สปอร์ตไลน์

สปอร์ตไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เศรษฐีมะกัน เอลลิส ฮุบแมวดำเป็นเจ้าของ

แมวดำ ซันเดอร์แลนด์ กลายเป็นสโมสรที่ 4 ในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และแอสตัน วิลลา ที่มีเจ้าของเป็นเศรษฐีชาวอเมริกัน หลังถูกนักธุรกิจจากเทกซัส เอลลิส ชอต เทคโอเวอร์ไปครอบครองเป็นเจ้าของ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ชอต กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของซันเดอร์แลนด์ หลังกว้านซื้อหุ้นมาเป็นของตัวเองมากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์จาก 100 เปอร์ เซ็นต์ ทำให้เขากลายเป็นประธานสโมสรคนใหม่ของทีม แทนที่ ไนออล ควินน์ เจ้าของคนเก่าที่ถือครองสโมสรมากว่า 3 ปี

ควินน์ เปิดเผยว่า นี่ถือเป็นข่าวดีสำหรับสโมสร เอลลิส จะเป็นผู้เปิดประตูนำสโมสรก้าวไปสู่ยุคใหม่

สำหรับผลงานของ ซันเดอร์แลนด์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา จบในอันดับ 16 ตอนนี้สโมสรกำลังมองหากุนซือคนใหม่มาแทนที่ ริคกี สบราเกีย ที่ลาออกไป คาดว่า สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีมวีแกน แอธเลติก ถือเป็นตัวเต็งที่จะเข้ามารับตำแหน่งนี้. งูใหญ่เล็งคว้า 2 สตาร์เชลซี เดโก-คาร์วัลโญ

สื่อแดนผู้ดี เดอะ เดลี มิร์เรอร์ รายงานข่าวว่า งูใหญ่ อินเตอร์ มิลาน แชมป์ศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เตรียมยื่ข้อเสนอมูลค่า 13.7 ล้านยูโร เพื่อขอซื้อตัว เดโก และริคาร์โด คาร์วัลโญ 2 สตาร์ชาวโปร ตุกีสจากเชลซี ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาเสริมทัพในฤดูกาลหน้า

โฮเซ มูรินโญ กุนซืออินเตอร์ เคยร่วมงานกับ เดโก และคาร์วัลโญ ตั้งแต่สมัยที่เขาคุมทัพเอฟซี ปอร์โต ในโปรตุเกส ซึ่งทั้งสามร่วมแรงร่วมใจกันพาทีมซิวถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มานอนกอดได้สำเร็จเมื่อปี ค.ศ. 2004 หลังย้ายไปคุม เชลซี มูรินโญ หนีบ คาร์วัลโญ ไปร่วมงานที่อังกฤษด้วย ก่อนย้ายไปรับงานคุมอินเตอร์ ที่อิตาลี เมื่อปีที่แล้ว พร้อมนำทีมคว้าแชมป์ลีกสำเร็จ อย่างไรก็ดี มูรินโญ ตั้งเป้าที่จะนำงูใหญ่ซิวถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกให้ได้ในฤดูกาลหน้า จึงต้องการได้ตัว 2 ลูกน้องเก่า เดโก และคาร์วัลโญ มาช่วยสานฝันให้เป็นจริง

ทั้งนี้ มีโอกาสไม่น้อยที่ เชลซี จะปล่อยตัวทั้งสองมาให้ อินเตอร์ เพราะ เดโก และ คาร์วัลโญ ตกเป็นตัวสำรองของทีมในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง ภายใต้การคุมทัพของ กุส ฮิดดิงค์ กุนซือชั่วคราวชาวดัตช์ของเชลซี. ฮันเกลันด์ เมินปืนยันแฮปปี้ดีกับ ฟูแลม

เบรเด ฮันเกลันด์ ปราการหลังร่างโย่งชาวนอร์วีเจี้ยน เปิดใจว่า เขารู้สึกมีความสุขดีในการค้าแข้งกับสโมสรต้นสังกัด ฟูแลม และต้องการอยู่ค้าแข้งที่คราเวน ค็อตเตจ ต่อไป แม้จะมีข่าวว่า อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือแดนน้ำหอมของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล หนึ่งในสโมสรบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สนใจอยากได้ตัวเขาไปอุดรูรั่วในแดนหลังก็ตาม โดยพร้อมยื่นข้อเสนอมูลค่า 8 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อตัวมาเสริมทัพ

ฮันเกลันด์ กล่าวว่า สโมสรกำลังก้าวเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง นับตั้งแต่ที่ผมย้ายมาร่วมทีมเมื่อเดือนมกราคม ปีก่อน หวังว่าเราจะสามารถตกลงสัญญาใหม่กันได้ ผมต้องการอยู่ที่นี่ต่อไปให้ยาวนานที่สุด

ฮันเกลันด์ ย้ายจาก โคเปนเฮเกน ในเดนมาร์ก มาร่วมทีม ฟูแลม เมื่อเดือน ม.ค. ปี ค.ศ. 2008 และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ช่วยให้ทีมคว้าสิทธิไปเตะศึกยูโรปา ลีก ในฤดูกาลหน้า.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook