หลายประเทศ เผชิญสภาพอากาศแปรปรวน

หลายประเทศ เผชิญสภาพอากาศแปรปรวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากสภาพอากาศที่ร้อนและแล้งจัดที่สุด ในรอบ 60 ปี เป็นสาเหตุสำคัญ ที่ทำให้ไฟป่าครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์อิสราเอล ที่เริ่มลุกไหม้ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ และยังคงลุกลามอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากไฟป่าแล้ว ถึง 41 คน ขณะที่ นานาชาติ เร่งส่งเจ้าหน้าที่และเครื่องบินดับเพลิง เข้าช่วยควบคุมไฟป่า หลัง รัฐบาลอิสราเอล ร้องขอ แต่ที่ รัฐนิวเซาท์เวลล์ของออสเตรเลีย และออสเตรเลีย
แคปปิตอล แทริทอรี บ้านเรือนจมอยู่ใต้น้ำ หลัง ฝนตกหนัก และนับเป็นสัปดาห์ที่มีฝนตกหนักที่สุด ในรอบ 50 ปี ของกรุงแคนเบอร์ร่า นอกจาก กระทบกับประชาชนแล้ว สัตว์ในสวนสัตว์แห่งชาติ ก็ได้รับผลกระทบ เพราะน้ำท่วมกรง

ส่วนที่ ประเทศจีน มณฑลไฮหลงเจียง และเขตมองโกเลียใน เผชิญกับหิมะตกหนัก เป็นอุปสรรคต่อการสัญจรของประชาชน ส่งผลให้ทัศนวิสัยเลวร้าย อุณหภูมิติดลบ 22 องศาเซลเซียส แต่ในการประชุมระดับเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศโลก สหประชาชาติ ที่เมืองแคนคูนของเม็กซิโก พบว่าทศวรรษนี้ เป็นทศวรรษที่ร้อนที่สุดเท่าที่มีการบันทึกมา นับตั้งแต่ปี 2393 และพบว่า อุณหภูมิเฉลี่ยตั้งแต่ต้นปีนี้ถึงเดือนตุลาคม อาจสูงที่สุดติดอันดับ 1 ใน 3 หลักฐานจากอากาศที่ร้อนระอุ ในช่วงฤดูร้อนของรัสเซีย และ
ฤดูหนาวที่เบาบาง ในเขตอาร์คติค ส่วน นักเคลื่อนไหวเพื่อสิ่งแวดล้อมและสมาชิกกลุ่มเอ็นจีโอ รวมตัวจัดกิจกรรมสนับสนุนการต่ออายุพิธีสารเกียวโต หลัง ญี่ปุ่น แสดงท่าทีว่า จะไม่ร่วมในเป้าหมายปรับลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก หลังสิ้นสุดการบังคับใช้พิธีสารเกียวโต ในอีก 2 ปีข้างหน้า หากสหรัฐและจีน ยังคงไม่ลงนามรับรองเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก อีกต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook