นายกชงขึ้นเงินอบต.21ธค.-เชื่อแดง19ธค.สงบ

นายกชงขึ้นเงินอบต.21ธค.-เชื่อแดง19ธค.สงบ

นายกชงขึ้นเงินอบต.21ธค.-เชื่อแดง19ธค.สงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการขึ้นค่าตอบแทนให้กับองค์การบริหารส่วนตำบล ว่าได้รับรายงานจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แล้ว ซึ่งหากไม่กระทบต่องบท้องถิ่น ก็สามารถดำเนินการต่อได้ และจะนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันอังคารที่ 21 ธันวาคม นี้ ทั้งนี้ยืนยันว่า การขึ้นค่าตอบแทนครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการที่องค์การบริหารส่วนตำบล ออกมากดดัน แต่รัฐบาลดูที่ภาระงบประมาณโดยรวม ส่วนกรณีที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด และเทศบาล รวมทั้งรัฐวิสาหกิจ จะขอขึ้นเงินเดือนด้วยนั้น ไม่มีปัญหาแต่จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสม เพื่อให้เกิดการเท่าเทียมกัน

ส่วนการลงพื้นที่ จ.จันทบุรี วานนี้ และชลบุรี วันนี้นั้น นายกฯ ระบุว่า ถือเป็นบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่หากจะนำมาเป็นปัจจัยในการยุบสภาหรือไม่นั้น ตนขอดูในรายละเอียดก่อน และจะพิจารณาหลังยกเลิกพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่จะมีการใช้กฎหมายตามปกติ สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันพรุ่งนี้นั้น นายกฯ เชื่อว่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ทั้งนี้ นายกฯ อภิสิทธิ์ กล่าวมอบนโยบายแก่ข้าราชการตำรวจ ที่เข้าร่วมโครงการสัมมนา เรื่องการเสริมสร้างการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่รัฐสภา โดย นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลไม่มีแนวคิดใช้ตำรวจเป็นเครื่องมือทางการเมือง และคาดหวังว่า การรักษากฎหมายจะเป็นไปด้วยความเข้มงวด ไม่เช่นนั้น ระบอบประชาธิปไตย จะเดินต่อไม่ได้ เพราะไม่มีระบอบประชาธิปไตยที่ใด จะอยู่ได้หากการรักษากฎหมายไม่เข้มแข็ง ทั้งนี้ในช่วง 2-3 เดือน ที่ผ่านมา ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ได้มีการประสานกับผู้ชุมนุม เรื่องระเบียบกฎเกณฑ์ต่างๆ ทำให้การชุมนุมครั้งที่ผ่านไป เป็นไปด้วยความเรียบร้อย หากดำเนินการให้เรียบร้อยเช่นนี้ไปอย่างต่อเนื่อง ก็จะสามารถคลี่คลายปัญหาการชุมนุมทางการเมืองได้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า ในวันที่ 22 ธ.ค. จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ กตช. เป็นครั้งสุดท้าย เพื่อนำข้อเสนอของคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจที่มี พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร เป็นประธาน พร้อมทั้งจะผลักดันกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับตำรวจที่ค้างการพิจารณาอยู่ เข้าสู่การพิจารณาสภาผู้แทนราษฎร ในสมัยหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook