สหมงคลร่วมบ.เกาหลีสร้างหนังเทควันโด

สหมงคลร่วมบ.เกาหลีสร้างหนังเทควันโด

สหมงคลร่วมบ.เกาหลีสร้างหนังเทควันโด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคม ได้รับการทาบทามจาก "เสี่ยเจียง" นายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ประธานกรรมการ บริษัทสหมงคลฟิล์ม ที่มีแนวความคิดจะสร้างหนังเกี่ยวกับเทควันโดขึ้นมาหนึ่งเรื่อง ชื่อ "เดอะคิก" ภายใต้ความร่วมมือระหว่างไทยกับเกาหลีใต้ ในฐานะต้นตำรับกีฬาชนิดนี้ โดยมี ลี จอง ซุก ตัวแทนบริษัท ซีจี เวนเจอร์
อินเวสเมนต์ สื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ จับมือกับสหมงคลฟิล์ม ร่วมลงทุนถึง 100 ล้านบาท สร้างหนังแนวบู๊แอ็กชั่น เกี่ยวกับครอบครัวและกีฬาเทควันโดขึ้นมา เพื่อต้องการให้เยาวชนได้รับรู้ถึงศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว แถมยังสร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ หันมาให้ความสำคัญกับกีฬาชนิดนี้มากขึ้น คาดว่า หนังเรื่องนี้ ที่กำลังถ่ายทำอยู่ จะออกสู่สายตาประชาชนทั้งประเทศได้ ช่วงเดือนพฤษภาคม 2554

ส่วน นักเทควันโด ทีมชาติไทย และโค้ช เช ยอง ซุก ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ แม้ไม่ได้ร่วมแสดงด้วย แต่หนังเรื่องนี้จะมีนักแสดงฝีมือดีอย่าง "จีจ้า" ญาณิน วิสมิตะนันทน์" อดีตนักเทควันโด ระดับเยาวชน , "หม่ำ จ๊กมก และนักแสดงจากเกาหลี อีกมากมาย อาทิ โช จี วอน , ยี จู วอน , นา ที โจ และ คิว คุง ซุก ร่วมแสดงนำ โดยมี ปรัชญา ปิ่นแก้ว เป็นผู้กำกับ เชื่อว่า จะได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างดี ที่สำคัญยังจะเป็นการเปิดตลาดใหม่ ทางด้านกีฬา บันเทิง และการท่องเที่ยวระหว่างคนทั้ง 2 ชาติด้วย เพราะทุกวันนี้แฟชั่นเกาหลี กำลังนิยมในบ้านเราเป็นอย่างมาก ความสำเร็จของนักเทควันโดไทย ในระดับนานาชาติมีมานานแล้ว ยิ่ง เอเชียนเกมส์ ที่ผ่านมานับว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ ทำให้ค่ายหนังยักษ์ใหญ่ตัดสินใจสร้างหนังเกี่ยวกับครอบครัวและแอ็กชั่น ในกีฬาชนิดนี้ขึ้นมา เพื่อต้องการสื่อความหมายให้ทุกคนได้เห็นว่า การเล่นกีฬานั้น มีประโยชน์แค่ไหน จึงทำให้สองบริษัทยักษ์ใหญ่ ด้านบันเทิง ทั้งไทยและเกาหลีใต้ จับมือร่วมกันสร้างหนังเรื่องนี้ขึ้นมา ภายใต้งบประมาณ 100 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook