หงส์เข้าวิน! คล็อปป์, อลิสซอน และ VVD ซิวเกียรติยศจาก ฟีฟ่า

หงส์เข้าวิน! คล็อปป์, อลิสซอน และ VVD ซิวเกียรติยศจาก ฟีฟ่า

หงส์เข้าวิน! คล็อปป์, อลิสซอน และ VVD ซิวเกียรติยศจาก ฟีฟ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยอร์เก้น คล็อปป, อลิสซอน เบ็คเกอร์ และ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ผู้จัดการทีม, ผู้รักษาประตู และเซ็นเตอร์เตอร์แบ็คสังกัด ​สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล แห่งศึก ​ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ตบเท้าเข้ารับรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 โดย ฟีฟ่า จากการประกาศที่เมือง มิลาน ประเทศ อิตาลี เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 23 กันยายน

ทั้ง 3  คนนับว่าเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้ หงส์แดง ประสบความสำเร็จในฤดูกาลที่ผ่านมาโดยเฉพาะการเถลิงบัลลังก์คว้าแชมป์ ​ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาครองเป็นสมัยที่ 6 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร

โดย คล็อปป์ ผู้ซิวรางวัลโค้ชชายยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 ของ ฟีฟ่า ได้รับการเกียรติยศดังกล่าวเฉือนแคนดิเคทอย่าง เป๊บ กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม ​สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน นายใหญ่ ​สโมสรฟุตบอลท็อตแนม ฮอตสเปอร์

"ผมอยากที่จะขอบคุณสโมสร ลิเวอร์พูล อันยอดเยี่ยมที่หากจะมีใครไม่รักสโมสรแห่งนี้ก็คงจะเป็นคนไม่มีหัวใจเป็นแน่" คล็อปป์ กล่าวหลังได้รับเกียรติยศเชิดชูเกียรติ "แด่เจ้าของสโมสรผู้ซึ่งมอบทีมที่อัศจรรย์ให้กับผม และผมขอขอบคุณทีมของผมด้วยเพราะว่าในฐานะโค้ชแล้วการมีนักเตะที่ดีจะยิ่งทำให้คุณเป็นโค้ชที่ดีด้วย ผมภูมิใจกับการได้เป็นผู้จัดการทีมของเหล่าแข้งมหัศจรรย์เหล่านี้"

ขณะที่ อลิสซอน เบ็คเกอร์ มือกาว หงส์แดง คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปีพ่วงด้วยการมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีร่วมกับ ฟาน ไดค์ โดย เซ็นเตอร์แบ็คชาว ดัตช์ ยังมีคะแนนโหวดในสาขานักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีเข้าป้ายเป็นอันดับที่ 2 เหนือ ​คริสเตียโน โรนัลโด้ และเป็นรองเพียงแค่ ​ลิโอเนล เมสซี ที่คว้ารางวัลดังกล่าวไปครองเท่านั้น

ส่วนรางวัลโค้ชทีมหญิงยอดเยี่ยมตกเป็นของ จิล เอลลิส กุนซือทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติ สหรัฐอเมริกา ที่พาทีมคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลกหญิง 2019 ส่วนรางวัลผู้รักษาประตูหญิงยอดเยี่ยมเป็นของ ซารี ฟาน วีเนนดาล มือกาวชาว ดัตช์ จากทีมหญิงของ แอตเลติโก มาดริด ที่พาทัพสาว กังหันลม กรุยทางสู่รอบรองชนะเลิศใน ฟุตบอลโลกหญิง ซัมเมอร์ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook