ศาลยกเลิกนัดไกล่เกลี่ยปฐมพงษ์ กับ ผบ.ตร.

ศาลยกเลิกนัดไกล่เกลี่ยปฐมพงษ์ กับ ผบ.ตร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศาลอาญารัชดา ยกเลิกนัดประนอมข้อพิพาท คดีที่ พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ อดีตประธานที่ปรึกษา กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ, ความต่อเจ้าพนักงานในการยุติธรรม ในกรณีเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ถึงวันที่
27 ส.ค. และวันที่ 10 ก.ย. 2553 จำเลยร่วมกันกล่าวหาโจทก์ว่า ร่วมกันโพนทะนา หรือ ประกาศแก่บุคคลทั่วไปให้กระทำความผิด และความผิดนั้น มีกำหนดโทษไม่ต่ำกว่า 6 เดือน และร่วมกระทำความผิด ทำให้เกิดความไม่สงบในราชอาณาจักร มั่วสุมตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และก่อการร้าย และจำเลยได้ร่วมกันออกหมายจับต่อศาลอาญา ซึ่งต่อมา โจทก์ได้ทำหนังสือชี้แจงแล้ว แต่จำเลยทั้ง 2 ละเลยหลีกเลี่ยง กลับใช้อำนาจโดยมิชอบให้โจทก์ต้องรับโทษ

ด้าน นายณัฐพร โตประยูร ทนายความฝ่ายโจทก์ เปิดเผยว่า เนื่องจากโจกท์และจำเลย ไม่ขอไกล่เกลี่ยข้อพิพาท โดยส่วนตัว โจทก์ต้องการให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เพื่อแสดงให้เห็นการฟ้องร้องนั้น ไม่ได้เป็นการนำมาเป็นเงื่อนไข ในการเปลี่ยนแปลงข้อกล่าวหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook