สรรเสริญฉะจตุพรแฉเป็นเรื่องเก่า-พร้อมแจง

สรรเสริญฉะจตุพรแฉเป็นเรื่องเก่า-พร้อมแจง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. กล่าวถึงกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาระบุว่า จะเตรียมเปิดเผยข้อมูลที่ได้จากตำรวจ ถึงข้อเท็จจริงช่วงการสลายการชุมนุมที่ผ่านมา ซึ่งยืนยันว่า มีทหารเข้าไปเกี่ยวข้อง ระบุว่า การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกส่วน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงการชุมนุมทั้งหมด ไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นเรื่องที่ประชาชนรับทราบมาโดยตลอด ว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานอย่างไร ทุกอย่างไม่เคยปิดบัง และทุกพื้นที่ สื่อมวลชนสามารถเข้าไปได้ ดังนั้นข้อมูลและภาพถ่ายต่างๆ ที่ นายจตุพร อ้างว่า มีหลักฐาน ก็เป็นสิทธิ์ที่จะร้องทุกข์กล่าวโทษ กับเจ้าพนักงาน หรือ จะชี้แจงให้กับประชาชนรับทราบ แต่มั่นใจว่าสิ่งที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติ อยู่บนพื้นฐานและขอบเขตของกฎหมายที่ระมัดระวังความปลอดภัยของ
ประชาชน ไม่ได้ทำเพราะความลุแก่อำนาจ ทั้งนี้ไม่ขอวิจารณ์ว่า การออกมาสร้างกระแสในเรื่องดังกล่าว จะเกี่ยวข้องกับการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เตรียมเดินทางไปสหรัฐอเมริกา เพื่อชี้แจงต่อองค์กรอิสระหรือไม่ ส่วนกรณี
ที่ นายจตุพร เตรียมเปิดเผยกรณี 6 คลิป กรณีการสลายการชุมนุมช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมานั้น โฆษก ศอฉ. กล่าวว่า ก็สามารถดำเนินการได้ เพราะเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกฝ่าย ยินดีที่จะให้ตรวจสอบและชี้แจง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook