ททท.จัดเคาท์ดาวน์ใหญ่ 3 พื้นที่

ททท.จัดเคาท์ดาวน์ใหญ่ 3 พื้นที่

ททท.จัดเคาท์ดาวน์ใหญ่ 3 พื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมพร้อมจัดงานเฉลิมฉลองเคาท์ดาวน์ปีใหม่ นับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปี 2011 ใน 3 พื้นที่ ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์ ฟิวเจอร์พาร์ค และ ยูดี ทาวน์ จังหวัดอุดรธานี เพื่อสร้างความสุขส่งท้ายให้กับประชาชนชาวไทย ซึ่งงานนี้ขนทัพศิลปินกว่า 100 ชีวิต ทั้งไทย–ลาว–เวียดนาม ร่วมงานอย่างคับคั่ง โดย จัดงานแถลงข่าว "Thailand Countdown 2011" (ไทยแลนด์ เคาท์ดาวน์ 2011) ขึ้นในวันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2553 ณ บริเวณชั้น 1 อาคารสำนักงาน ททท. ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โดยมีศิลปินชื่อดังจากบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้แก่ Blackjack (แบล็คแจ็ค), ซี-มัทนาวี, วงไอน้ำ, Swee:D (วงสวีทดี), Jeasmine (วงจัสมิน) และศิลปินสุดฮอตจากประเทศลาว ได้แก่ The Mas (เดอะมาส) และ Super One (ซุปเปอร์วัน) มาร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า "ช่วงเดือนธันวาคม ถึงเดือนมกราคมของทุกปี จะเป็นช่วงเทศกาลแห่งความสุขและเป็นช่วงของการเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่ง ททท. ได้วางแนวคิดที่จะกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว ด้วยคอนเซ็ปท์ "สยามสนุก" และ "สวัสดีเมืองไทย" โดยกิจกรรม Thailand Countdown 2011 เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะสร้างรอยยิ้มให้ทุกคน ได้มีความสุข และเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อเป็นของขวัญให้กับคนไทย และเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ที่เดินทางมาท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยว ให้มีความคึกคักยิ่งขึ้น โดยในปีนี้มีกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ รวมไม่น้อยกว่า 33 กิจกรรมทั่วประเทศ ในทุกภูมิภาค ซึ่งจะก่อให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยว ดังนั้น ททท. จึงมีนโยบายสนับสนุนการจัดเคาท์ดาวน์ ร่วมเฉลิมฉลองนับถอยหลังก้าวสู่ปีใหม่ 2011 ขึ้นใน 3 พื้นที่ใหญ่ของประเทศไทย ซึ่งจะจัดขึ้นในกรุงเทพมหานคร ณ เซ็นทรัลเวิลด์ ฟิวเจอร์พาร์ค และยูดี ทาวน์ จังหวัดอุดรธานี ซึ่งแนวคิดในการจัดงานทั้ง 3 พื้นที่ และศิลปินชื่อดังที่เข้ามาช่วยสร้างความบันเทิงจะเป็นอีกหนึ่งแรงดึงดูดที่จะกระตุ้นประชาชนในพื้นที่จัดงาน และพื้นที่ใกล้เคียงให้เข้าร่วมกิจกรรมมากยิ่งขึ้น"

นายกันตภณ พาณิตรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโสด้านการตลาด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดเผยว่า "ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับ ททท. และ อินเดกซ์ อีเวนต์ เอเจนซี่ กำหนดจัดงาน Bangkok Countdown 2011 @ Central World ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ ด้วยการตกแต่งประดับไฟ ต้นคริสต์มาสที่ใหญ่ที่ใหญ่ที่สุด ในเอเชียตะวันออกเชียงใต้ และสวนสนุกที่สวยงามตระการตา ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ และกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่บนเวที พบกับการแสดงของศิลปินชื่อดังจากหลายค่าย พร้อมเทคนิคแสง สี เสียง ตระการตา ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2553 โดยถ่ายทอดสดบรรยากาศการจัดงาน ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7"

นางรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค กล่าวว่า "การจัดงานเคาท์ดาวน์ที่ ฟิวเจอร์พาร์ค ในชื่องานว่า Happy Together Countdown 2011 @ ฟิวเจอร์พาร์ค นับเป็นการจัดงานเฉลิมฉลองนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ปีใหม่ที่ถือว่า ยิ่งใหญ่งานหนึ่งในกรุงเทพมหานคร โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 30 - 31 ธันวาคม 2553 ณ ลาน Alive Park ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งภายในงาน จะมีกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ ขบวนพาเหรด "Happy Thailand ความสุขเพื่อคนไทย" เพื่อสร้างสีสันความสุข ความสนุก สุดอลังการ และ Happy Rabbit แลนมาร์ครูปน้องกระต่ายขนาดใหญ่ นักษัตรปีเถาะ ประจำปี 2554 ซึ่งจะเป็นจุดถ่ายรูปที่นักท่องเที่ยวจะต้องประทับใจ และสนุกสนานไปกับเกมส์ถ่ายรูป Photo Hug ขึ้นจอทีวีขนาดยักษ์ Count Down Wall หอนาฬิกาขนาดใหญ่ที่จะเป็นหัวใจแห่งความสุขที่คนไทย จะร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปี 2011 ด้วยกัน รวมถึงบูทเล่นเกมส์ชิงรางวัลจากผู้สนับสนุนอีกมากมาย ปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินที่จะร่วมสร้างความสนุกสนานตลอดระยะเวลา 2 วัน อาทิ โฟร์-มด, เนโกะ จัมพ์ เฟ ฟาง แก้ว หวาย ซี เค-โอติก 3.2.1. จัสมิน เล้าโลม ไอน้ำ อินเฟมัส แอมไฟน์ เป็นต้น ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดบรรยากาศงาน ในวันที่ 31 ธันวาคม 2553 ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (สทท.) กรมประชาสัมพันธ์ (ช่อง 11)


นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า "จังหวัดอุดรธานี และเทศบาลนครอุดรธานี ได้จับมือร่วมกับ ททท. และศูนย์การค้า ยูดี ทาวน์ จัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่สุดอลังการขึ้น ภายใต้ชื่องาน Udonthani 1st Difference Countdown 2011 @ UD Town ในวันที่ 31 ธันวาคม 2553 ตั้งแต่เวลา 18.00 – 02.00 น. เริ่มต้นด้วย การแสดง ชุด "เทศกาลงานสุข E – Sarn Happy Festival" จากนั้น พบกับกิจกรรม "รักประเทศไทยยกมือขึ้น Live in Thailand" การเล่นเวฟมนุษย์ "รักประเทศไทยยกมือขึ้น" บนถนนทั้งเส้น จัดกิจกรรมยาวไปตลอดทั้งงาน ด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่าหนึ่งแสนห้าหมื่นคน และไฮไลท์ของงาน กับการนับถอยหลังก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ กับนาฬิกายักษ์ "Count Down Wall" พร้อมร่วมร้องเพลงอวยพรปีใหม่ และชมพลุดอกไม้ไฟสุดตระการตา จำนวน 2,011 นัด และปิดท้ายความพิเศษของงานเคาท์ดาวน์ครั้งนี้ ด้วยคอนเสิร์ตจากศิลปิน 3 ประเทศ อาทิ แบล็คแจ็ค รุกกี้ บีบี แบล็ค วนิลา เล้าโลม พริกไทย เคลิ้ม หลวงไก่ และแคต รัติกาล จากประเทศไทย และ The Mas (เดอะมาส) Super One (ซุปเปอร์วัน) จาก สปป.ลาว และศิลปินชื่อดัง ชาน ทาน ซาน จากเวียดนาม

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมความบันเทิงภายในงาน อาทิ จุดถ่ายรูปสร้างสีสันความประทับใจสำหรับผู้เข้าร่วมงาน และ Happy Rabbit แลนมาร์ครูปกระต่ายขนาดใหญ่ ร่วมสนุกกับ Photo Hug จุดเล่นเกมส์ถ่ายรูป และ Photo Zone โซนถ่ายรูปเพื่อความสนุกสนานของผู้เข้าร่วมงาน รวมถึงบูทเล่นเกมส์ ชิงรางวัลพิเศษ ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนี้ จะมาสร้างสีสันและมอบความสุขให้กับคนผู้เข้าร่วมงาน ตลอดระยะเวลาจัดงาน โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง Home Cable TV และช่อง MCOT 1 (UBC 98)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook