ผลสอบรถบัสทัวร์ไทยคว่ำรู้ผลใน2สัปดาห์

ผลสอบรถบัสทัวร์ไทยคว่ำรู้ผลใน2สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศ.ดร. อาห์เหม็ด ฟาร์ฮาน มอห์ด ซาดุลลาห์ (Ahmad Farhan Mohd Sadullah) ผู้อำนวยการสถาบันการสำรวจความปลอดภัยบนท้องถนนมาเลเซีย กล่าวว่า ผลการตรวจรายละเอียดของความผิดพลาด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ เช่น ตำรวจ และกรมโยธาธิการ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และคาดว่า จะแล้วเสร็จในอีก 2 สัปดาห์นี้ พร้อมกับกล่าวว่า รถบัสโดยสาร 2 ชั้น ไม่สมควรจะนำมาวิ่งบนถนนที่มีความลาดชัน เนื่องจากความสูงที่มีมากกว่ารถปกติจึงทำให้ขาดความสมดุลในจุดศูนย์ถ่วง และรถประเภทนี้ เหมาะสำหรับนำมาวิ่งบนถนนพื้นราบมากกว่า นอกจากนี้ ยังฝากถึงผู้ประกอบการการเดินรถ ให้พิจารณาความเหมาะสมของรถและสภาพท้องถนนให้ดีเสียก่อน

ขณะที่ นางนาซีร์ อิสมาอิล วัย 51 ปี กล่าวว่า อรีนา ส่งเสริม ลูกสาว ซึ่งเป็น 1 ใน 10 ผู้รอดชีวิต กล่าวว่า ในขณะที่รถกำลังลงเนิน เห็นว่า มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากรถบัส และหลังเกิดเหตุ เมื่อลูกสาวตนคลานออกมาจากรถแล้วก็ยังเห็นกลุ่มควัน ยังอยู่บนรถบัสคันดังกล่าว

ทั้งนี้ อุบัติเหตุรถบัสนักท่องเที่ยว ประสบเหตุพลิกคว่ำ เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ประเทศมาเลเซีย บริเวณ กิโลเมตรที่ 15 บนทางหลวงสาย คาเมรอน ไฮแลนด์-ซิมปัง ปูไล จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 28 ราย โดยเป็นคนไทย 25 ราย นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 10 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook