ผู้ช่วย ผบ.ตร.สั่งเร่งตรวจสอบคดีม็อบแดง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.สั่งเร่งตรวจสอบคดีม็อบแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลัง การประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อตรวจสอบสำนวนคดีที่เกี่ยวข้อง กับ การชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้าน
เผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. โดยระบุว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เตรียมสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับผู้ที่ถูกดำเนินคดี ในช่วงที่มีการชุมนุม ตั้งแต่
เดือน เม.ย. - พ.ค. และถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำต่างๆ

ซึ่งผู้ที่ถูกควบคุมตัวบางส่วนนั้น มีการร้องเรียนไปยัง นายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการดำเนินคดี และหากพิจารณาตามหลักเกณฑ์ ของประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 108 แล้ว พบว่า บุคคลใดถูกดำเนินคดีในความ
ผิดที่ไม่รุนแรง กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม จะเข้าไปช่วยเหลือในเรื่องการยื่นประกันตัว แต่หากเป็นการกระทำผิดที่มีโทษรุนแรง ทางตำรวจ และดีเอสไอ จำเป็นต้องดำเนินคดีไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

นอกจากนี้ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า ในวันที่ 10 ธ.ค. ที่กลุ่ม นปช. เตรียมจัดกิจกรรมทางการเมือง บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างการประสานกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช. เกี่ยวกับข้อตกลงและแนวทางการจัดกิจกรรม ให้เป็นไปตามกฎหมาย ส่วนการจัดกำลังตำรวจ ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย จะมีการหารืออีกครั้งตามความเหมาะสม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook