ทาบสถิติ! เลสเตอร์ สุดโหดบุกถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 10 คน 9-0 ขยับขึ้นรองจ่าฝูง

ทาบสถิติ! เลสเตอร์ สุดโหดบุกถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 10 คน 9-0 ขยับขึ้นรองจ่าฝูง

ทาบสถิติ! เลสเตอร์ สุดโหดบุกถล่ม เซาธ์แฮมป์ตัน 10 คน 9-0 ขยับขึ้นรองจ่าฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเเข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนามเซนต์ แมรี่ส์ ระหว่าง "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือ แบรนแดน ร็อดเจอร์ส นัดนี้มาเยือน "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมอันดับ 17 ของตาราง

ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล เทรนเนอร์ของ "นักบุญ" ยังใช้ แดนนี อิงส์ เป็นหอกเป้า และให้ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ กับ เนธาน เรดมอนด์ ยืนปั้นเกมอยู่ข้างหลัง

ส่วนทางด้าน แบรนเดน ร็อดเจอร์ส ยังใช้ชุดเก่ง 11 แข้งเดิมที่เอาชนะเบิร์นลี่ย์มาได้ ยูริ ตีเลอมันส์ ปั้นเกมตรงกลางร่วมกับ เจมส์ แมดดิสัน และให้ อาโยเซ เปเรซ กับฮาร์วีย์ บาร์นส์ รับผิดชอบด้านข้าง โดยทิ้ง เจมี วาร์ดี ดาวยิงตัวเก่งเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม

 vv

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรกได้แค่ 10 นาที เบน ชิลเวลล์ ซัดประตูเบิกร่องให้กับเลสเตอร์ ขึ้นนำ 1-0 และในจังหวะเดียวกัน ผู้ตัดสินยังชูใบแดงไล่ ไรอัน เบอร์ทรานด์ ออกจากสนาม ทำให้เซาธ์แฮมป์ตันเหลือเพียงแค่ 10 คน

นาที 17 ทีมเยือนขยับนำ 2-0 เมื่อแนวรับนักบุญเคลียร์บอลไม่ขาด บอลมาเข้าทาง ยูริ ติเลอมองส์ ยิงเล่นทางเข้าไป

ถัดมาอีก 2 นาที เลสเตอร์ นำห่าง 3-0 ยูริ ติเลอมองส์ ทำชิ่งสั้นให้กับ อโยเซ เปเรซ ซัดตุงตาข่าย

นาที 38 เบน ชิลเวลล์ ตักบอลข้ามแนวรับเซาธ์แฮมป์ตันไปที่เสาสอง อโยเซ เปเรซ วิ่งเข้ามาซัดจังหวะเดียวเสยคานเข้าไป พลพรรคจิ้งจอกหนีไปเป็น 4-0

 qe

ก่อนหมดครึ่งแรก เจมี วาร์ดี ล็อบบอลหลบ มายะ โยชิดะ เข้าไปยิงให้เลสเตอร์ นำ 5-0

ครึ่งหลังเริ่มได้ 12 นาที อโยเซ เปเรซ ทำแฮตทริกจนได้เมื่อสบโอกาสหลุดเข้าไปรับบอลชิพของ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ก่อนพักอกแล้วเอี้ยวตัวยิงด้วยซ้ายเข้าไป

อีก 2 นาทีถัดมา เลสเตอร์ หนีเป็น 7-0 เมื่อ เจมี วาร์ดี โขกโล่งๆ ไม่เหลือซาก

เลสเตอร์ ไม่มีออมมือ นาที 85 มาได้เพิ่มเป็น 8-0 จากฟรีคิกหน้าเขตโทษที่ เจมส์ แมดดิสัน ปั่นเสียบตาข่ายสุดสวย

ช่วงทดเจ็บ เลสเตอร์ มาได้ประตูย้ำชัยจากจุดโทษของ เจมี วาร์ดี ที่ทำแฮตทริกได้อีกคน ทำให้จบเกม เลสเตอร์ เก็บชัยชนะด้วยสกอร์มโหฬาร 9-0 พร้อมขยับขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูง

โดยผลงานนัดนี้ทำให้เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างสถิติขึ้นมาใหม่ คว้าชัยชนะนัดเยือนขาดลอยมากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก และเทียบเท่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยยิงใส่อิปสวิช ทาวน์ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด 9-0 เมื่อปี 1995

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook