[OPINION] แมนฯ ซิตี้... คู่แข่งที่ยังคงน่าพรั่นพรึงของหงส์แดง

[OPINION] แมนฯ ซิตี้... คู่แข่งที่ยังคงน่าพรั่นพรึงของหงส์แดง

[OPINION] แมนฯ ซิตี้... คู่แข่งที่ยังคงน่าพรั่นพรึงของหงส์แดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้แต่ทีมที่สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสองสมัยติดต่อกันได้ก็อาจจะประสบกับปัญหาเรื่องความมั่นใจ

​แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องปราชัยไปก่อนในการเจอกับคู่แข่งแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกโดยตรง อย่าง ​ลิเวอร์พูล ในช่วงก่อนพักเบรกทีมชาติ

การเจอกับเชลซีในนัดถัดมาจึงไม่ใช่อะไรที่ยอดเยี่ยมนักโดยเฉพาะกับการที่พวกเขาก็มีโอกาสพ่ายแพ้และทำให้เป๋หนักยิ่งขึ้น

มิหนำซ้ำก่อนเสียงนกหวีดที่เอติฮัด สเตเดียม จะถูกเป่าเพื่อเป็นสัญญาณเริ่มเกม ก็มีข่าวมาว่าลิเวอร์พูลสามารถโกงความตายเอาชนะคู่แข่งได้อีกแล้วจนมีแต้มนำห่างไปก่อนถึง 12 คะแนนด้วยกัน

z

ด้วยความตกใจหรืออะไรก็แล้วแต่ก็กลับกลายเป็นสิงห์บลูส์ที่บุกมาลูบคมแชมป์เก่าไปก่อนจากการยิงของนักเตะระดับโลกอย่าง เอ็นโกโล ก็องเต ในนาทีที่ 21

หากจิตใจไม่แข็งแกร่งพอ ซิตี้เองก็อาจจะถอดใจไปแล้ว แต่นี่ก็ไม่ใช่กับทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา เมื่อในที่สุดก่อนหมดเวลาก็กลับมาแซงเข้าวินได้จากการยิงของ ริยาด มาห์เรซ และ เควิน เดอ บรอยน์

เรือใบสีฟ้าได้รับการยกย่องอยู่ตลอดว่ามีการเล่นฟุตบอลที่สวยงาม แต่เรื่องสปิริตและจิตวิญญาณของพวกเขาก็ไม่ควรถูกมองข้าม

แน่นอนว่าชัยชนะในนัดนี้ก็ยังไม่อาจกลบปัญหาเกมรับที่พวกเขาต้องเจอมาตลอดในช่วงหลัง แต่ทีมของเปปเองก็ได้พิสูจน์แล้วว่าพร้อมจะสู้ต่อไปจนหยดสุดท้าย

q

แม้แต่แฟนบอลลิเวอร์พูลเองก็ยังคงเชื่อว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงเป็นผู้ท้าชิงแชมป์อันดับหนึ่งของพวกเขาอยู่

แล้วอย่าลืมว่าในช่วงเดือนธันวาคมนี้ หงส์แดงจะต้องเจอกับโปรแกรมสุดหฤโหดที่ต้องบินข้ามทวีปเพื่อไปเล่นในรายการฟุตบอลสโมสรโลกเลยทีเดียว

ลองคิดเล่นๆว่าหากลิเวอร์พูลสะดุดแพ้สักหนึ่งนัดหรือเสมอสองนัดติด ซิตี้เองก็จะทำแต้มเบียดมาเหลือเพียง 5-6 คะแนนแล้วกับโปรแกรมที่เหลืออีกกว่า 20 นัดที่อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ

ดังนั้น จงอย่าเพิ่งตัดแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกจากสารบบเพราะในบั้นปลาย พวกเขานี่แหละอาจทำให้แฟนหงส์แดงน้ำตาตกในจากการพลาดแชมป์ลีกเป็นปีที่ 30 ติดต่อกันก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook