7 แข้งดาวรุ่งมหาประลัยนอกบิ๊กลีก ที่ยักษ์ใหญ่ในยุโรปจ้องตาเป็นมัน

7 แข้งดาวรุ่งมหาประลัยนอกบิ๊กลีก ที่ยักษ์ใหญ่ในยุโรปจ้องตาเป็นมัน

7 แข้งดาวรุ่งมหาประลัยนอกบิ๊กลีก ที่ยักษ์ใหญ่ในยุโรปจ้องตาเป็นมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. รูเบน ดิอาสRuben DiasOctavio Passos/GettyImages

ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์แบ็ค

สังกัด : เบนฟิก้า

อายุ : 22 ปี

สัญชาติ : โปรตุเกส

ลูกหม้อของ เบนฟิก้า รายนี้ได้เติบโตขึ้นมาเป็นหัวใจสำคัญที่แนวรับของพวกเขาในฤดูกาลนี้หลังจากสัมผัสเกมในทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ 2 ปีก่อนโดยเจ้าตัวได้รับการจับตาอย่างใกล้ชิดจาก สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่กำลังชั่งใจถึงการคว้าตัวแข้งรายนี้ไปร่วมทัพใน ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมนี้หลังจากที่พวกเขาต้องเสีย ไอเมอริค ลาปอร์ต จากอาการบาดเจ็บ

ดิอาส ยังมีชื่อลงเล่นให้กับต้นสังกัดใน โปรตุเกส ทุกนาทีจนถึงเวลานี้และช่วยให้ทีมเก็บคลีนชีทได้ 4 จาก 6 เกมลีกหลังสุด+

2. โดมินิค โซบอสลายFC Salzburg vs KRC Genk  - Champions League Group EAndreas Schaad/GettyImages

ตำแหน่ง : กองกลาง

สังกัด : เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก

อายุ : 18 ปี

สัญชาติ : ฮังการี

มิดฟิลด์พรสวรรค์สูงในวัย 18 ปีตกเป็นข่าวหนาหูใน ตลาดซื้อขายนักเตะ กับ สโมสรฟุตบอลอาร์เซนอล แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ หลังจากที่เจ้าตัวแสดงให้เห็นในศึก บุนเดสลีกา ออสเตรีย ในฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อยจากสถิติ 2 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์จากการลงสนาม 9 นัดเมื่อรวมทุกรายการจนถึงเวลานี้รวมทั้งยังเริ่มมีบทบาทกับทีมชาติ ฮังการี มากขึ้นในปีนี้กับสถิติ 1 ประตูจาก 5 เกม

3. ดานี โอลโมFBL-EUR-C1-DINAMO-ATALANTADAMIR SENCAR/GettyImages

ตำแหน่ง : กองกลาง/ ตัวรุกริมเส้น

สังกัด : ดินาโม ซาเกร็บ

อายุ : 21 ปี

สัญชาติ : สเปน

น่าแปลกใจที่ตัวรุกชาว สเปน วัย 21 ปียังคงค้าแข้งอยู่ในลีก โครเอเชีย กับ ดินาโม ซาเกร็บ หลังผ่านพ้น ตลาดซื้อขายนักเตะ ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้คงความยอดเยี่ยมจากสถิติ 12 ประตู 9 แอสซิสต์เมื่อซีซันก่อนนี้ด้วยการพาทัพ กระทิงดุ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีคว้าแชมป์ ยูโร สำเร็จ

 ผลผลิตจาก ลา มาเซีย ของ บาร์เซโลนา รายนี้ตกเป็นข่าวกับทั้งสโมสรเก่าของตนเองไปจนถึง สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แต่ถูกต้นสังกัดบอกปัด ขณะที่ล่าสุด โอลโม ได้ปฎิเสธสัญญาฉบับใหม่กับทีมและดูท่าจะถูกดองกระทั่งตลาดซื้อขายนักเตะรอบใหม่จะเปิดขึ้นอีกครั้ง

4. ฟิโอดอร์ ชาลอฟFyodor Chalov,Vedran CorlukaEpsilon/GettyImages

ตำแหน่ง : กองหน้า

สังกัด : ซีเอเคเอ มอสโคว์

อายุ : 21 ปี

สัญชาติ : รัสเซีย

ดาวยิงวัยกระเตาะระเบิดฟอร์มให้กับต้นสังกัดในซีซันก่อนจากสถิติ 17 ประตูโดย 1 ในนั้นเป็นการซัลโซใส่ เรอัล มาดริด ที่ ซานติเอโก้ เบอร์นาเบว บนเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนที่จะรักษาความร้อนแรงดังกล่าวได้ต่อเนื่องในช่วงต้นฤดูกาลใหม่กับตัวเลข 4 ประตูจากการลงสนาม 11 นัดเมื่อรวมทุกรายการ

 แต่การถอยหลังของต้นสังกัดที่ทำได้เพียงแค่ร่วมโม่แข้งใน ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในซีซันนี้รวมทั้งการออกสตาร์ทรอบแบ่งกลุ่มที่ย่ำแย่ด้วยการปราชัยต่อ ลูโดโกเร็ตส์ ขาดลอยถึง 5-1 อาจเป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้ลูกหม้อ ซีเอสเคเอ รายนี้แสวงหาความท้าทายใหม่ในอนาคตอันใกล้

5. ลอฟโร เมเยอร์Lovro MajerGiuseppe Bellini/GettyImages

ตำแหน่ง : กองกลาง

สังกัด : ดินาโม ซาเกร็บ

อายุ : 21 ปี

สัญชาติ : โครเอเชีย

ในขณะที่ ดานี โอลโม มีชื่ออยู่บนพาดหัวในทีม ดินาโม ซาเกร็บ พวกเขายังมี ลอฟโร เมเยอร์ ลูกหม้อของสโมสรที่จ่อสร้างชื่ออีกรายในอนาคตอันใกล้

เมเยอร์ ไม่ได้มีชื่อลงสนามในเกมที่พวกเขาเอาชนะ อตาลันต้า ในการออกสตาร์ทศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่เจ้าตัวร้อนแรงสุดๆ ตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้กับสถิติ 4 แอสซิสต์จากการลงสนาม 9 นัดเมื่อรวมทุกรายการ 

6. เอ็ดสัน อัลวาเรซFBL-EUR-C1-AJAX-LOSCMAURICE VAN STEEN/GettyImages

ตำแหน่ง : เซ็นเตอร์แบ็ค/ กองกลางตัวรับ

สังกัด : อาแจ็กซ์

อายุ : 21 ปี

สัญชาติ : เม็กซิโก

แข้งตัวรับดาวรุ่งจาก เม็กซิโก ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทัพเมื่อ ตลาดซื้อขายนักเตะ ซัมเมอร์ที่ผ่านมากับบทบาทที่คาดว่าจะเข้ามาเป็นตัวแทนของ มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ แต่เจ้าตัวกลับทำได้ในตำแหน่งโฮลดิ้งมิดฟิลด์ที่ เฟรงกี้ เดอ ยอง บอกลาทีมพร้อมกับที่ว่างในตำแหน่งดังกล่าว

 เอ็ดสัน อัลวาเรซ มีทั้งความสามารถในการผ่านบอลที่ยอดเยี่ยมและไปกับบอลได้ดีพอๆ ความเหนียวแน่นในการเล่นเกมรับซึ่งทำให้ชื่อของเจ้าตัวเข้ามาอยู่ในลิสต์ของเรา

7. เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์FC Salzburg vs KRC Genk  - Champions League Group EAndreas Schaad/GettyImages

ตำแหน่ง : กองหน้า

สังกัด : เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก

อายุ : 19 ปี

สัญชาติ : นอร์เวย์

กองหน้าดาวรุ่งที่เนื้อหอมที่สุดในเวลานี้จากผลงานแฮตทริคในเกมเดบิวต์ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นับรวมแล้วเจ้าตัวซัลโวไปถึง 17 ประตูจากการลงเล่น 10 นัดในฤดูกาลนี้ด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปี

 ผลงานดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าตัวย้ายจาก โมลด์ มาร่วมทัพ ซัลซ์บวร์ก เพียงแค่เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook