เมธีสาบานศาลหลักเมือง ชี้ จตุพร ข่มขู่

เมธีสาบานศาลหลักเมือง ชี้ จตุพร ข่มขู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเมธี อมรวุฒิกุล แนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง พยานในคดีก่อการร้าย ที่อยู่ในความคุ้มครอง ในโครงการคุ้มครองพยานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เดินทางมายังศาลหลักเมือง สนามหลวง ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ ชุดคุ้มครองพยาน โดยนายเมธีเข้าสาบานต่อศาลหลักเมือง กรณีออกมาเปิดเผยข้อมูลของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เเละแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ในเรื่องที่นายเมธี ถูก นายจตุพร ข่มขู่ทางโทรศัพท์ผ่านเพื่อนสนิท ซึ่งมีการบันทึกรายละเอียด ทั้งการโทรเข้า-ออก เรื่องความสัมพันธ์ของนายจตุพรกับ หญิงสาวรายหนึ่ง และเรื่องความไม่โปร่งใส ในการใช้จ่ายเงินบริจาคของคนเสื้อแดง จำนวน 68 ล้านบาท

ทั้งนี้ นายเมธี ได้สาบานว่า เรื่องที่นำมาเปิดเผยทั้งหมด เป็นเรื่องจริง ไม่ได้โกหกหรือเจตนากลั่นแกล้งทางการเมือง

นอกจากนี้ นายเมธี ยังได้สาบานต่อศาลหลักเมือง หากทรยศต่อกลุ่มคนเสื้อแดง ตามที่ นายจตุพร กล่าวอ้าง ขอให้ชีวิตพบกับความหายนะ แต่หากนายจตุพร พูดโกหก ก็ขอให้นายจตุพร พบกับความหายนะเช่นกัน

นายเมธี กล่าวว่า ตนขอยุติบทบาท และไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แต่จะขอเป็นเพียงคนเสื้อแดงเท่านั้น ซึ่งระหว่างนายเมธีสาบานกับศาลหลักเมือง ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง เดินทางมามอบดอกกุหลาบสีแดง ให้กำลังใจกับนายเมธี ที่ศาลหลักเมืองด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองพยาน ได้นำตัวนายเมธี เดินทางกลับที่พัก

ด้านนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี ดีเอสไอ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องที่ นายเมธีจะเดินทางไปสาบานที่ศาลหลักเมือง และเมื่อทราบข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองพยาน ให้ตักเตือนการปฏิบัติตัวของนายเมธี เพราะไม่ต้องการให้พยานอยู่ในความไม่ปลอดภัย นอกจากนี้ ยังได้ให้ข้อคิดว่า ไม่ควรไปดำเนินการใดๆ ภายหลังศาลไม่อนุญาตให้ถอนประกันตัวนายจตุพร โดยต้องการให้การดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook