มทภ.1ยันไม่ขัดDSIขอเร่งทำความจริงปรากฏ

มทภ.1ยันไม่ขัดDSIขอเร่งทำความจริงปรากฏ

มทภ.1ยันไม่ขัดDSIขอเร่งทำความจริงปรากฏ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวถึง การรักษาความปลอดภัย ช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า ทางกองทัพภาคที่ 1 ได้มีการเตรียมพร้อมตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก โดยมีการจัดกำลังสารวัตรทหาร 3 เหล่าทัพ ประสานกำลังหลักของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยต่าง ๆ ซึ่งจะมีการแบ่งพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะพื้นที่ ที่มีการจัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่จะต้องมีการดูแลอย่างเข้มงวด ซึ่งจะมีการจัดชุดสุนัขทหาร เข้าตรวจสอบพื้นที่ เนื่องจากอาจมีความไม่ปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีการติดตามด้านการข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการก่อเหตุ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตรการที่เจ้าหน้าที่ได้เตรียมไว้ และขอความร่วมมือในการช่วยสอดส่องดูแล

แม่ทัพภาคที่ 1 ยังกล่าวถึง ปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในขณะนี้ว่า ทางกองทัพ ดำเนินการปราบปรามมาโดยตลอดและได้มีการเน้นย้ำให้กองกำลังตามแนวชายแดน ตรวจตราและลาดตระเวน รวมทั้งตั้งจุดตรวจจุดสกัดอย่างเข้มงวด พร้อมมีการประสานกับประเทศเพื่อนบ้านในการจับกุม หากมีการลักลอบนำเข้าประเทศ

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ผ่าน เอ็มบี แชนแนล ถึงความเคลื่อนไหวของกองทัพ เกี่ยวกับการประเมินสถานการณ์ความมั่นคง เพื่อนำเสนอเป็นข้อมูลในการพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แก่นายกรัฐมนตรี ว่า ได้ทำข้อมูลเสนอต่อผู้บังคับบัญชาไปแล้ว คงขึ้นอยู่กับ ผู้บังคับบัญชา ว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งภาพรวมที่ผ่านมานั้น สามารถคุมสถานการณ์ได้ด้วยดี คงมีบางกรณีที่ยังมีการละเมิดอยู่บ้าง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ดำเนินคดีไปตามกฎหมายแล้ว ส่วนวันที่ 19 ธันวาคม นี้ ที่กลุ่มคนเสื้อแดง จะนัดชุมนุมนั้น เชื่อว่า น่าจะได้รับการชี้แจง หรือ ประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

ส่วนกรณีที่มีการปล่อยข่าว เรื่องทหารทำร้ายประชาชน ในช่วงการชุมนุมที่ผ่านมา เมื่อกลางปีนั้น ขอยืนยันว่า ทหาร มีแนวทางปฏิบัติงานแต่ละครั้งว่า ต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย ยืนยันว่า การปฏิบัติเป็นไปตามมาตรฐานสากล ภายใต้ความระมัดระวัง ซึ่งมั่นใจว่า ทหารไม่ได้ปฏิบัติในสิ่งที่เกินเลยไป ส่วนหากไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้ง จากกรณีข่าวที่ปรากฏนี้ ก็คงต้องเร่งทำความจริงให้ปรากฏ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ส่วนกรณีที่ DSI ออกมาให้ข่าวว่า การสอบสวนพบ อาจมีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องนั้น ยังไม่ทราบ แต่ยืนยันว่า ทหาร ไม่เคยขัดแย้ง หรือ ไม่พอใจหน่วยงานที่ต้องทำงานร่วมกัน เพราะถือเป็นภารกิจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook