แฉเตเบซอำลาเพื่อนร่วมทีมผีแดงแล้ว เฟอร์กี้วางแผนเล็งโละ3ดาวดัง

แฉเตเบซอำลาเพื่อนร่วมทีมผีแดงแล้ว เฟอร์กี้วางแผนเล็งโละ3ดาวดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน ของอังกฤษเผย คาร์ลอส เตเบซ บอกลาเพื่อนร่วมทีม ผีแดงแมนฯยู เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจบศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศที่พ่ายบาร์เซโลนา 0-2 เมื่อวันพุธ ที่ผ่านมา ก่อนเดินทางออกจากกรุงโรมเพียงลำพังไปยังบูเอโนสไอเรส เพื่อสมทบกับทัพนักเตะ ฟ้า-ขาวอาร์เจนตินา ก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก พบกับโคลัมเบีย และเอกวาดอร์

เตเบซตัดสินใจแล้วว่าเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นัดชิงฯ คือการลงสนามนัดสุดท้ายของเขากับแมนฯยู และเตรียมย้ายไปร่วมทีม หงส์แดงลิเวอร์พูล หลังจากแมนฯยูยังลังเลที่จะจ่ายเงิน 25.5 ล้านปอนด์ให้กับเคีย จูรับเชี่ยน เพื่อเซ็นสัญญาถาวรกับนักเตะ

ขณะเดียวกัน ดาวยิงวัย 25 ปียังวิจารณ์แท็กติกของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ว่าผิดพลาด โดยระบุว่าหากตนได้ลงสนามเป็นตัวจริงแมนฯยูอาจไม่แพ้ ผมต้องการลงเล่นเป็นตัวจริงที่โรม แต่การตัดสินใจขึ้นอยู่กับโค้ช อย่างไรก็ตาม หากเราวางหมากบุกหนักตั้งแต่นาทีแรกผลอาจแตกต่างจากนี้ เตเบซกล่าว ก่อนหน้านี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมสับก็วิจารณ์แผนการเล่นของเฟอร์กี้เช่นกัน และแฉอีกว่า เฟอร์กูสันไม่ได้บอกอะไรผมเลยก่อนลงสนาม ผมไม่รู้ว่าตัวเองต้องลงเล่นเป็นกองหน้า เกมกับอาร์เซนอลในรอบรองฯนัดที่สอง ผมเล่นตำแหน่งนั้นและทำได้ดี แต่ก็แค่นั้น

ทางด้านหนังสือพิมพ์ เดอะ มิร์เรอร์ ของอังกฤษรายงานว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนฯยู วางแผนปฏิรูปทีมหลังต้องผิดหวังพ่ายบาร์เซโลน่า ในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก โดยตัดสินใจจะไม่เซ็นสัญญาถาวรกับคาร์ลอส เตเบซ ดาวยิงอาร์เจนไตน์ และอาจโละหลุยส์ นานี่ รวมถึงปาร์ก จี ซุง ออกไป เฟอร์กี้ เชื่อว่าหากดึงตัวคาริม เบนเซม่า จากลียงเข้ามาน่าจะคุ้มค่าเงินมากกว่าเตเบซ แม้ลียงเรียกเงินสูงถึง 30 ล้านปอนด์ ส่วนนานี่ก็ยังทำผลงานไม่น่าประทับใจในฤดูกาลที่สองกับผีแดง ขณะที่ปาร์กอาจถูกขายเพื่อนำเงินมาสมทบในการยื่นข้อเสนอคว้าตัวอันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกเนื้อหอมของวีแกน

ส่วนไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเลื้อยมองว่าความปราชัยต่อบาร์เซโลน่าในรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชม เปียนส์ ลีกฤดูกาลนี้ จะทำให้ทีมมุ่งมั่นที่จะกลับมาคว้าแชมป์รายการนี้มากขึ้นในฤดูกาลหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook