ตร.หาดใหญ่ช่วย39แรงงานเขมรถูกลอยแพ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ตร.หาดใหญ่ช่วย39แรงงานเขมรถูกลอยแพ

    2010-12-01T07:13:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    พ.ต.ท.กิตติชัย สังขถาวร รอง ผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งว่า มีแรงงานต่างด้าวจำนวนหลายคน กำลังรอขึ้นรถโดยสารอยู่ที่สถานีขนส่งหาดใหญ่ พบแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ทั้งหมด 39 คน เป็นชาย 25 คน และหญิง 14 คน จึงเข้าไปสอบถาม จนทราบว่า กำลังรอขึ้นรถโดยสารเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพฯ แต่ไม่สามารถขึ้นรถโดยสารได้ ทั้งที่จ่ายเงินไปแล้ว จึงนำตัว ทั้งหมดมายัง สภ.หาดใหญ่ เพื่อสอบสวน

    จากการ สอบถาม หนึ่งในกลุ่มแรงงานดังกล่าวที่พูดภาษาไทยได้ เล่าว่า ทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชา มาจากจังหวัดพระตะบอง เดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย ผ่านทางตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว โดยเสียเงินค่านายหน้าคนละ 4,000 บาท จากนั้น นายหน้า ได้ส่งต่อให้เถ้าแก่ ชื่อ นายวัฒน์ ไม่ทราบนามสกุล นำตัวมาเป็นแรงงานก่อสร้าง บริเวณหลังห้างคาร์ฟูร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยนายวัฒน์ บอกว่าจะให้ค่าจ้างวันละ 200 - 300 บาท จึงทำงานอยู่กับ นายวัฒน์ เป็นเวลานานกว่า 8 เดือน จนงาน เสร็จนายวัฒน์ จึงจ้างให้ รถโดยสารพาทั้งหมดมาปล่อยทิ้งไว้ที่สถานีขนส่งหาดใหญ่ โดยให้เงินค่าแรงตลอดทั้ง 8 เดือน คนละ 1,000 บาท

    หลังมาถึงบริเวณสถานีขนส่ง เมื่อรู้ว่า ถูกนายจ้างหลอก ทั้งหมดจึงนำเงินที่ได้มาคนละ 1,000 บาท ซื้อตั๋วรถโดยสารจากเด็กขายตั๋ว บริเวณสถานีขนส่ง เพื่อเดินทางไปยังกรุงเทพฯ ในราคาคนละ 990 บาท เป็นตั๋วของบริษัทกาญจนาทัวร์ แต่เมื่อถึงเวลาขึ้นรถโดยสารก็ไม่สามารถขึ้นรถได้ ไม่รู้ทำอย่างไร จึงนั่งรอกันอยู่ที่บริเวณที่พักผู้โดยสาร จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาพบ หลังจากนำตัวมาที่
    สภ.หาดใหญ่ จึงได้ทำการสอบสวนพบว่าทั้งหมด เป็นแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาเองอย่างผิดกฎหมาย จึงควบคุมตัวทั้งหมดเอาไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ เพื่อรอตัวส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ดำเนินการผลักดันกลับประเทศกัมพูชา แต่ในระหว่างที่ควบคุมตัวแรงงานทั้งหมดอยู่ ทราบว่า แต่ละคนเหลือเงินติดตัวคนละ 10 บาท และยังไม่ได้กินข้าวเลย เจ้าหน้าที่จึงได้ซื้อข้าวและ
    นำมาให้ทั้งหมดกินด้วยความสงสาร