เอแบคโพลเผยความสุขคนไทยลดลงจากเดือนก.ย.

เอแบคโพลเผยความสุขคนไทยลดลงจากเดือนก.ย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักวิจัยเอแบคโพล เปิดเผย ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง การพัฒนาประเทศ กับแนวโน้มความสุขมวลรวมของคนไทยพบว่า อุปสรรคปัญหา ที่ส่งผลต่อการพัฒนาประเทศ ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 90.7 เห็นว่ามาจากความแตกแยก ความไม่สามัคคีของคนในชาติ รองลงมา คือ ร้อยละ 87.5 มองว่าเป็นการทุจริต และ84.9 มองว่าเป็นพฤติกรรมของข้าราชการ ทั้งเรื่องฉาว และมุ่งประโยชน์ส่วนตัว

เมื่อถามถึงความรู้สึก หลังการพิจารณาคดียุบพรรค ปชป. ผลออกมาจะยุบหรือไม่ พบว่าประชาชน 53.2% ยังมีความหวังและก้าวต่อไปข้างหน้า ในขณะที่ร้อยละ 46.8 กลัวและกังวลต่อการพิจารณา ส่วนรายชื่อนักการเมือง ที่ประชาชนเห็นว่า จะช่วยปฏิรูปประเทศไทย พบว่าส่วนใหญ่ 56.2% ระบุว่าเป็น นายชวน หลีกภัย รองลงมาคือ 53.3% พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร 49.3 นายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี 47.4 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ 46.8นายสนธิ ลิ้มทองกุล และ 40.9 นายจตุพร พรหมพันธุ์

ทั้งนี้ เมื่อสำรวจความสุขมวลรวม ของประชาชนในสถานการณ์ปัจจุบัน ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเจน ลดลง 6.57 % จากเดือนกันยายนลดลง อยู่ที่ 5.42 % โดยจะเห็นได้ว่า ความสุขของประชาชนมีอาการแกว่งตัวขึ้นลง ไม่มีความคงที่ เหมือนไม่มีหลักประกัน ที่จะสร้างความมั่นคงในจิตใจหมู่ ประชาชนได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook