อาร์เซนอล ชนะ บอร์นมัธ 1-0 : ประเด็นร้อนหลังเกมพรีเมียร์ลีก

อาร์เซนอล 1-0 บอร์นมัธ : ชำแหละประเด็นร้อนหลังเกมปืนใหญ่เฮหืดจับ

อาร์เซนอล 1-0 บอร์นมัธ : ชำแหละประเด็นร้อนหลังเกมปืนใหญ่เฮหืดจับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4. ความเป็นไปของเกม

FBL-ENG-PR-ARSENAL-BOURNEMOUTHTOLGA AKMEN/GettyImages จาก อาร์เซนอล ที่โดดเด่นในการผ่านบอลสั้นและเกมรุกที่รวดเร็วกลายเป็น ไอ้ปืนใหญ่ จอมไล่ล่าในเกมนี้เมื่อแนวรุก 3 ประสานของพวกเขาทั้ง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง, บูกาโย ซาก้า และ นิโกลาส์ เปเป้ ต่างไล่บี้กดดันการเซ็ตเกมที่แดนหลังของ บอร์นมัธ จนทำให้พวกเขาไม่สามารถตั้งเกมติดแทบตลอดทั้งเกม

ประตูจากการเทคตัวโหม่งลูกเตะมุมของ ดาวิด ลุยซ์ ยิ่งทำให้บรรดาแข้ง เดอะกันเนอร์ส เล่นด้วยความมั่นใจและผ่อนคลายมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด แม้พวกเขาจะเสียโมเมนตัมไปเล็กน้อยในช่วงท้ายเกมแต่จนแล้วจนรอดลูกทีมของ อูไน เอเมรี ก็สามารถเอาตัวรอดคว้า 3 คะแนนเต็มไปได้

3. เชอร์รีส์ แพ้ทางที่ เอมิเรตส์ วันยังค่ำ

Eddie HoweCatherine Ivill/GettyImages

เมื่อนับรวมสถิติการพบกันของทั้ง 2 ทีมทุกรายการ จนถึงตอนนี้ อาร์เซนอล เป็นฝ่ายเปิดรังของตัวเองเอาชนะ บอร์นมัธ ติดต่อกัน 6 เกมเข้าไปแล้วโดยซัลโวถล่มทลายถึง 17 ประตูและเสียไปเพียงแค่ 2 ลูกเท่านั้น

2. เปเป้ ต้องเร่งสร้างความมั่นใจให้ได้โดยเร็ว

Nicolas PepeJames Williamson - AMA/GettyImages

ยังคงเป็นอีกเกมที่ นิโกลาส์ เปเป้ เจ้าของค่าตัว 72 ล้านปอนด์ที่ย้ายมาจาก ลีลล์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาทำผลงานไม่เป็นที่น่าพอใจนักแม้จะได้แอสซิสต์จากลูกเตะมุมในเกมนี้

สตาร์ทีมชาติ ไอวอรี โคสต์ ยังคงไม่สามารถประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมได้ลื่นไหลอย่างที่ควรจะเป็น หลายครั้งหลายคราที่การตัดสินใจในจังหวะต่อไปของเจ้าตัวดูเก้ๆ กังๆ เมื่อไม่แน่ใจว่าจะทำอย่างไรต่อไป

แน่นอนว่าการปรับตัวสู่ลีกใหม่ ประเทศใหม่ และเพื่อนร่วมทีมใหม่เป็นเรื่องที่ยาก แต่ป้ายราคาสูงลิบลิ่วมาพร้อมกับความคาดหวังว่าเจ้าตัวจะมีบทบาทสำคัญกับทีมซึ่งเราไม่เห็นเขาแสดงออกมาได้ในเกมนี้

1. ดาวิด ลุยซ์ นับหนึ่งในยูนิฟอร์ม ปืนโต

FBL-ENG-PR-ARSENAL-BOURNEMOUTHTOLGA AKMEN/GettyImages จากแข้งที่ได้รับการคาดการณ์ว่าจะเป็นการเซ็นสัญญาแห่งฤดูกาลเมื่อ อาร์เซนอล ไปฉก ลุยซ์ มาจาก เชลซี ด้วยมูลค่าราว 8 ล้านปอนด์ก่อนที่เจ้าตัวจะพบกับฝันร้ายในช่วงเริ่มต้นที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กับช็อตผิดพลาดครั้งแล้วครั้งเล่าจนนำไปสู่การเสียประตูของทีม

แต่เกมนี้เจ้าตัวกลายมามีชื่ออยู่บนพาดหัวจากการโหม่งประตูโทนตั้งแต่ต้นเกมรวมทั้งการผ่านบอลจากแดนหลังสู่แดนหน้าสวยๆ ให้เห็นหลายครั้ง ทว่าที่ดูจะไม่เข้าร่องเข้ารอยนักก็ยังคงเป็นเกมรับของเจ้าตัวซึ่งยังมีช็อตหวาดเสียวและไม่แน่นอนอยู่บ้าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook