'ชวน'และคณะปชป.ขอบคุณ-เคารพศาลตัดสิน

'ชวน'และคณะปชป.ขอบคุณ-เคารพศาลตัดสิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภายหลังจากที่คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้นัดพร้อมคู่กรณีเป็นครั้งแรก และอ่านคำวินิจฉัยในวันเดียวกัน ในกรณีที่อัยการสูงสุด ร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีข้อกล่าวหา การรับเงินบริจาค จำนวน 258 ล้านบาท นั้น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และ นายบัณฑิต ศิริพันธุ์ ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางออกห้องพิจารณาคดี พร้อมกล่าวขอบคุณ ในคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งตนเคารพในคำวินิจฉัยของตุลาการ ไม่ว่าจะเป็นเสียงข้างมาก หรือ เสียงข้างน้อย

โดย นายบัญญัติ กล่าวว่า มติ 4 เสียงข้างมาก ของศาลรัฐธรรมนูญนั้น ได้ชี้ขาดในประเด็นข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง ซึ่งเป็นไปตามแนวทางที่พรรคประชาธิปัตย์ ใช้ต่อสู้คดีมาโดยตลอด คือ ในการข้ามขั้นตอนของคดี อีกทั้งนายทะเบียนพรรคการเมือง ก็ยังไม่ได้ลงความเห็นที่ชัดเจน ทั้งนี้ยอมรับว่า มีความสบายใจมากขึ้น ส่วนการระวังในเรื่องไม่ให้มีการร้องเรียนเรื่องนี้ซ้ำอีกนั้น ทางตนเห็นว่า ไม่ว่าเราจะระวังตนอย่างไร คนที่จ้องทำร้าย ก็จะจ้องทำร้ายอยู่วันยังค่ำ

อย่างไรก็ตาม นายบัณฑิต ยังได้กล่าวฝากสื่อมวลชน ให้ช่วยกันเผยแพร่คำวินิจฉัยส่วนตนของคณะตุลาการเพื่อความชัดเจน ขณะที่ทางด้าน นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ โฆษกสำนักอัยการสูงสุด กล่าวว่า การดำเนินการของคดีของ
อัยการเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งทางอัยการก็เคารพในคำวินิจฉัยของศาล เพราะถือเป็นที่สิ้นสุดแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook