รวบ อส.จร.ปลอมตัวเป็นตำรวจ

รวบ อส.จร.ปลอมตัวเป็นตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.พัลลภ กังธาราทิพย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้ง มีการจับกุมตัวชายวัยรุ่นก่อเหตุอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจค้นตัวนักท่องเที่ยวไว้ได้ เหตุเกิดบริเวณ พัทยาซอย13/1 (พัทยาแลนด์1) ริมถนนเลียบชายหาดพัทยา ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พบผู้ก่อเหตุ คือ นายธนพล มีสวาย อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ม.14 ต.ทับรั้ง อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา แต่งกายในชุดเลียนแบบตำรวจนอกเครื่องแบบ โดยสวมใส่กางเกงยีนต์สีดำ สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ ปักโลโก้ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังเสื้อมีโลโก้โปลิศ แขวนป้ายใส่บัตรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และใส่เข็มขัดรัดกางเกง หัวเข็มขัดมีตราโล่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พกวิทยุสื่อสารสีดำ 1 เครื่อง และ กุญแจล็อคข้อมือ 1 อัน โดยมีผู้เสียหาย เล่าว่า ถูก นายธนพล อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นตัวและกระเป๋าทรัพย์สิน ขณะที่ผู้
เสียหาย และเพื่อนๆ กำลังนั่งเล่นอยู่ริมชายหาด หลังจากตรวจค้นไม่เจอสิ่งผิดกฎหมาย นายธนพล ก็ขอนั่งดื่มเบียร์ด้วย และยังแสดงพฤติกรรมขอตรวจค้นตัวนักท่องเที่ยวรายอื่นๆ ทำให้ผู้เสียหายไม่พอใจ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจค้นตัว นายธนพล ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ได้ยึดวิทยุสื่อสารไว้ เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตพกพา หรือให้ใช้งานได้ถูกตามกฎหมาย สอบสวน นายธนพล ให้การว่า ตนเป็น ตำรวจอาสาจราจร สภ.เมืองพัทยา หลังเลิกงานประจำ ก็มาช่วยงานตำรวจโบกรถตามสี่แยกเป็นประจำ และตนอยากจะช่วยเหลืองานของตำรวจ โดยยอมรับว่า แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่จริง แต่ไม่ได้แสดงตัว หรือ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook