สดศรีเผย9ธ.ค.อาจปิดคดี258 ล.-ไร้อคติศาล

สดศรีเผย9ธ.ค.อาจปิดคดี258 ล.-ไร้อคติศาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวถึง กระแสข่าวที่ศาลรัฐธรรมนูญ อาจงดการไต่สวนพยานในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีการรับเงินบริจาคและทรัพย์สิน อันคำนวณเป็นเงินได้ จำนวน 258 ล้านบาท จากบริษัท ทีพีไอโพลีน จำกัด ผ่าน บริษัท เมซไซอะ บิซิเนส จำกัด โดยหลีกเลี่ยงการรายงานการรับบริจาคตามที่กฎหมายกำหนด อันเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง 2541 มาตรา 66 และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง 2550 มาตรา 94 ว่า มีความเป็นไปได้ในเรื่องดังกล่าว หลังจากที่ศาลได้นัดคู่กรณี ในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ ซึ่งอาจมีการงดสืบพยาน เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ขึ้นอยู่กับมุมมองและการตีความทางด้านกฎหมาย ส่วนศาลจะนัดสืบพยานเพิ่มเติมหรือไม่
หรือจะนัดปิดคดีในวันนั้นหรือไม่ ตนคงไม่อาจก้าวล่วง เพราะถือว่า กกต. ได้จบสิ้นภารกิจ นับตั้งแต่ส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดแล้ว

อย่างไรก็ตาม นางสดศรี ยืนยันว่า กกต. ได้ทำทุกอย่างตามกฎหมาย โดยไม่มีอคติต่อพรรคการเมือง หรือ ศาล แต่ทาง กกต.ต้องออกมาชี้แจง เพราะต้องออกมาให้คำตอบแก่สังคมว่า กกต. ทำอย่างนั้น เพราะอะไร ส่วนผลของคดีจะเป็นเช่นไร ตนไม่สามารถให้ความเห็นได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook