4โจ๋ควงปืนปล้นบ้านเฒ่ามะกันกวาดทรัพย์ร่วมแสน

4โจ๋ควงปืนปล้นบ้านเฒ่ามะกันกวาดทรัพย์ร่วมแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 5 มกราคม ร.ต.ท. เรวัตร พิศโสระ ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งจาก มิสเตอร์ บารี่ โซเมน ( Mr.Barry Shuman ) อายุ 53 ปี สัญชาติอเมริกัน พักอยู่บ้านเลขที่ 188/29 หมู่ที่ 11 ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ ว่า ได้คนร้ายจำนวน 4 คน บุกเข้ามาภายในบ้านทำร้ายร่างกาย ก่อนกวาดทรัพย์สินไปหลายรายการ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ห่างจากถนนสุขุมวิทประมาณ 5 กิโลเมตร โดยรอบเป็นป่ามันสำปะหลัง พบมิสเตอร์บารี่ และภรรยาเป็นคนไทยทราบชื่อคือ นางอลิษา ดาทอง อายุ 38 ปี กำลังยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยความตกใจ และหวาดผวา โดยทั้ง 2 คนได้ให้การ พร้อมกับพาเจ้าหน้าที่ไปดูประตูกรงเหล็กหลังบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายได้ใช้มีดตัดมุ้งลวด ก่อนเข้ามากวาดทรัพย์สิน โดยทรัพย์สินที่ได้ไปประกอบด้วย สร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น แหวนทองหนัก 1 บาท 1 วง พระเลี่ยมทอง 1 องค์ โทรศัพท์มือถือ โนเกีย 2 เครื่อง เครื่องเล่นไอพอร์ท ราคา 12,000 บาท 1 เครื่อง กล้องถ่ายรูปดิจิตอล รุ่นฟูจิ ราคา 12,000 บาท 1 ตัว และเงินสดจำนวนหนึ่ง รวมทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปประมาณ 1 แสนบาท

// //

จากการสอบสวน มิสเตอร์ บารี่ ได้ให้การว่า ขณะเกิดเหตุได้กำลังนั่งแชทอินเตอร์เน็ตคุยกับเพื่อนในต่างประเทศ ซึ่งขณะนั้นภรรยาได้นอนหลับอยู่ในห้องนอน โดยมีคนร้ายจำนวน 4 คน ปีนรั้วบุกเข้ามาภายในบริเวณบ้าน ก่อนจะใช้มีดกรีดมุ้งลวดประตูหลังบ้าน เพื่อใช้มือล้วงเข้ามาเปิดกลอนจนสำเร็จ จากนั้นคนร้ายทั้งหมด ซึ่งเป็นวัยรุ่นอายุประมาณ 18-20 ปี ได้ปรี่เข้ามาเพื่อทำร้ายร่างกาย ตนได้พยายามต่อสู้ แต่กลับถูกคนร้ายใช้กระทะตีเข้าที่ศีรษะอย่างแรงจนล้มฟุบ

เมื่อภรรยารู้สึกตัวได้พยายามวิ่งออกมาช่วยเหลือ แต่หนึ่งในกลุ่มคนร้ายได้ชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาด แบบลูกโม่ ออกมาจ่อหัวและบังคับให้ตนและภรรยาเข้าไปในห้องนอน พร้อมบังคับให้ปลดทรัพย์สินในตัวจนเกลี้ยง ก่อนกวาดทรัพย์สินไปหลายรายการ โดยคนร้ายได้กำชับข่มขู่ หากแจ้งความจะตามกลับมาฆ่าให้ตายทั้งหมด จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ปีนรั้วหลังบ้านหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ที่ได้จอดเตรียมไว้หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นวัยรุ่นในพื้นที่ ที่มีพฤติกรรมติดยาเสพติด ไม่น่าจะเป็นโจรมืออาชีพ เนื่องจากคนร้ายได้ทิ้งหลักฐานลอยนิ้วมือไว้หลายแห่ง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บลอยนิ้วมือคนร้าย ไว้เป็นหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมตัวมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

2551ศธ.ในอุ้งมือ2รัฐมนตรีพปช. ปีแห่งการเสียโอกาสและเปลืองเวลา

ก่อนรัฐบาลขิงแก่จะลุกจากเก้าอี้ เมื่อต้นปี 2551 ศ.ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในขณะนั้น ได้ทำสิ่งหนึ่งที่ถูกต้องตามเสียงเรียกร้องของคนในแวดวงการศึกษา นั่นคือ จุดประกายเรื่องการแก้ปัญหาคุณภาพการศึกษาของไทย เพราะมีเสียงสะท้อนจากรอบข้างมาโดยตลอดว่า การศึกษาไทยในทุกวันนี้ด้อยคุณภาพครบทุกระดับและประเภท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook