ไทย VS อิเหนา ทำไมต้องการแชมป์กลุ่ม?

ไทย VS อิเหนา ทำไมต้องการแชมป์กลุ่ม?

ไทย VS อิเหนา ทำไมต้องการแชมป์กลุ่ม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค่ำวันนี้เวลา 18.00 น. คอกีฬาชาวไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนบอลไทยห้ามพลาด เกมลูกหนังในมหกรรมกีฬาแห่งมวลหมู่ชาวเอเชียคู่บิ๊กแมตช์อาเซียน "ไทย ฟัด อินโดนีเซีย"  

เกมนี้แม้ทั้งคู่จะกอดคอกันเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย แบบไม่ระบมหัวแม่เท้าเท่าไหร่นัก  เนื่องจาก 2 คู่แข่งร่วมกลุ่มอี อย่าง มัลดีฟส์ และ ติมอร์ เลสเต ยังห่างชั้นเกินไปสำหรับเชิงลูกหนัง เมื่อต้องดวลกับ ไทย และ อินโดฯ ห้วงเวลานี้

แต่ศึกบิ๊กแมตช์ระหว่าง "ไทย - อินโดนีเซีย" ที่เจอกันเมื่อไหร่ก็ใส่กันไฟแลบทุกครั้ง คือสิ่งที่บ่งบอกว่าเกมนี้แพ้ไม่ได้ มันคือศักดิ์ศรีที่ทั้งสองทีมไม่มีใครยอมใคร

ผู้เล่นทั้งสองทีมในชุดนี้เกินครึ่งทีม (ไม่รวมโควต้าแข้งอายุเกิน 23 ปี) ต่างเคยปะทะฝีเกือกกันมาในรอบชิงเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ที่เมียนมาร์ ซึ่งไทย เฉือนชนะมาได้ 1-0 จากประตูโทนของ "ศราวุฒิ มาสุข"



แต่ "อินโดนีเซีย" ในชุดนี้ แตกต่างไปจากเดิม พวกเขาเน้นเกมรุกเป็นหลัก โดยความหวังของพวกเขาอยู่ที่  "เฟอร์ดินานด์ อัลเฟรด ซินาก้า" หัวหอกตัวเก่ง ที่กดไปแล้ว 6 ตุงในทัวร์นาเมนต์นี้

บอกตรงๆ จาก 2 นัดแรกที่ได้ดูเกมผ่านหน้าจอทีวี ต้องบอกว่า อินโดฯชุดนี้ ขี่ทีมไทยอยู่นิดๆ แต่เอาด้วยศักดิ์ศรี และชื่อชั้นของไทย เวลาเจอทีไร แข้งอิเหนามักโดนทีมไทยจัดการอยู่หมัดทุกครั้ง ทำให้พวกเขาก็หวังคว่ำไทยให้ได้

ทีมสำคัญพวกเขาเล่นแค่เสมอ ก็จะเป็น "แชมป์กลุ่ม" ส่วนไทยต้องชนะให้ได้เพียงอย่างเดียว

ว่าแล้วของอธิบายว่าทำไมเราต้องการ "แชมป์กลุ่ม" และแชมป์กลุ่มมันมันสำคัญขนาดนั้นเชียวหรือ?   



แชมป์เกลุ่มอี นั้นจะได้เจอทีมอันดับที่ 2 ของกลุ่ม เอฟ ดังนั้นโอกาสที่ เกาหลีเหนือ จะยึดแชมป์กลุ่ม เอฟ และ จีน หรือ ปากีสถาน ที่แข่งเกมสุดท้ายในเวลาเดียวกันกับทีม ไทย - อินโดฯ จะเข้าเป็นที่ 2 มีโอกาสสูงลิ่ว (จีนต้องชนะปากีสถาน อย่างเดียว ถึงจะเข้ารอบ)  

และเมื่อเหลียวไปดูฟอร์มที่สยดสยองของแข้งโสมแดง ที่ถล่มจีนซะเละเทะ 3-0 ทำให้ทั้งไทย และ อินโดนีเซีย จำเป็นอย่างยิ่งยวด ที่ต้องยึดแชมป์กลุ่ม อี เพื่อหลีกการจ๊ะเอ๋กับเกาหลีเหนือ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย  

คำถามที่ว่า "แล้วจีนหรือปากีสถานไม่แข็งเหรอ?" ผมตอบได้เลยว่า เมื่อเทียบกับเกาหลีเหนือชั่วโมงนี้ เลี่ยงได้ก็เลี่ยงไปเลยครับ!

และเมื่อเป็นแบบนี้ สิ่งที่กุนซืออย่าง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ต้องทำคือ พยายามเดินออกจากสนามด้วยตำแหน่งผู้มีชัย ทั้งนี้ก็เพื่อเส้นทางที่ไม่หนักหนาสาหัสจนเกินไปรอบหน้า  



ทีนี้มาดูความพร้อมของทีมแข้งแห่งแดนสยามบ้าง เกมนี้ กันบ้าง สภาพความพร้อมของนักเตะแดนสยาม มีเพียง  อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าตัวหลักที่ยังมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และเชื่อว่าซิโก้ คงไม่เสี่ยงใช้งาน

โอกาสจะเป็นของ ชนานันท์ ป้อมบุบผา กองหน้าตัวเก่งของสโมสรโอสถสภา ส่วนแนวรับ ชิติพัทธ์ แทนกลาง กองหลังจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ติดโทษแบนในเกมนี้

ทำให้ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ มิดฟิลด์อเนกประสงค์จากสโมสรบีอีซี เทโรศาสน จะถอยไปยืนเป็นเซ็นเตอร์ฮาร์ฟ ร่วมกับ อดิศร พรหมรักษ์

เกมนี้จะโซ้ยแข้งกันในเวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 3 ออริจินอล, ช่อง3HD และทรูวิชั่นส์ ช่องHD120 ถ่ายทอดสด

ผลการแข่งขันเย็นนี้จะออกมาเป็นอย่างไร? เส้นทางสู่เหรียญรางวัล เอเชี่ยนเกมส์ของนักเตะไทย จะสมหวังหรือไม่? บอกเลยว่าดูกันที่เกมนี้สถานเดียว!

เรื่องโดย : บ.ส้มซิ่ง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook