พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - เชลซี

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - เชลซี

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - เชลซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีวิว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันอาทตย์ที่ 21 กันยายน 2557

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - เชลซี

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 22.00 น.
ถ่ายทอดสดทาง : Cth สเตเดี้ยม5

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
 
 
"เรือใบสีฟ้า" ของ มานูเอล เปเยกรินี่ เก็บชัยชนะไม่ได้เลย 3 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ ล่าสุดเพิ่งบุกไปพ่ายต่อ บาเยิร์น มิวนิค 0-1 ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนเกมลีกนัดล่าสุดนั้นคือการเสมอ อาร์เซน่อล 2-2 ซึ่งอันดับในตารางตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 5 มี 7 คะแนนจาก 4 เกม ตามหลังจ่าฝูง เชลซี 5 แต้ม
 
ด้านความพร้อมของทีม แมนฯ ซิตี้ จะยังไม่สามารถใช้งาน สเตฟาน โยเวติช และ เฟร์นานโด ได้ เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ขณะเดียวกันต้องรอเช็คฟิตของ เอดิน เชโก้ ว่าจะลงเล่นได้หรือไม่ หลังได้รับบาดเจ็บในเกมกับ "เสือใต้" ส่วนไฮไลท์ในเกมนี้ เปเยกรินี่ เตรียมส่ง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ลงเจอกับต้นสังกัดเก่า แต่อาจเป็นสำรองก่อน
 
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ในช่วงที่กำศึกหนักสุดๆ หลังจากต้องเจอกับทีมบิ๊กเนมติดๆ กัน โดยไล่จากการเจอ อาร์เซน่อล ต่อมาก็ บาเยิร์น มิวนิค และนัดนี้ต้องเจอกับ เชลซี แม้จะได้เล่นในรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ของตัวเอง แต่อย่าลืมว่าเมื่อซีซั่นที่แล้ว "สิงโตน้ำเงินคราม" ก็บุกมาเก็บ 3 แต้มที่นี่ได้สำเร็จ
 
 
แฟร้งค์ แลมพาร์ด มีลุ้นลงสนามชน เชลซี ทีมเก่า
 
11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาด (4-2-3-1) : โจ ฮาร์ท, ปาโบล ซาบาเลต้า, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, มาร์ติน เดมิเคลิส, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, ยายา ตูเร่, แฟร์นานดินโญ่, เฆซุส นาบาส, ดาบิด ซิลบา, ซาเมียร์ นาสรี่ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน"
 
เชลซี
 
 
"สิงโตน้ำเงินคราม" ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ฟอร์มกำลังดีเยี่ยมเลยทีเดียว หลังเก็บชัยชนะได้ 4 จาก 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ และไม่แพ้ใครเลย ล่าสุดนั้นเพิ่งเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์  เสมอกับ ชาลเก้ 04 1-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนผลงานในลีกนั้นเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด 4 นัด มี 12 แต้มเต็ม รั้งจ่าฝูงอยู่ ณ เวลา นี้
 
ด้านความพร้อมของทีม เชลซี ไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลยแม้แต่คนเดียวในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" ยืนยันชัดเจนว่า ดีเอโก้ คอสต้า ดาวยิงจอมถล่มประตูชาวบราซิเลี่ยนจะกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้ หลังจากถูกดร็อปไว้ที่ม้านั่งสำรองในเกมที่เจ๊ากับพลพรรค "ราชันสีน้ำเงิน" ช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
ขุนพล "เดอะ บลูส์" มีสถิติที่ค่อนข้างดีในการออกไปเล่นเป็นทีมเยือน โดย 6 เกมหลังสุดรวมทุกรายการพวกเขาเก็บชัยชนะได้ 5 นัดและไม่แพ้ใครเลย ส่วนการบุกมาเยือนที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ในเกมลีกนั้น 10 นัดหลังสุดไม่มีผลเสมอเลยแม้แต่นัดเดียว โดยจบลงที่ชนะและแพ้อย่างละ 5 นัด
 
 
แฟนสิงห์บลูส์ต้องลุ้นว่า ดีเอโก้ คอสต้า จะฟื้นทันนัดนี้รึเปล่า
 
11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาด (4-2-3-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น เทอร์รี่, แกรี่ เคฮิลล์, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เนมานย่า มาติช, เชส ฟาเบรกาส, รามิเรส, ออสการ์, เอแด็น อาซาร์ และ ดีเอโก้ คอสต้า
 
สถิติที่น่าสนใจ
• ในเกมลีกเมื่อซีซั่นที่แล้ว เชลซี บุกมาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ 1-0 ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม จากประตูของ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช
• ในเกม เอฟเอ คัพ เมื่อซีซั่นที่แล้ว แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ เชลซี ได้ 2-0 ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ซึ่งส่งผลให้ "เรือใบสีฟ้า" เก็บชัยได้ 5 จาก 6 นัดหลังสุดที่พบกันในบ้านของตัวเอง
• ในเหล่าบรรดาทีมใน พรีเมียร์ลีก เชลซี เป็นทีมที่มีสถิติดีที่สุดในการบุกมาเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ โดยทำได้ถึง 11 ครั้ง
• เมื่อซีซั่นที่แล้ว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำแต้มหล่นในบ้านไป 5 แต้ม โดยเก็บชัยชนะได้ 17 จาก 19 เกม และเสมอและแพ้อย่างละ 1 นัด
• หาก แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ เชลซี ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ไม่ได้ในเกมนี้จะเป็นครั้งแรกที่พวกเขานั้นวืดเก็บในบ้าน 2 นัดติดต่อกันนับตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน ปี 2010 ที่เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้
• หาก โจ ฮาร์ท ได้ลงเฝ้าเสาในเกมนี้ จะทำให้เขาลงเฝ้าเสาให้ แมนฯ ซิตี้ ครบ 200 นัดเฉพาะในเกมลีก
• แฟร้งค์ แลมพาร์ด เคยค้าแข้งอยู่กับ เชลซี มาก่อน และมีสถิติยิงประตูทั้งสิ้น 211 ประตูจาก 648 เกม
• หาก เชลซี เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้จะทำให้พวกเขาเก็บชัยชนะ 5 นัดรวดได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010
• เกมเยือนในลีก 5 นัดหลังสุด เชลซี เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด
• เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เชลซี เก็บได้ 16 จาก 18 แต้ม ในการเจอกับทีมท็อปโฟร์
• ดีเอโก้ คอสต้า กำลังนำเป็นดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก อยู่ในขณะนี้ โดยยิง 7 ประตูจาก 4 เกม

• เชส ฟาเบรกาส เป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ทำแอสซิสต์ ได้ 6 เกมติดต่อกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook