ผบ.คดีพิเศษเผยมีแก๊งตร.ปลอมหลอกโอนเงิน

ผบ.คดีพิเศษเผยมีแก๊งตร.ปลอมหลอกโอนเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางดีเอสไอ ได้รับแจ้งข้อมูลจากประชาชนที่ได้รับความเสียหาย จากการถูกแก๊งมิจฉาชีพแอบอ้างว่า มียศเป็น ร้อยตำรวจเอก ของดีเอสไอ ได้รับคำสั่งจากตน ให้โทรไปหลอกลวงผู้เสียหายว่า บัญชีธนาคารของผู้เสียหาย มีการทำธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย จึงได้มอบหมายให้ ร้อยตำรวจเอกคนดังกล่าว โทรศัพท์มาติดต่อกับผู้เสียหาย เพื่อขออายัดเงินในบัญชีของผู้เสียหาย และขอให้ระงับการทำธุรกรรมใดๆ จากนั้นได้สั่งให้ผู้เสียหาย ไปที่ตู้เอทีเอ็ม เพื่อทำธุรกรรมโอนเงินผ่านทางตู้เอทีเอ็ม บางรายจะถูกสั่งให้เปลี่ยนรหัสผ่าน สำหรับบัตรเครดิตใบนั้นก่อน แล้วจึงให้โอนเงินไปที่บัญชีของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ตามเลขที่บัญชีที่แจ้งจากทางโทรศัพท์ ปรากฏว่า มีผู้เสียหายหลงเชื่อ ตกเป็นเหยื่อหลายรายและสูญเสียเงินเป็นจำนวนมาก

ดังนั้น ดีเอสไอ จึงขอแจ้งเตือนว่า อย่างหลงเชื่อแก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้ เป็นเด็ดขาด เพราะการที่จะยึดหรืออายัดเงินในบัญชีของบุคคลใดก็ตาม ทางดีเอสไอจะต้องมีหนังสือแจ้งไปยังธนาคาร โดยอ้างอำนาจตามกฎหมาย เพื่อขอให้ธนาคาร
ดำเนินการยึดอายัด และจะไม่โทรศัพท์ติดต่อไปยังพี่น้องประชาชน โดยตรงเป็นอันขาด ฉะนั้นหากมีการกล่าวอ้างว่า เป็นเจ้าพนักงานของดีเอสไอ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook