ไฮไลท์ฟุตบอล ลิเวอร์พูล พบ อาร์เซนอล 5-5 (5-4) : คาราบาวคัพ 2019

โคตรระทึก! หงส์ไล่เจ๊าทดเจ็บ 5-5 ก่อนดวลเป้าดับปืนสุดสะเด่า ศึกคาราบาว คัพ (คลิป)

โคตรระทึก! หงส์ไล่เจ๊าทดเจ็บ 5-5 ก่อนดวลเป้าดับปืนสุดสะเด่า ศึกคาราบาว คัพ  (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล คาราบาว คัพ 2019/20 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

ลิเวอร์พูล 5-5 อาร์เซนอล
(ลิเวอร์พูลชนะในการยิงจุดโทษ 5-4)

วันพุธที่ 30 ตุลาคม 2019
​สนาม    แอนฟิลด์

เกมออกสตาร์ทด้วยการได้ประตูขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็วของ หงส์แดง ตั้งแต่นาทีที่ 6 เมื่อลูกครอสกระดอนพื้นระดับเข่าที่ริมเส้นฝั่งขวาของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน เข้าไปในกรอบ 6 หลา เป็น ชโครดาน มุสตาฟี ที่พยายามล้มตัวสกัดต่อบอลไปถูกเข่าผิดเหลี่ยมเปลี่ยนทางเป็นประตู

Lucas TorreiraLaurence Griffiths/GettyImages

ไอ้ปืนใหญ่ มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 อย่างรวดเร็วในนาทีที่ 19 จากจังหวะที่แนวรับเจ้าถิ่นสกัดบอลกันไม่ขาด ก่อนที่ เมซุต เออซิล จะได้เปิดเลียดเข้าทางปืน บูกาโย ซาก้า ยิงจังหวะแรกติดเซฟ เคลเลเฮอร์ ที่ปัดบอลไปหยุดที่หน้า ลูคัส ตอร์เรย์รา ซ้ำระยะเผาขน

เดอะกันเนอร์ส พลิกขึ้นนำสำเร็จ 2-1 ในนาทีที่ 26 เมื่อ ตอร์เรย์รา ฉวยโอกาสเล่นฟรีคิกเร็วให้ เอนสลีย์ เมตแลนด์-ไนลส์ หลุดขึ้นไปที่กราบขวาจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนเปิดยัดให้ ตอร์เรย์รา เติมขึ้นไปชาร์จระยะเผาขนติดเซฟเข้าทาง กาเบรียล มาร์ติเนลลี ซ้ำจ่อๆ เสยเพดานตาข่าย

Gabriel MartinelliLaurence Griffiths/GettyImages

ทีมเยือนหนีห่างเป็น 3-1 ในนาทีที่ 36 จากจังหวะที่เจ้าถิ่นเซ็ตบอลพลาดที่แดนหลัง บอลจาก ฮาร์วีย์ เอลเลียต คืนให้กับ โจ โกเมซ ถูก เมซุด เออซิล ตัดไว้ได้และจ่ายจังหวะเดียวให้ บูกาโย ซาก้า หลุดไปที่กราบซ้ายก่อนเปิดเลียดไปถึง มาร์ติเนลลี ที่เสาสองเข้าชาร์จโล่งๆ 

FBL-ENG-LCUP-LIVERPOOL-ARSENALPAUL ELLIS/GettyImages

ทัพ เร้ดแมชีน ตีตื้นขึ้นมาเป็น 3-2 ในนาทีที่ 43 เมื่อ เอลเลียต ถูก มาร์ติเนลลี สกัดล้มลงในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้ให้เป็นลูกจุดโทษทันทีและ เจมส์ มิลเนอร์ สังหารไม่พลาดและจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

เริ่มต้นครึ่งหลังมาได้ราว 10 นาที เจ้าถิ่นก็แสดงความผิดพลาดในการเซ็ตเกมที่แดนหลังให้เห็นอีกครั้ง คราวนี้เป็น มิลเนอร์ ที่ส่งคืนให้ เคลเลเฮอร์ เบาเกินไปจน เมตแลนด์-ไนลส์ ตัดบอลไปได้และแข้งสารพัดประโยชน์ ไอ้ปืนใหญ่ แตะบอลหนีมือกาว หงส์แดง บอลกลิ้งทำท่าจะหลุดเสาออกหลังแต่ เออซิล ตามเก็บได้ทันและไขว้ให้ดาวเตะวัย 22 ปีสังหารโล่งๆ เป็นประตูทิ้ง 4-2

เร้ดแมชีน มาได้ประตูุจุดประกาย 3-4 แค่เพียง 4 นาทีให้หลังจากจังหวะที่ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน ชิงเข้าถึงบอลก่อน เมตแลนด์-ไนลส์ ที่หน้ากรอบเขตโทษก่อนซัดเต็มแรงจากนอกกรอบ บอลพุ่งส่ายหนีมือ มาร์ติเนซ ตุงตาข่ายสุดสวย ตามด้วยประตูตีเสมอ 4-4 ในนาทีที่ 62 จากช็อตพลิกบอลหน้าปากประตูของ ดิว็อค โอริกี ก่อนซัลโวเต็มแรงติดปลายมือของนายทวารทีมเยือนที่ปัดไม่พ้นประตู

อย่างไรก็ตาม ทีมเยือนมาได้ประตู 5-4 ขึ้นนำอีกครั้งในจังหวะสวนกลับนาทีที่ 70 เมื่อ โจ วิลล็อค พาบอลกระชากจากวงกลมกลางสนามถึงหน้าปากประตูเจ้าบ้านก่อนตัดสินใจยิงไกลด้วยเท้าขวา บอลติดไซด์โป้งหนีมือ เคลเลเฮอร์ ที่พยายามบินปัดสุดเอื้อมแต่ไม่ถึงบอล

FBL-ENG-LCUP-LIVERPOOL-ARSENALPAUL ELLIS/GettyImages

เกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะของ เดอะกันเนอร์ส แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บอลจากลูกเปิดของ เนโก้ วิลเลียมส์ ที่สุดเส้นหลังของกราบขวาก็ลอยข้ามหัว มัตเตโอ เกนดูซี ไปตกที่บริเวณจุดโทษเข้าทาง โอริกี ที่ฉีกหนี เอคตอร์ เบเยริน ล้มตัววอลเลย์เน้นๆ ตุงตาข่ายเป็นประตู 5-5 และจบ 90 นาทีไปด้วยสกอร์ดังกล่าวจนต้องตัดสินด้วยการดวลลูกจุดโทษ

 รายชื่อคนยิงลูกจุดโทษ 

เบเยริน (เข้า), มิลเนอร์ (เข้า), เกนดูซี (เข้า), ลัลลานา (เข้า), มาร์ติเนลลี (เข้า), บรูวสเตอร์ (เข้า), เซบาญอส (ไม่เข้า), โอริกี (เข้า), เมตแลนด์-ไนลส์ (เข้า), โจนส์ (เข้า)

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม

ลิเวอร์พูล : เคลเลเฮอร์, วิลเลียมส์, โกเมซ, ฟาน เดน เบิร์ก, มิลเนอร์, ลัลลานา, เกอิต้า, อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน, เอลเลียต, โอริกี, บรูวสเตอร์

ตัวสำรอง : อาเดรียน, โจนส์, เคน, ลารูชี, คิริเวลลา, คลาร์คสัน, คูเมติโอ

อาร์เซนอล : มาร์ติเนซ, เบเยริน, โฮลดิ้ง, มุสตาฟี, โคลาซินาช, ตอร์เรย์รา, วิลล็อค, เมตแลนด์-ไนลส์, เออซิล, ซาก้า, มาร์ติเนลลี

ตัวสำรอง : เมซีย์, โซคราติส, เทียร์นีย์, เกนดูซี, เซบาญอส, เปเป้, ลากาเซ็ตต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook