เลเกอร์สโค่นนักเกตส์แชมป์เอ็นบีเอสายตะวันตก

เลเกอร์สโค่นนักเกตส์แชมป์เอ็นบีเอสายตะวันตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2008-2009 เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงแชมป์สายตะวันตก ที่สนามเป๊ปซี่ เซ็นเตอร์ ในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ปรากฏว่า ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส บุกมาสยบ เดนเวอร์ นักเกตส์ ถึงรัง 119-92 คะแนน ทำให้เลเกอร์ส ชนะไป 4-2 เกม ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน และเป็นสมัยที่ 30 ในประวัติศาสตร์ทีม

เลเกอร์ส เหนือกว่ามากในเกมนี้ อาศัยการชู้ตที่แม่นยำ ขึ้นนำเกือบจะตลอดทั้งเกม โดยจบควอเตอร์แรก เลเกอร์สนำ 5 แต้ม และนำเพิ่มเป็น 13 แต้ม เมื่อจบควอเตอร์ที่ 2 จากนั้น ในควอเตอร์ที่ 3 เลเกอร์ส ยิ่งทิ้งห่างออกไปอีก ก่อนจะชนะไปอย่างขาดลอย 27 คะแนน ได้ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 15

โคบี ไบรอันต์ ฟอร์มยังเยี่ยมตามเคยชู้ตไป 35 แต้ม กับ 10 แอสซิสต์ ขณะที่ เพา กาซอล และ ลามาร์ โอดอม 2 ฟอร์เวิร์ดร่างโย่ง เสริมอีกคนละ 20 แต้ม ส่วน นักเกตส์ ได้ คาร์เมโล แอนโธนี ชู้ตไป 25 แต้ม

ด้าน ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ได้โค้ชใหม่มาคุมทีมในฤดูกาลหน้าแล้ว เมื่อ อีเอสพีเอ็น สถานีกีฬาชื่อดังของสหรัฐรายงานว่าทีมเซเวนตีซิกเซอร์ส บรรลุข้อตกลงกับเอ็ดดี จอร์แดน อดีตโค้ชวอชิงตัน วิซาร์ดส์ เรียบร้อยแล้ว ทำให้ในตอนนี้มีเพียงซาคราเมนโต คิงส์ เพียงทีมเดียวที่ยังไม่มีโค้ชคุมทีมลุยศึกฤดูกาลหน้า

ในฤดูกาลที่ผ่านมา เซเวนตีซิกเซอร์ส ไล่มัวริซ ชีค ออกจากตำแหน่งและให้ โทนี ดิลีโอ มาคุมทีมแทน พร้อมกับพาทีมเข้ารอบเพลย์ออฟ แต่ดิลีโอ กลับไปทำงานในตำแหน่งผู้บริหารเหมือนเดิม ทำให้ซิกเซอร์ส ต้องหาโค้ชใหม่ ซึ่งจอร์แดน เป็นคนแรกที่มาเข้ารับการสัมภาษณ์ และได้รับเลือกให้เป็นโค้ชคนใหม่ของทีม

สำหรับ จอร์แดน มีสถิติชนะ 230 และแพ้ 288 เกม ในการคุมทีมคิงส์ และ วิซาร์ดส์ ขณะที่ซิกเซอร์ส ปีที่แล้วทำสถิติชนะ 41 แพ้ 41 เกม ได้เข้าเพลย์ออฟเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน แต่แพ้ออร์แลนโด เมจิค 2-4 เกม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook