จตุพร เผยเหตุสลายชุมนุม-ซัด สตช. ดึงเรื่องช้า

จตุพร เผยเหตุสลายชุมนุม-ซัด สตช. ดึงเรื่องช้า

จตุพร เผยเหตุสลายชุมนุม-ซัด สตช. ดึงเรื่องช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จตุพร" เปิดเผยข้อมูล ผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ชุมนุม อ้าง สตช. ดึงเรื่อง เพราะเกิดจากฝีมือของทหาร พร้อมยืนยันว่า 20 ธ.ค นี้ จะมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างแน่นอน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ .ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มเสื้อแดง เปิดเผยข้อมูล เกี่ยวกับคดีการสลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยอ้างว่า ได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ซึ่งทำการสอบสวนเกี่ยวกับการตายของผู้ชุมนุมและทหาร โดยส่งให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เปิดเผยว่า การตายของผู้ชุมนุมเกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทหาร แต่มีการดึงเรื่องไว้ ซึ่งในวันนี้ได้เปิดเผยข้อมูลเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เสียชีวิต ถึงเหตุการณ์การตายในวัดปทุมวนาราม เหตุการณ์การตายของผู้สื่อข่าวญี่ปุ่น และเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ดุสิต รวมถึงการตายของพลทหารณรงฤทธิ์ สาระ อีกทั้งยังได้เปิดเผยรายชื่อนายทหารที่ นายจตุพร อ้างว่าได้มีการยอมรับว่า ใช้อาวุธปืนในการปฏิบัติการที่ วัดปทุมวนาราม และถนนดินสอ แยกคอกวัว ด้วย

ทั้งนี้หากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังดึงเรื่องตนจะทยอยเปิดเผยความจริงถึงสาเหตุการตายอีกหลายเรื่อง พร้อมกันนี้เรียกร้องให้รัฐบาลบังคับใช้กฎหมายตามหลัก จะไม่แทรกแซงกระบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ ยืนยันว่า จะยังมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook