บิ๊กโอลิมปิคไทยเข้าคารวะขอพร''ป๋าเปรม''

บิ๊กโอลิมปิคไทยเข้าคารวะขอพร''ป๋าเปรม''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานฯ, พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ได้เข้าคารวะเพื่อขอพรและรับโอวาทจาก ป๋าเปรม พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐ บุรุษ ในฐานะประธานกิตติมศักดิ์ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.

ภายหลังการเข้าพบ บิ๊กอ๊อด พล.อ. ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า การเข้าพบ พล.อ.เปรม ครั้งนี้ก็ถือเป็นธรรมเนียมของคณะกรรมการโอลิม ปิคฯ ที่ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาใหม่ เพื่อขอพรและแนวทางการปฏิบัติงานในช่วงระยะเวลา 4 ปี ต่อจากนี้ไป ทั้งนี้ พล.อ.เปรม ได้กล่าวกับคณะกรรมการฯ ที่เข้าพบว่าคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ชุดนี้ถือว่าได้รับความนิยมจากประชาชนและสมาคมกีฬา แม้ว่าส่วนใหญ่จะเป็นคนหน้าเก่า แต่ก็มีคนหน้าใหม่เข้ามาเป็นกรรมการบ้าง ส่วนตัวของประธานโอลิมปิคฯ นั้นถือว่าเป็นที่ยอมรับอย่างมาก หากเป็นภาษาชาวบ้านก็คงจะเรียกว่าทำงานได้เข้าตามาก เพราะได้เป็นประธานมา 3 สมัยแล้ว

บิ๊กอ๊อด กล่าวอีกว่า เรื่องที่ พล.อ. เปรม ได้แนะนำต่อคณะกรรมการชุดนี้ก็คือน่าจะมีการสนับสนุนงบประมาณการเงินต่อคณะกรรม การโอลิมปิคฯ บ้าง เพื่อที่จะทำให้การดำเนินงาน ได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้นและยังจะได้ช่วยเหลือสนับสนุนสมาคมกีฬาได้อย่างทั่วถึง ซึ่งในเรื่องงบประมาณนั้นส่วนตัวเชื่อว่าคณะกรรมการโอลิม ปิคฯ จะมีการบริหารที่โปร่งใส ส่วนอีกประเด็นที่สำคัญที่ท่านได้พูดมาบ่อย ๆ ก็คืออยากให้คนในวงการกีฬาไทย โดยเฉพาะนักกีฬามีเรื่องของ สปอร์ตติ้ง สปิริต หรือ ความมีน้ำใจนักกีฬา เพราะเป็นสิ่งสำคัญของคนในวงการกีฬา ทั้งนี้การกีฬาของไทยได้พัฒนาก้าวหน้าแล้ว จึงอยากให้นานาอารยประเทศได้มองและยอมรับนักกีฬาไทยว่าชัยชนะที่ได้มานั้นมาจากความสามารถและ สปอร์ตติ้ง สปิริต ล้วน ๆ ไม่ได้มาด้วยวิธีการโกงหรือเอาเปรียบคู่แข่งแต่อย่างใด

สิ่งที่ท่านเป็นห่วงและได้ฝากมาก็คือ เรื่องของการเข้าไปดูแลและสนับสนุนเยาวชนของ ไทย ให้มีโอกาสเล่นกีฬากันทุกคนเพราะกีฬาเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยพัฒนาให้เด็กไทยเจริญเติบโตอย่างมีคุณภาพเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป พร้อมกันนี้ท่านยังได้มอบหนังสือ ปรัชญาแผ่นดิน 26 สิงหาคม 2525 ให้แก่คณะกรรมการโอลิมปิคฯ ทุกคนที่เข้าพบด้วย พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวในที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook