ตบสาวไทยพ่ายเกาหลีใต้0-3 ศึกลูกยางอินชอนเกมส์

ตบสาวไทยพ่ายเกาหลีใต้0-3 ศึกลูกยางอินชอนเกมส์

ตบสาวไทยพ่ายเกาหลีใต้0-3 ศึกลูกยางอินชอนเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมตบลูกยางสาวไทยพยายามเต็มที่แล้วก่อนพ่ายเกาหลีใต้เจ้าภาพการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ 0-3 เซต ลงแข่ง 2 นัด ชนะ1 แพ้1 รอลุ้นผลการจัดอันดับ

ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ลงสนามเเข่งขัน รอบเเบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 พบกับ "เจ้าภาพ" เกาหลีใต้ อดีตรองเเชมป์ "กว่างโจวเกมส์ 2010"
 
โดยนัดนี้ “ โค้ชยะ” ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ประกอบด้วย "เซตเตอร์" นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์  อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, ทัดดาว นึกแจ้ง, มลิกา กันทอง เเละ "ตัวรับอิสระ" ปิยะนุช แป้นน้อย ส่วนทางฝั่ง เกาหลีใต้ นำทีมโดย "หัวเสา คนเก่ง" คิม ยอน คุง เเละ "เเฝดมหัศจรรย์" อี เเจ ยอง, อี ดา ยอง
 
เริ่มเซตเเรก เกาหลีใต้ ขยับออกนำห่างเป็น 4-1 คะเเนน จากบอลสามเมตรของ คิม ยอน คุง จากนั้น ทีมสาวไทย กลับสู่เกมได้สำเร็จตามตีเสมอ เป็น 6-6 คะเเนน จากสามเมตรของ มลิกา กันทอง อย่างไรก็ตาม เกาหลีใต้ สามารถคุมจังหวะเกมได้ดีกว่าเเละหนีออกไปอีกเป็น 10-7 คะเเนน  จากการพลาด 2 เเต้มติดต่อกันของ ปลื้มจิตร์ ถินขาว ส่งผลให้ ทีมสาวไทย ต้องเรียกเวลานอกเเก้เกม กลับมาเล่นกันต่อ ทีมสาวไทย เล่นได้ เเน่นอนขึ้นกว่าเดิมก่อนจะพลิกขึ้นนำเป็น 16-15 คะเเนน พร้อมสัญญาณเวลานอกทางเทคนิคครั้งที่ 2

รูปเกมยังพลิกไปพลิกมาเเละเป็น  เกาหลีใต้ เเซงกลับมานำอีกครั้ง 20-18 คะเเนน หลังจาก อรอุมา ขึ้นตีพลาดติดตาข่าย ทีมไทย ต้องเรียกเวลานอกครั้งที่ 2 สถานการณ์ของ  สาวไทย ดีขึ้นเล็กน้อยเเต่สุดท้ายตามไม่ทันเเละเเพ้ไป 21-25 คะเเนน
 
เซตที่ 2 ทีมสาวไทยเป็นฝ่ายออกสตาร์ทได้ดุดันเเละขึ้นนำไปก่อน 5-2 คะเเนน เเต่ทาง เกาหลีใต้ ไม่ยอมง่ายๆพลิกขึ้นนำ 8-7 คะเเนน จากการ เหมา 2 เเต้มรวดของ คิม ยอน คุง พร้อมเป็นเวลานอกทางเทคนิคครั้งที่ 1  การบล็อคของ คิม ยอน คุง รูปเกมของ ทีมไทย ยังไม่มีทีท่าจะดีขึ้น โดนทิ้งห่างไปอีกเป็น 13-7 คะเเนน จากการฟรีบอลออกหลังของ ปิยะนุช เเป้นน้อย ก่อนที่จะถูก "สาวกิมจิ" ขยับหนีไปอีกเป็น 16-10 คะเเนน  จากการตีติดบล็อคของ "กัปตันกิ๊ฟ"

จากนั้น ทีมสาวไทย พยายามเร่งเกมเต็มที่เเต่จังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาดโดน เกาหลีใต้ ขยับหนีไปอีก 22-16  คะเเนน จากการรับเสิร์ฟพลาดของ ทัดดาว ก่อนสุดท้าย เกาหลีใต้ จะเอาชนะไปได้อีก 25-20 คะเเนน
 
เซตที่ 3 รูปเกมช่วงเเรกไม่ห่างกันมาก เกาหลีใต้ เเละ ไทย เสมอกันที่ 7-7 คะเเนน จากนั้นเป็น เกาหลีใต้ ที่ทำได้ดีกว่าขยับทิ้งห่างไป 15-11 คะ เเนน จากจังหวะรับเสิร์ฟพลาดของ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ จากนั้นเป็นคิม ฮี จิน ขึ้นตบบอลสัั้นหน้าเน็ตลงไปทำคะแนนเพิ่มให้เกาหลีใต้นำห่างไปอีก 18-12

อย่างไรก็ตามสาวไทยไม่ยอมแพ้พยายามทำแต้มไล่ตามมาเป็น 18-21 จากลูกตบหัวเสาของ วิลาวัณญ์ อภิญญาพงษ์ จากนั้นสาวไทยพยายามทำแต้มไล่มาเรื่อยๆแต่สุดท้ายเป็นทางด้าน คิม ยอน คุง ตบหัวเสาทำแต้มให้เกาหลีใต้ ชนะ ไทย ไปในเซตที่สาม 25-21
 
สรุปผลการแข่งขัน ไทยพ่ายเกาหลีใต้ 0-3 เซต (21-25,20-25,21-25) ลงแข่ง2นัดชนะ1แพ้1โดยโปรแกรมนัดต่อไปตบลูกยางสาวไทยจะพบกับทีมชาติอินเดีย ในวันพรุ่งนี้(24ก.ย.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook