จับตา 6 เด็กเทพจาก บุนเดสลีกา ผู้ท้าชิงรางวัล "โกลเด้น บอย"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/202/1012086/goldenbundesz.jpgจับตา 6 เด็กเทพจาก บุนเดสลีกา ผู้ท้าชิงรางวัล "โกลเด้น บอย"

    จับตา 6 เด็กเทพจาก บุนเดสลีกา ผู้ท้าชิงรางวัล "โกลเด้น บอย"

    2019-10-04T14:24:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ในบรรดาแข้งดาวรุ่ง 40 คนจากลีกทั่วยุโรป มีแข้งบุนเดสลีกาทั้งสิ้น 6 คนที่ติดโผรายชื่อผู้ท้าชิงรางวัลโกลเด้น บอย ประจำปี 2019 นำทีมโดย จาดอน ซานโช ไค ฮาแวร์ทซ์ และอัลฟอนโซ เดวีส์
     
    หลังจาก มาริโอ เกิตเซ่ แข้งดังจากค่าย “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เคยคว้ารางวัลนี้ไปแล้วเมื่อปี 2011 มาดูกันว่าใครที่ถูกเสนอชื่อเป็นตัวแทนจากเวทีบุนเดสลีกาและมีโอกาสคว้ารางวัลนี้กันบ้าง
     
    goldenbundesz6
    มิคาเอล กุยซองส์
    สโมสร: บาเยิร์น มิวนิค
    ทีมชาติ: ฝรั่งเศส (ชุด U20)
    อายุ: 20 ปี
    ตำแหน่ง: มิดฟิลด์ตัวกลาง
     
    มิคาเอล กุยซองส์เพิ่งจะอายุครบ 20 ปีเต็มไปเมื่อช่วงเปิดฤดูกาล เขาย้ายจากน็องซีมาอยู่กับโบรุสเซีย เมินเชนกลัดบัคเมื่อปี 2017 ลงสนามในบุนเดสลีกาไปทั้งสิ้น 35 นัดก่อนจะเก็บข้าวของย้ายไปอยู่กับแชมป์เก่า บาเยิร์น มิวนิค กุยซองส์คือนักเตะสิงห์เท้าซ้ายที่เหมือนจะฟอร์มชะงักไปในฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้ไม่ได้รับโอกาสลงเล่นมากนักจนโดนฟลอเรียน นอยเฮาส์ เบียดแย่งตำแหน่งไป แต่ในปีนี้กุยซองส์เริ่มกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ เมื่อยิงได้ 2 ประตูให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลโลกรุ่น U20 ที่ประเทศโปแลนด์
     
    goldenbundesz5
    อัลฟอนโซ เดวีส์
    สโมสร: บาเยิร์น มิวนิค
    ทีมชาติ: แคนาดา (ติดทีมชาติ 15 ครั้ง)
    อายุ: 18 ปี
    ตำแหน่ง: ปีก
     
    นับว่าเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมชาติแคนาดา อัลฟอนโซ เดวีส์ คือดาวรุ่งที่กราฟกำลังพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว เดวีส์ย้ายไปอยู่อเมริกาเหนือตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ ก่อนจะมาเข้าร่วมทีมแวนคูเวอร์ ไวท์แคปส์เมื่ออายุ 15 ปี และอีก 3 ปีหลังจากนั้นก็ย้ายมาอยู่กับบาเยิร์น มิวนิค เดวีส์กลายเป็นนักเตะคนแรกในรอบ 20 ปีของสโมสรที่ยิงได้ในฤดูกาลแรกที่ได้ลงเล่น เขาได้โอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ไป 10 เกม ยิงได้ 2 ประตู โดยดาวรุ่งคนนี้สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งปีกและแบ็คซ้าย
     
    goldenbundesz2
    ไค ฮาแวร์ตซ์
    สโมสร: ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน
    ทีมชาติ : เยอรมนี (ติดทีมชาติ 5 ครั้ง)
    อายุ: 20 ปี
    ตำแหน่ง: มิดฟิลด์ตัวรุก
     
    ฮาแวร์ทซ์กลายเป็นแข้งตัวหลักของทีม “ห้างขายยา” มาถึง 3 ฤดูกาลแล้ว เขาเคยพูดไว้เมื่อช่วงต้นฤดูกาล 2018/19 ว่าจะทำประตูให้ได้มากขึ้นและก็ทำได้อย่างนั้นจริงๆ ด้วยผลงานยิง 17 ประตูทำให้ฮาแวร์ทซ์กลายเป็นนักเตะวัยทีนที่ระเบิดตาข่ายคู่แข่งได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกา ในฤดูกาลที่ผ่านมาฮาแวร์ทซ์เพิ่งถูกเรียกติดธงทีม “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี และได้รับคำชมจากเทรนเนอร์โยอาคิม เลิฟ ว่าเล่นเข้ากับทีมได้ดีเหมือนซ้อมด้วยกันมานาน ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งดาวรุ่งที่อนาคตสดใสรออยู่เห็นๆ
     
    goldenbundesz7
    เดยัน โยเวลยิช
    สโมสร: ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต
    ทีมชาติ: เซอร์เบีย (U21) และ บอสเนียและเฮอร์เซโกวินา
    อายุ: 20 ปี
    ตำแหน่ง: ศูนย์หน้า
     
    หลังลูก้า โยวิช อำลาสโมสรไปซบทีม “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ทำให้เกิดรูโหว่ช่องใหญ่ในแผงรุกของทีม “อินทรีแดงดำ” แต่แล้วในฤดูกาลล่าสุด โยเวลยิช ก็สามารถช่วยทีมต้นสังกัดได้มากด้วยการเสริมกำลังให้กับเกมรุกของแฟรงค์เฟิร์ต ดาวรุ่งผู้มาจากบ้านเดียวกันกับโยวิชคนนี้ทำสถิติยิงประตูในทุกๆ 96 นาทีสมัยเล่นให้กับทีมเร้ดสตาร์ เบลเกรด ในลีกสูงสุดของเซอร์เบียเมื่อซีซั่นก่อน นอกจากนี้เขายังมีสถิติเจ๋งๆ อย่างการแก้รูบิคได้ในเวลาเพียง 39 วินาที อัจฉริยะแบบนี้คงแก้เกมลุยกับทีมคู่แข่งได้ไม่ยาก
     
    goldenbundesz4
    อิบราฮิมา โคนาเต้
    สโมสร: แอร์เบ ไลป์ซิก
    ทีมชาติ: ฝรั่งเศส (ชุด U21)
    อายุ: 20 ปี
    ตำแหน่ง: เซ็นเตอร์แบ็ค
     
    โคนาเต้คือเซ็นเตอร์แบ็คค่าตัวแพงคนหนึ่งของโลกหลังไลป์ซิกทุ่มเงินคว้าตัวมาจากทีมโซโชในปี 2017 เขาพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปได้ไกลมากๆ จากการเก็บเลเวลร่วมกับกุนซือใหญ่ทั้งสามคนอย่าง ราล์ฟ ฮาเซนฮึทเทิล ราล์ฟ รังนิค และ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ แข้งเลือดน้ำหอมจากกรุงปารีสคนนี้จึงเป็นปราการหลังตัวหลักที่ไลป์ซิกขาดไม่ได้ เขาเป็นกองหลังที่ต้นสังกัดเลือกใช้มากที่สุด ช่วยให้ไลป์ซิกกลายเป็นทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่นที่สุดในซีซั่นที่ผ่านมา ในซีซั่นนี้เขายังคงรักษาฟอร์มเดิมไว้ได้ มีอัตราแย่งบอลสำเร็จสูงถึง 81% และอัตราจ่ายบอลสำเร็จ 95% ซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 3 ของลีกเลยทีเดียว
     
    goldenbundesz3
    จาดอน ซานโช
    สโมสร: โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
    ทีมชาติ: อังกฤษ (ติดทีมชาติ 8 ครั้ง)
    อายุ: 19 ปี
    ตำแหน่ง: ปีก
     
    จากดาวรุ่งที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสในทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายมาเป็นดาวรุ่งที่ระเบิดฟอร์มสนั่นยุโรปได้สำเร็จ ซานโชย้ายข้ามฟากจากเกาะอังกฤษมาอยู่กับดอร์ทมุนด์เมื่อปี 2017 และดังเป็นพลุแตกในฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยสปีดเท้าอันรวดเร็วบวกกับทักษะอันสุดยอดทั้งบู๊และบุ๋น ซานโชจ่ายแอสซิสต์ไปถึง 14 ครั้งในซีซั่นก่อน ทำให้แข้งดาวรุ่งวัยเพียง 19 ปีพาทีมบินสูงถึงตำแหน่งรองแชมป์ลีก และในซีซั่นนี้เขาก็ยังร้อนแรงต่อเนื่องด้วยการจ่ายไปแล้ว 4 แอสซิสต์ หากรวมตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วถึงตอนนี้ถือว่าเป็นสถิติแอสซิสต์ที่สูงสุดใน 5 ลีกชั้นนำของยุโรปเลยทีเดียว