บอร์ดเสือใต้สุดทนหลังแพ้ยับ สั่งปลด "โควัช" พ้นกุนซือแล้ว

บอร์ดเสือใต้สุดทนหลังแพ้ยับ สั่งปลด "โควัช" พ้นกุนซือแล้ว

บอร์ดเสือใต้สุดทนหลังแพ้ยับ สั่งปลด "โควัช" พ้นกุนซือแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บาเยิร์น มิวนิค แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรเรื่องการตกลงแยกทางกับกุนซืออย่าง นิโก้ โควัช เป็นที่เรียบร้อย ด้วยความยินยอมของทั้งสองฝ่าย

จากความพ่ายแพ้ในเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาส่งผลให้ บาเยิร์น แพ้ไปแล้ว 2 เกมจาก 10 แมตช์ในลีกฤดูกาลนี้ที่สำคัญยังเสียไปแล้ว 16 ประตู และพวกเขามีเพียง 18 คะแนนรั้งอันดับ 4 โดยมีแต้มตามหลัง โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค จ่าฝูงอยู่ 4 คะแนน

นิโก้ โควัช เข้าคุมทีมบาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาล 2018/19 ต่อจาก จุ๊ปป์ ไฮย์เกส ซึ่งในฤดูกาลแรกของกุนซือชาวโครเแอตก็สามารถพาทีมคว้าดับเบิ้ลแชมป์ไปครอง ทว่าฤดูกาลนี้ผลงานไม่น่าประทับใจนัก

แถลงการณ์ของ รุมเมนิกเก้ ผ่านสโมสรระบุว่า “ฟอร์มการเล่นของเราในช่วงหลายๆ สัปดาห์ที่ผ่านมา และผลการแข่งขันแสดงให้เห็นว่าเราจำเป็นต้องดำเนินการเรื่องนี้ อูลี่ เฮอเนส, ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช และผมได้มีการพูดคุยกันอย่างเคร่งเครียดร่วมกับ นิโก้ ในช่วงวันอาทิตย์”

“โดยได้ผลสรุปด้วยการเห็นพร้อมต้องกันว่า นิโก้ จะไม่ได้เป็นโค้ชบาเยิร์น อีกต่อไป เราทุกคนเสียใจกับเรื่องนี้ ผมอยากขอบคุณนิโก้ โควัช ในความทุ่มเทกับการทำงานให้กับบาเยิร์น โดยเฉพาะการนำทีมคว้าดับเบิลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา”

เสือใต้ ยืนยันว่าในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่จะพบกับ โอลิมเปียกอส ในวันพุธนี้ ฮันซี่ ฟลิค จะรับหน้าที่คุมทีมชั่วคราว รวมถึงเกมลีกนัดบิ๊กแมตช์กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในวันที่ 11 พ.ย.

ส่วนตัวเต็งกุนซือคนใหม่ที่จะรับงานต่อจาก นิโก้ โควัช คือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียนที่กำลังว่างงานอยู่ในเวลานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook