มทภ.1สั่งเข้มปีใหม่-ขอแดงอย่าแรง

มทภ.1สั่งเข้มปีใหม่-ขอแดงอย่าแรง

มทภ.1สั่งเข้มปีใหม่-ขอแดงอย่าแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึง การดำเนินการภายหลังการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า ทางกองทัพภาคที่ 1 จะปฏิบัติงานภายใต้แผนของ กอ.รมน. ภาค 1 โดยจะมีการตั้งศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 ขึ้นมา ติดตามสถานการณ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบหลัก ภายใต้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ซึ่งหากสถานการณ์ไม่เรียบร้อย ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทันที

ส่วนการดูแลการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ต่อจากนี้ ขอให้ใช้วิจารณญาณ การเคลื่อนไหวต้องไม่ทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนและอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่อยากเห็นความรุนแรงเกิดขึ้น ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกัน อย่างไรก็ตาม มองว่า สถานการณ์หลังจากใช้กฎหมายปกติ จะดีขึ้น

ขณะเดียวกัน ในส่วนของการดูแลความสงบช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า ได้มีการเตรียมสารวัตรทหาร ในการดูแลตามแผนการรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งจะมีการติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสถานที่จัดงาน จะมีการจัดชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ด้วย นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 1 ยังกล่าวด้วยว่า ทางกองทัพจะดำเนินการเรื่องปัญหายาเสพติดตามยุทธศาสตร์ 5 รั้วป้องกัน โดยมีการเน้นย้ำทุกหน่วยให้ปฏิบัติการ เพื่อให้สถานการณ์เรื่องยาเสพติดดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook