นายกฯเตรียมให้กต.ดูงการส่งผู้ร้ายข้ามแดน

นายกฯเตรียมให้กต.ดูงการส่งผู้ร้ายข้ามแดน

นายกฯเตรียมให้กต.ดูงการส่งผู้ร้ายข้ามแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงที่ นายนพดล ปัทมะ ทนายความส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไปให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์การสลายการชุมนุม ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เมื่อช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา กับคณะกรรมาการสิทธิมนุษยชน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในกลางเดือน ธ.ค.นี้ ว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบข่าวดังกล่าว ซึ่งขอตรวจสอบข้อมูลก่อน แต่ตนไม่แน่ใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไปแก้ตัวหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกพาดพิงไว้มาก ส่วนการใช้กฎหมายการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนนั้น ก็จะให้กระทรวงการต่างประเทศ ไปดูในข้อกฎหมายสนธิสัญญาระหว่างประเทศต่อไป


ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กระแสพระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา ว่า หากข้าราชการและประชาชนทุกคน น้อมนำกระแสพระราชดำรัส มาปฏิบัติตาม บ้านเมืองก็จะเกิดความสงบสุข ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า ได้รับผลการสอบสวนการทุจริตโครงการประมูลเช่าคอมพิวเตอร์ของกระทรวงมหาดไทย จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แล้ว ซึ่ง ดีเอสไอ ได้ชี้ชัดว่า กรณีดังกล่าวนั้น มีปัญหาในขั้นตอนกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งหลังจากนี้ กระทรวงมหาดไทย ก็ไปหารือกับบริษัทที่ทำสัญญาว่า จะทำอย่างไรต่อไป ส่วนการหาตัวคนทำผิดนั้น ก็จะไปดูว่าเรื่องดังกล่าว มีบุคคลใดเข้าไปเกี่ยวข้องบ้าง อย่างไรก็ตาม สำนวนของดีเอสไอ ครั้งนี้ ได้ถูกส่งไปยัง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. แล้ว

ขณะที่กรณีที่กระทรวงมหาดไทย มีนโยบายขึ้นเงินเดือนค่าตอบแทน ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ อปท.เพิ่มขึ้นเท่าตัวนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เรื่องดังกล่าวควรตรวจสอบด้วยความรอบคอบ และระมัดระวัง เพื่อไม่ให้มีการร้องเรียน ส่วนตัวไม่ติดใจในของเวลา ของการขึ้นค่าตอบแทน แต่เนื่องจากค่าตอบแทนนั้น ยึดโยงอยู่กับภาครัฐและท้องถิ่น จึงต้องดูในเรื่องของความเหมาะสมด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook