ผช.ผบ.ตร. ตรวจพื้นที่เลือกตั้งสุรินทร์

ผช.ผบ.ตร. ตรวจพื้นที่เลือกตั้งสุรินทร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการเปิดหีบเลือกตั้งซ่อมใน จ.สุรินทร์ หลังเปิดให้ลงคะแนน ในเวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนทยอยลงคะแนนเสียงจำนวนมาก โดยพบว่า พื้นที่ที่มีผู้ใช้สิทธิ์มากที่สุด คือ อำเภอปราสาท สังขะ บัวเชด เป็นต้น โดยมีผู้ลงคะแนนล่วงหน้าแล้ว กว่า 1.7 หมื่นคน ซึ่งโดยรวม จังหวัดสุรินทร์ มีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนสูงกว่า 3 แสนคน

ส่วนคืนหมาหอนที่ผ่านมา ก็ยังไม่พบการกระทำผิดกฎการเลือกตั้ง โดย พล.ต.ท.ระพีพัฒน์ ปาละวงศ์ ผช.ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อย กล่าวว่า ยอมรับว่าการแข่งขันในพื้นที่ภาคอีสานค่อนข้างดุเดือด และมีบางพื้นที่พยายามที่จะให้หัวคะแนนซื้อเสียง แต่ยังไม่มีหลักฐานยืนยันชัดเจน และเจ้าหน้าที่ได้ทำงานอย่างเต็มที่ ป้องปรามไม่ให้มีการซื้อเสียง และยังไม่พบข้อร้องเรียน ในการซื้อเสียงและการทำผิดกฎเลือกตั้ง ทั้งนี้มีรายงานว่า นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเลือกตั้งซ่อมใน จ.สุรินทร์

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งซ่อมในวันนี้ คาดการณ์ว่า มีผู้มาใช้สิทธิ์มากขึ้น เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวต่อเนื่องและบุตรหลานที่ไปทำงานใน กทม.ต่างกลับมาบ้านเกิด และถือโอกาสครั้งนี้ มาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อมด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook