ลต.ซ่อมล่วงหน้า5จว.คนใช้สิทธิ์บางตา

ลต.ซ่อมล่วงหน้า5จว.คนใช้สิทธิ์บางตา

ลต.ซ่อมล่วงหน้า5จว.คนใช้สิทธิ์บางตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้าของ 5 เขต 5 จังหวัด ใกล้เวลาเปิดหีบเช้าวันนี้ ยังเงียบเหงา มีผู้มาใช้สิทธิ์บางตาในหลายพื้นที่ ทั้งใน กรุงเทพมหานคร จ.ขอนแก่น จ.พระนครศรีอยุธยา จ.สุรินทร์ และ จ.นครราชสีมา ขณะที่ ในส่วนของกรุงเทพมหานคร จนถึงวานนี้นั้น จากการสอบถามไปยัง กกต. ที่ดูแลการเลือกตั้ง ในพื้นที่เขต 2 ย่านยานนาวา สาทร ยังไม่พบการร้องเรียนเรื่องทำความผิดเกี่ยวกับการหาเสียงแต่อย่างใด

นอกจากนี้ สำนักงานเขตยานนาวา เปิดเวทีเลือกตั้งสมานฉันท์ ที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นผู้จัดไว้ให้ด้วย

ด้าน นางกองกาญจน์ สุบรรณ ณ อยุธยา ผอ.เขตสาทร เปิดเผย ภายหลังที่ทางเจ้าหน้าที่ เปิดให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้สิทธิ์ ในการเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า ส.ส. เขต 2 เป็นวันแรกว่า โดยระบุ ภายหลังเปิดหีบ ได้มีประชาชนทยอยเดินทางใช้สิทธ์แล้ว กว่า 20 คน ซึ่งทางเขตนั้น ได้มีการจัดสถานที่ และจัดเจ้าหน้าที่ประจำเขต คอยดูและอำนวยความสะดวกให้ทุกด้าน ตั้งแต่การเริ่มเข้ามาตรวจสอบรายชื่อ จนถึงการลงคะแนนเสียง โดยบริเวณโดยรอบพื้นที่ ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจและเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ คอยดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่บริเวณโดยรอบ เนื่องจากเกรงว่า หากมีกองเชียร์ หรือ ผู้แทน
จากพรรคการเมืองต่าง ๆ มาสังเกตการณ์การณ์ อาจส่งผลให้กองเชียร์เดินทางมาด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า บรรยากาศ
นั้นจะเป็นไปอย่างเรียบร้อยและไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ ขึ้น ส่วนจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตนั้น มีจำนวน 65,818 คน จำนวน 106 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งยังตอบไม่ได้ว่า จะมีประชาชนมาใช้สิทธิ์ล่วงหน้ามากน้อยเท่าไร เพราะเป็นการเลือกตั้งซ่อม

ทั้งนี้ นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เปิดเผย ระหว่างการลงพื้นที่เขตยานนาวา เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยการเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้า ส.ส. เขต 2 กรุงเทพมหานคร ว่า วันนี้ สำนักงานเขต ทั้ง 5 สำนัก ประกอบด้วย เขตยานนาวา เขตวัฒนา เขตสาทร เขตบางคอแหลม และเขตคลองเตย ทุกเขต มีความพร้อม 100% ในการจัดเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งการจัดสถานที่เลือกตั้ง โดยมีการจัดสถานที่ไว้ภายในบริเวณอาคารสำนักงานเขต เพื่อให้บริการประชาชน จึงขอเชิญชวนประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางมาใช้สิทธิ์ได้ ในวันที่ 12 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งจริง ก็ขอความ ร่วมมือให้มาในวันเสาร์และวันอาทิตย์นี้ โดยประชาชน ที่มานั้น ต้องเตรียมหลักฐานสำคัญ อาทิ บัตรประจำตัวประชาชน หรือ เอกสารที่แสดงสทธิ์ ทั้งนี้ หากประชาชนที่บัตรหาย หรือ บัตรหมดอายุ ทางสำนักงานเขต ได้เปิดให้บริการเช่นเดียวกับวันปกติด้วย โดยจะเปิดให้บริการไปจนถึง เวลา 17.00 น. ส่วนในวันที่ 12 ธ.ค. จะเปิดหีบตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.00 น.

อย่างไรก็ตาม สำหรับ สำนักงานเขตเลือกตั้ง ทั้ง 4 แห่ง ประกอบด้วย ยานนาวา คลองเคย สาทร และบางคอแหลม ได้จัดสถานที่ไว้บริเวณลานจอดรถของสำนักงานเขต ส่วนเขตวัฒนา เจ้าหน้าที่ ได้เตรียมสถานที่ บริเวณโรงอาหาร ชั้น B 1 ซ.ทองหล่อ

ทางด้าน นายกริช วัชรศิริธรรม ผู้อำนวยการเขตยานนาวา เปิดเผยเช่นกันว่า การเลือกตั้งซ่อมล่วงหน้าที่จัดขึ้นในส่วนของ
กรุงเทพมหานครนั้น มี 5 เขต คือ เขตยานนาวา สาทร คลองเตย วัฒนา บางคอแหลม ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนใช้สิทธิ์ได้ 2 วัน คือ วันที่ 4 และ 5 ธันวาคมนี้ โดยจะเริ่มเปิดให้ลงคะแนนได้ ตั้งแต่ 08.00 - 17.00 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook