ธาริตเผยรวบการ์ดนปช.ยิงเอ็ม79ไดัอีก1

ธาริตเผยรวบการ์ดนปช.ยิงเอ็ม79ไดัอีก1

ธาริตเผยรวบการ์ดนปช.ยิงเอ็ม79ไดัอีก1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ทางดีเอสไอ สามารถจับกุมแนวร่วม นปช. ที่เป็นกองกำลังของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ได้อีก 1 คน โดยมีพฤติกรรม คือ เป็นผู้ยิงปืน เอ็ม 79 เข้าใส่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ในช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ที่ ราชประสงค์ และศาลาแดง เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา และขณะนี้ มอบหมายให้ พ.ต.ท.ถวัลย์ มั่งคั่ง หัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ ในคดีก่อการร้าย ที่ดีเอสไอ ดูแลอยู่ และคาดว่า จะฝากขังต่อศาล ในวันพรุ่งนี้ ต่อไป


ด้าน พ.ต.ท.ถวัลย์ มั่งคั่ง หัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ของดีเอสไอ ได้สะกดรอยตาม นายเจมส์ สิงห์สิทธิ์ อายุ 29 ปี อดีตทหารพราน หนึ่งในคนสนิท ของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ที่ตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลอาญา ในคดีความผิดฐานร่วมกัน หรือ สนับสนุน ให้มีการกระทำความผิดฐานก่อการร้าย จนมาถึงบริเวณที่ทำการไปรษณีย์ไทย สาขาแจ้งวัฒนะ เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหา พร้อมควบคุมตัวไปสอบปากคำ ที่ ดีเอสไอ

เบื้องต้นจากการสอบปากคำ ผู้ต้องหานั้น ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาเคยเป็นอดีตทหารพราน และกลุ่มกองกำลังนักรบพระเจ้าตาก ของ เสธ.แดง โดยเป็นกองกำลังติดอาวุธปืน M79 และอาวุธปืน M16 เป็นผู้ร่วมก่อเหตุยิงอาวุธปืน M79 ใส่สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง และบริเวณถนนสีสม ในช่วงของการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ ทางดีเอสไอ จะควบคุมตัวผู้ต้องหา ไปขออนุญาตศาล ฝากขัง เป็นผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ในเวลา 10.00 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook