทางไป ลอส แอนเจลิส ในช่วงปลายเดือนเมษายน 2012 เพื่อนัดเจอกับ เคคัว ที่บอกว่าเธอจะติดสอยห้อยตามมากับพ่อที่เป็นเจ้าของธุรกิจก่อสร้างที่ชื่อว่า "คลาร์กส์ คอนสตรัคชั่น"

เทโอ นับวันนับคืนรอที่จะได้พบหน้า ทว่าหลังจากวางแผนเดินทางได้ไม่นาน มีสายโทรศัพท์จากคนหนึ่งที่อ้างว่าชื่อ โนอา เป็นพี่ชายของ เคคัว โทรมาบอกว่า เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จากการโดนคนเมาแล้วขับชนเข้าอย่างจัง และต้องรับการรักษาด่วน และหลังจากนั้นก็ติดต่อเธอไม่ได้อีกเลยเป็นเวลาทั้งหมด 2 เดือนเต็มๆ 

เข้าเดือนมิถุนายนปี 2012 มีสายโทรมาอีกครั้ง และครั้งนี้ เคคัว เป็นคนโทรมาเอง เธอบอกว่าที่หายไปเป็นเพราะเข้ารับการรักษาระยะยาว แต่ปัญหามันลุกลามยิ่งกว่าเดิม เพราะเธอถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือที่เรียกกันว่าโรคลูคีเมีย 

แน่นอนนี่เป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ที่เขาพยายามจะไปหาเธอให้ได้ในเดือนกรกฎาคม ทว่าแผนก็ต้องล้มพับอีกเนื่องจากครอบครัวของเขามีงานรวมญาติครั้งใหญ่ ซึ่งงานรวมญาติของชาวโพลินีเซียนถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ดังนั้นการนัดพบเจอหน้าครั้งแรกจึงไม่เกิดขึ้น

ไม่ทันได้พบหน้า 

ก่อนเข้าช่วงปลายฤดูกาลของอเมริกันฟุตบอลระดับมหาวิทยาลัย ซีซั่น 2012 ซึ่งจะเป็นการแข่งในปี 4 หรือ ซีเนียร์ เทโอ ได้รับข่าวร้ายเมื่อวันที่ 11 กันยายน ... ยายของเขาเสียชีวิต ซึ่งตัวของ เทโอ นั้นคือ "หลานยาย" ของแท้มีความสนิทสนมกันมาก เขาจึงเสียใจกับการจากไปครั้งนี้ ทว่าคนที่อยู่ข้างเขาเสมอคือ เคคัว สาวทางไกล ที่เมื่อทราบข่าวก็รีบโทรมาให้กำลังใจเขา แต่หลังจากนั้น 1 วัน เทโอ ก็ช็อคเข้าไป 2 ต่อเพราะเสียงเดิม สายเดิมที่อ้างว่าเป็นพี่ชายโทรมาบอกเขาว่า "เคคัว เสียชีวิตแล้วจากโรคลูคิเมีย" พร้อมคำสั่งเสียสุดท้ายที่เธอฝากบอกเขาคือ "ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อย่าทิ้งความฝันในการเป็นนักอเมริกันฟุตบอลเด็ดขาด"

 5

"ผมร้องไห้ ผมโวยวาย ผมไม่เคยรู้สึกเจ็บปวดขนาดนี้มาก่อน ผมเพิ่งเสียยายที่รักของผมไป และหลังจากนั้นอีกไม่ถึง 6 ชั่วโมงคนที่ผมรักอีกคนก็ต้องจากไปอีก สิ่งสุดท้ายที่เธอบอกกับผมคือ ฉันรักเธอ และมันจะเป็นเช่นนั้น" เทโอ เปิดใจกับ CNN

เหมือน เคคัว จะรู้ว่าอีก 3 วัน ทีม ไฟติ้ง ไอริช ของ เทโอ จะลงแข่งขันกับมหาวิทยาลัย มิชิแกน สเตท และการสูญเสีย 2 ครั้งติดๆ กันภายใน 2 วันรวมถึงคำกล่าวจาก เคคัว ทำให้ในเกมนั้น เทโอ มีเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในฤดูกาล เขาทำไป 12 แท็คเกิล และพาทีมคว้าชัยได้สำเร็จ และมันเป็นธรรมเนียมของการแข่งขัน ผู้เล่นที่เล่นดีที่สุดในสนามจะถูกนักข่าวสัมภาษณ์หลังเกม 

"ระหว่างที่ผมเดินลงสนาม มันคือเวลาปิดฝาโลงศพของเธอที่แคลิฟอร์เนีย นี่คือเรื่องที่ยากจะรับมือ ผมสูญเสียผู้หญิงคนที่ผมรักมาที่สุด 2 คน พวกเขาคือรักแท้ของผม ตอนนี้ผมมีครอบครัวและฟุตบอลคอยผลักดัน แต่ในวันใดวันหนึ่งผมเชื่อว่าผมจะได้พบกันอีกครั้งในที่แห่งใดแห่งหนึ่ง ผมจะซื่อสัตย์ต่อการจากไปของทั้ง 2 คน ผมจะทำให้โลกต้องให้เกียรติพวกเธอด้วยฟอร์มในสนามของผม ผู้หญิงอันเป็นที่รักและยายของผม ผมหวังจริงๆ ว่าทั้งคู่กำลังมองดูผมเล่นด้วยสายตาแห่งความสุข"

"จริงๆ ผมอยากจะไปหา เคคัว มากๆ ในวันที่ผมรู้ข่าว แต่ผมทำไม่ได้ ผมสัญญากับเธอไว้ เธอบอกเสมอว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเธอจะอยู่กับผมตลอดเวลา ผมจะทำให้วิญญาณของเธอได้รับเกียรติผ่านการลงสนาม กุหลาบสีขาวที่เธอชอบคือสิ่งที่เป็นตัวแทนของผมที่ผมได้ส่งไปให้เธอในวันนี้ " 

 6

การสัมภาษณ์หลังเกมนั้นถือเป็นไวรัลของสังคมอเมริกันเลยทีเดียว เรื่องของชายหนุ่มผู้มีรักเดียวและทุ่มเททุกอย่างเพื่อส่งคนที่เขารักขึ้นสวรรค์คือเรื่องราวที่ทุกคนประทับใจ และหลังจากนั้น เทโอ ก็กลายเป็นคนที่นักข่าวอยากสัมภาษณ์ขึ้นมาในทันที หลายรายการแนววาไรตี้ของอเมริกาเชิญเขาไปออกรายการเพื่อพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับความรักและเรื่องของการสูญเสีย จนกระทั่งเรื่องมาถึงมือของ Deadspin สื่อที่ชอบลงลึกในเรื่องของกีฬา 

พวกเขาอยากจะเสนอเรื่องราวความรักของทั้งคู่ในแบบที่แตกต่างออกไปจากที่อื่น นอกจากความซื่อสัตย์ การเป็นกำลังใจและเคียงข้าง Deadspin อยากจะรู้ลึกกว่านั้นว่าแท้จริงแล้วมันเป็นอย่างไร

เจาะลึกถึงต้นกำเนิด

ทิโมธี่ เบิร์ก (Timothy Burke) และ แจ็ค ดิกคีย์ (Jack Dickey) จากบล็อกกีฬาของ Deadspin ลงพื้นที่เพื่อหาตัวตนของ เคคัว ให้ได้ พวกเขาเริ่มหาตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมปี 2012 และใช้เวลาถึง 1 เดือนเต็มๆ จนที่สุดแล้วพวกเขามั่นใจมากจึงลงข่าวว่า "เคคัวนั้นไม่มีตัวตน" และเรื่องนี้ แมนทาย เทโอ เป็นเหยื่อโดนหลอกของมิจฉาชีพที่ชื่อว่า โรนาอาห์ ตัวโซโซโป (Ronaiah Tuiasosopo) 

 7

เรื่องราวมันเข้าเค้าไปอีกเมื่อชื่อ โรนาอาห์ ตัวโซโซโป เคยเป็นชื่อทื่ เทโอ ได้ยิน เคคัว พูดถึง โดยอ้างว่าเป็นลูกพี่ลูกน้องที่เป็นสายนักเลง และหลังจาก Deadspin ตีพิมพ์บทความได้วันเดียวเท่านั้น มหาวิทยาลัย นอเตอร์เดม ก็แถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าวว่า

"แมนทาย เทโอ ตกเป็นเหยื่อของสิ่งที่เป็นเรื่องหลอกหลวง มีคนใช้ชื่อว่า เลนเนย์ เคคัว ประจบประแจงเขา และมีการสมรู้ร่วมคิดเพื่อให้เขาหลงเชื่อเรื่องนี้ ทั้งการเชื่อว่าเธอเสียชีวิตด้วยเรื่องมะเร็งเม็ดเลือดขาวด้วย" 

เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่มากในเวลานั้น ทาง นอเตอร์เดม ถึงขั้นจ้างนักสืบเอกชนเพื่อติดตามเรื่องนี้ว่าใครกันแน่ที่มันเป็นคนทำ ข้อมูลจากการสืบหลุดมาทีละนิดว่าพวกเขาทั้งคู่คบกันแบบออนไลน์เท่านั้น เรื่องนี้เป็นงงกับทุกคนในครอบครัวของ เทโอ เป็นอย่างมาก เพราะเขาเคยบอกกับทุกคนว่าเคยพบกับเธอมาแล้ว 3-4 ครั้ง และการเจอกันครั้งแรกก็ไม่ใช่การรู้จักกันครั้งแรก โดย ไบรอัน พ่อของเทโอเผยว่า ลูกชายของเขาและเคคัว พบกันครั้งแรกในเกมที่ สแตนฟอร์ด กับ นอเตอร์เดม สถาบันของทั้งสองพบกันเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2009 นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่ เคคัว บินจากแคลิฟอร์เนียมาเยี่ยมเขาในช่วงพักร้อนที่ฮาวายด้วย 

ยิ่งสืบคดีก็ยิ่งพลิกไปหลายตลบ จากที่คนอื่นๆ ซาบซึ้งในเรื่องของการสูญเสียคนรักของ เทโอ รวมถึงความรักจากผู้จากไปที่กลายเป็นพลังให้เขาสู้ต่อ กลับกลายเป็นว่าเขาพยายามสร้างเรื่องราวชีวิตของเขาให้มันตื่นเต้นและมีสีสัน ส่วนเหตุผลก็เพราะว่าเขาต้องการมีพื้นที่บนหน้าสื่อ เมื่อการดราฟต์นักกีฬาของ NFL ใกล้เข้ามาถึงแล้ว

ตอนนี้เมื่อทุกอย่างเฉลยความจริงแล้ว เทโอ ก็ต้องสารภาพว่าเขานี่แหละเป็นคนสร้างเรื่องโกหกว่าเคยพบกับ เคคัว มาก่อน เพราะจริงๆ แล้วทั้งคู่คุยกับผ่านโทรศัพท์และทางออนไลน์เท่านั้น แต่ที่ต้องโกหกเพราะไม่อยากให้คนอื่นหัวเราะ และมองว่าเขาบ้าที่หลงไหลได้ปลื้มกับการหลงรักผู้หญิงทางเฟซบุ๊กเท่านั้น

ความรัก... จากคนหลอกลวง 

โรนาอาห์ ตัวโซโซโป คือตัวละครใหม่ที่ชาวอเมริกันอยากรู้จัก เพราะเขาคือต้นเหตุทั้งหมดของเรื่อง และเมื่อเรื่องราวมันใหญ่โตขึ้นการตามหาตัวของเขาก็ง่ายดาย ทั้งนักสืบเอกชนทำงานอย่างหนักและหาตัวเขาพบจนได้ จริงๆ แล้วในทางกฎหมายเขาไม่ได้ทำอะไรผิดเลยเพราะไม่ได้ทำร้ายใคร เพียงแค่เป็นการโกหกเท่านั้น แต่ที่ทุกคนสงสัยคือทำไมกันล่ะ? ทำไมเขาต้องโกหกเป็น 3-4 ปี โดยที่ตัวเองไม่ได้อะไรกลับมาเลย 

 8

คำตอบนั้นง่ายนิดเดียว ตัวโซโซโป ไม่ใช่นักเลงหัวไม้แบบที่ใครเข้าใจ เขาเป็นแค่แฟนคลับของ แมนทาย เทโอ ... และเขารัก เทโอ มากจนกลายเป็นความรัก ซึ่งทุกคนคงทราบว่า เมื่อรักแล้วทุกอย่างก็แปรปรวนไม่มีอะไรหยุดได้ 

"เรื่องนี้ เทโอ ไม่เกี่ยวอะไรเลย ผมคนเดียวล้วนๆ" ตัวโซโซโป ให้สัมภาษณ์กับสื่อและขอรับผิดเรื่องนี้เองทั้งหมด

"ผมจำเป็นต้องมีตัวตนขึ้นมาในชื่อของ เลนเนย์ เคคัว เพื่อให้ได้เข้าใกล้เขา ผมทุ่มเททุกอย่างไม่ใช่แค่เวลาเท่านั้น แต่มันคือพลังงานทั้งหมดที่ผมมีเลย"  

ตัวโซโซโป ยอมรับว่าการมีตัวตนของ เคคัว อยู่ในตัว ทำให้เขารู้สึกมีความสุขที่ได้มีตัวตนในชีวิตของ เทโอ และยืนยันว่าเขารู้สึกผิดแต่ว่ามันหยุดไม่ได้ เขาเคยหวังว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องตลก และไม่เคยคิดหลอกเอาเงินจากใคร 

"ผมทำทุกอย่างให้ แมนทาย เทโอ เป็นคนที่ดีขึ้น แม้ว่าผมจะไม่ได้อะไรกลับมาเลยก็ตาม คุณเองก็เห็นว่าเขารู้สึกแบบนั้น (รักเคคัว) จริงๆ เมื่อเขารู้ว่าเธอตายเขากลายเป็นคนที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน และนั่นคือสิ่งที่ตัวละคร เคคัว ได้ทำมันลงไป" ตัวโซโซโป เผย 

ทุกอย่างเฉลยแล้ว นี่ไม่ใช่เรื่องหลอกลวงเพราะอยากจะดังหรือความก้าวหน้าในอาชีพของ แมนทาย เทโอ อย่างที่ใครเข้าใจ เขารักของเขาจริงๆ เพียงแต่ว่าเป็นเขาเองที่โดนหลอก 2 ต่อ ... ไม่ใช่แค่หลอกให้รัก แต่มันรวมถึงการหลอกว่ามีตัวตนเลยทีเดียว 

"เรื่องที่สนุกที่สุดสำหรับเรื่องนี้ คือการที่ผมเป็นคนที่ได้รับความสนใจ แต่ที่เลวร้ายก็คือ ผมรู้ตัวว่าผมได้ทำสิ่งที่โง่ที่สุดในชีวิตด้วยตัวของผมเองล้วนๆ" เทโอ โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์หลังความจริงปรากฏ 

 9

หลังจากทุกอย่างถูกเคลียร์ให้กระจ่าง เทโอ ก็เริ่มกลับมาสู่โลกแห่งความจริงอีกครั้ง ทว่าผลกระทบจากเรื่องดังกล่าวดูจะรุนแรงกว่าที่คิด เมื่อผลงานในช่วงคอมไบน์ (การทดสอบฝีเท้าของนักกีฬาระดับมหาวิทยาลัยก่อนเข้าสู่การดราฟต์) ไม่ดีอย่างความคาดหวัง ... ไม่มีใครรู้ว่าเรื่องดังกล่าวส่งผลมากน้อยแค่ไหน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ จากที่หลายฝ่ายคาดว่า เขาจะเป็นตัวดราฟต์รอบแรก แต่ในการดราฟต์จริง เทโอกลับได้เป็นเพียงผู้เล่นดราฟต์รอบ 2 ในปี 2013 โดย ซานดิเอโก ชาร์จเจอร์ส (ลอส แอนเจลิส ชาร์จเจอร์ส ในปัจจุบัน) เลือกเข้าทีมในอันดับ 38 ของปีนั้น 

หลังจากนั้น เจ้าตัวก็ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเป็นระยะ จนไม่ค่อยประสบความสำเร็จในสนามแข่งระดับอาชีพ และหลังจากหมดสัญญากับ นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส เมื่อปี 2018 เทโอก็ยังไม่มีสังกัดมาจนถึงทุกวันนี้ 

ไม่มีใครรู้ว่าหากเขายังไม่รู้ความจริงเกี่ยวกับ เคคัว เขาอาจจะมีกำลังใจสู้ต่อไปก็ได้ บางครั้งเรื่องช็อคครั้งใหญ่ที่เขย่าหัวใจอย่าแรงก็ส่งผลยาวนานเกินใครเข้าใจ

เป็นอีกครั้งที่ความรักทำหน้าที่ของมันอย่างน่าประหลาด มันทำให้คนๆ หนึ่งยอมทำในสิ่งที่ผิดอย่างเต็มใจ และทำให้ใครอีกคนหนึ่งหลงรักหัวปักหัวปำทั้งๆ ที่ไม่เคยพบหน้า 

นี่แหละหนาที่เขาบอกกันว่า ความรักนั้น ยากแท้... หยั่งถึง 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "แมนทาย เทโอ" : ผู้เล่น NFL กับการสูญเสียคนรักที่ทำคนอเมริกันสุดซึ้ง แต่สุดท้ายคดีพลิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook