อลอนโซน้อยใจเบนิเตซขอลาลิเวอร์พูล

อลอนโซน้อยใจเบนิเตซขอลาลิเวอร์พูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : ตามที่ อินากี อิบาเนซ ผู้จัดการส่วนตัวของ ซาบี้ อลอนโซ กองกลางทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ ยูโร 2008 ได้เข้าพบ ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล หนึ่งในกลุ่มทีม บิ๊กโฟร์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา เอเย่นต์ของมิดฟิลด์วัย 27 ปีผู้นี้ ออกมาประกาศว่า อลอนโซ ต้องการออกจากถิ่นแอนฟิลด์ หลังลงเล่นเกมต้อนรับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในนัดสุดท้ายของฤดูกาลแข่งขัน 2008-2009 เนื่องจาก อลอนโซ ไม่พอใจที่ ราฟา พยายามซื้อตัว แกเร็ธ แบร์รี กัปตันทีมแอสตัน วิลล่า คู่ต่อสู้ร่วมลีก มาเล่นแทนเขา นอกจากนั้นยังทราบดีว่า แม้ หงส์แดง จะบอกว่าไม่ต้องการขายเขาออกไป ทว่าก็คงไม่ปฏิเสธหากมีทีมใดพร้อมจ่ายเงิน 18 ล้านปอนด์ (900 ล้านบาท) ซื้อตัวเขาออกจากย่านเมอร์ซีย์ ไซด์ เพราะต้องการนำเงินดังกล่าวไปสมทบกับเงินที่ได้รับจากคณะกรรมการบริหาร 20 ล้านปอนด์ (1,000 ล้านบาท) เพื่อซื้อ แบร์รี 10 ล้านปอนด์ (500 ล้านบาท) และ คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกแมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก ทีมล่าสุด อีก 22 ล้านปอนด์ (1,100 ล้านบาท)

นอกจากนั้น นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ หนังสือพิมพ์ฉบับวันอาทิตย์เมืองผู้ดี ยังอ้างคำพูดของเพื่อนสนิท อลอนโซ คนหนึ่งว่า ซาบี้ รัก ลิเวอร์พูล แต่เขาไม่รู้สึกว่าเขาจะได้อยู่ที่นี่ต่อไป

ส่งผลให้ รีล มาดริด รองแชมป์สแปนิช ลาลีกา, ยูเวนตุส ทีมอันดับ 3 กัลโช่ ซีรีส์ เอ อิตาลี และ แมนฯ ซิตี้ เศรษฐีใหม่พรีเมียร์ลีก ที่พยายามขอซื้อตัว อลอนโซ ตั้งแต่เมื่อซีซั่นก่อน ส่งข้อเสนอกลับมาอีกครั้ง โดย ราชันชุดขาว มีโอกาสมากที่สุดที่จะดึงตัว อลอนโซ กลับบ้านเกิด และหาก ลิเวอร์เบิร์ด ขาย อลอนโซ ได้ถึง 18 ล้านปอนด์ เท่ากับจะได้กำไรถึง 8 ล้านปอนด์ เพราะซื้อเขามาจาก รีล โซเซียดัด เมื่อปี 2004 ในราคา 10 ล้านปอนด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง สาลิกาดงพ่ายวิลลา0-1ร่วงตกชั้น อลอนโซขอไปจากหงส์แดง ปิดบอลพรีเมียร์ ลุ้นโซนหนีตาย สาลิกาดิ้น-โบโร่โคม่า ผีส่งเด็กเตะฮัลล์ วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2552 วิลล่าไม่ขวางหงส์จีบ แบร์รี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook