พรรค พท. ร้อง กกต.แจงข้อเท็จจริง

พรรค พท. ร้อง กกต.แจงข้อเท็จจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการประชุมคณะทำงานด้านกฎหมายของพรรคเพื่อไทยตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยให้ยกคำร้องขอให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีการใช้จ่ายเงินสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์นั้น ทีมกฎหมายได้ตั้งข้อสังเกตว่า คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนั้น มีความขัดแย้งกันเอง อีกทั้งมติที่อ้างว่า นายทะเบียนยื่นคำร้องเกิน 15 วัน มีเพียง 1 เสียง จึงไม่สามารถนำมาเป็นเหตุผลในการเขียนไว้ในคำวินิจฉัยกลางได้

ทั้งนี้การที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จะยื่นเรื่อง 29 ล้านบาท ต่อ กกต.ใหม่นั้น ไม่สามารถทำได้ เพราะคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญถือเป็นที่สิ้นสุด รวมถึงการเสนอความเห็นของนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อ กกต. เมื่อวันที่ 12 เม.ย.2553 จึงถือได้ว่า นายทะเบียนได้มีความเห็นแล้ว ดังนั้นการที่ศาลอ้างว่า นายทะเบียนยังไม่มีความเห็น เพื่อยกคำร้องจึงถือว่าไม่สมเหตุสมผล

อย่างไรก็ตามทาง พรรคเพื่อไทย จึงขอเรียกร้องให้ กกต. ชี้แจงข้อเท็จจริง ในประเด็นต่างๆ ที่ประชาชนยังเคลือบแคลงสงสัยอยู่ให้ชัดเจนด้วย รวมทั้งเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook