นายกฯไม่ขัดเกื้อกูลบุญจงนั่งรมต.อีก

นายกฯไม่ขัดเกื้อกูลบุญจงนั่งรมต.อีก

นายกฯไม่ขัดเกื้อกูลบุญจงนั่งรมต.อีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณประชาชน ที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อม ส.ส. 5 เขต วานนี้ โดยเฉพาะที่จังหวัดขอนแก่น ที่ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ แพ้การเลือกตั้ง แต่ก็พบว่ามีคะแนนเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 5 เท่า จากเดิม ได้คะแนนเพียง 7,000 คะแนน ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลที่ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ จากพรรคภูมิใจไทย และนายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร พรรคชาติไทยพัฒนา ได้รับการเลือกตั้งกลับเข้ามาใหม่นั้น ก็จะต้องรอการรับรองผลของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ก่อน และต้องรอความชัดเจนจากพรรคร่วมรัฐบาล ในการเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสม ซึ่งส่วนตัวไม่ขัดข้อง หากจะมีการเสนอชื่อ นายบุญจง และนายเกื้อกูล กลับมาเป็นรัฐมนตรี อีกครั้ง

นอกจากนี้ นายกฯ กล่าวย้ำถึงการยุบสภาว่า หากเป็นไปตามเงื่อนไข ที่มีความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง ก็มีความเป็นไปได้ ที่จะมีการเลือกตั้งในช่วงต้นปีหน้า และเห็นว่า เรื่องการเลือกตั้งเป็นเรื่องปกติ ที่นักการเมืองจะต้องเตรียมพร้อมอยู่เสมอ


นายกฯ เผย ครม. พรุ่งนี้ยังไม่ถกยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมเตรียมสอบถามความชัดเจนจาก รมว.กลาโหม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การยกเลิกการประกาศใช้ พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ว่า ขณะนี้ เรื่องดังกล่าว ยังไม่อยู่ในวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี แต่ในวันพรุ่งนี้ จะมีการสอบถามจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ซึ่งคาดว่า จะมีความชัดเจนว่า จะมีการต่อการประกาศใช้หรือไม่ ภายในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้เชื่อว่า เรื่องนี้จะไม่มีปัญหาใดๆ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ตนก็ได้ขอให้เป็นอำนาจการตัดสินใจของตนเอง

ขณะที่ล่าสุด พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ได้รายงานให้ตนทราบว่า สถานการณ์ขณะนี้ดีขึ้นแล้ว นอกจากนี้ นายกฯ ย้ำว่า การที่กลุ่มคนเสื้อแดง นัดชุมนุมทุกวันที่ 10 และวันที่ 19 ของทุกเดือนนั้น สามารถดำเนินการได้ หากอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ซึ่ง 2 - 3 เดือน ที่ผ่านมาเห็นว่า การชุมนุมดีขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่สามารถควบคุม ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook