ผู้การตากติวเข้มตร.ออกมาตรการรับปีใหม่
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ผู้การตากติวเข้มตร.ออกมาตรการรับปีใหม่

    2010-12-21T15:25:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก พล.ต.ต.จำลอง น้อมเศียร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก เรียกประชุมนายตำรวจระดับบังคับการ สถานีตำรวจในสังกัด ทั้ง 9 อำเภอ เพื่อวางมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และการก่อความไม่สงบในพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งปัญหายาเสพติดในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาส และวันปีใหม่ 2554 โดยได้สั่งการให้ทุกหน่วยทุกสังกัด ยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด โดยเน้น 3 มาตรการหลักคือ

    1. มาตรการด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ให้มีการเพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด มุ่งเน้นการป้องกันปราบปรามคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์สิน เช่น ธนาคาร ร้านทอง ตู้เอทีเอ็ม สถานบริการน้ำมัน ที่พักอาศัย สถานีขนส่ง สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯ และกวดขันสถานบริการ พร้อมดำเนินโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ตลอดจนจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำอยู่สถานีตำรวจ ให้มีจำนวนเพียงพอสำหรับการให้บริการประชาชนให้ทุกสถานีจัดให้มีการปล่อยแถวกวาด
    ล้างอาชญากรรมทุกวัน

    2. มาตรการด้านการป้องกันเหตุการณ์ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ให้เพิ่มความเข้มในการป้องกันการฉวยโอกาสจากผู้ไม่หวังดี หรือ เสียผลประโยชน์ก่อความไม่สงบในพื้นที่

    3. มาตรการด้านการป้องกันและปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดให้ทุกสถานี เข้มงวด การลำเลียงยาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้าเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ รวมทั้งวางแผนจับกุมขยายผลอย่างต่อเนื่องทุกราย

    นอกจากนี้ให้นำแฟ้มผู้ต้องหาตามหมายจับของทุก สภ. เพื่อติดตามจับกุม โดยเฉพาะช่วงปีใหม่ที่คนร้ายตามหมายจับอาจจะย้อนกลับบ้านเพื่อเยี่ยมญาติ โดยให้ยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด