กอ.รมน.หนุนดีเอสไอถอนประกันจตุพร

กอ.รมน.หนุนดีเอสไอถอนประกันจตุพร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ดิฏฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคง ภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ยืนยัน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ทำถูกแล้วที่ยื่นถอนประกัน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะหลังปิดสมัยประชุมรัฐสภา สมัยสามัญนิติบัญญัติแล้ว ก็จะไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารจับกุมได้ ในข้อหาก่อการร้าย เพื่อให้เสมอภาค และเป็นธรรมกับบรรดาแกนนำเสื้อแดง ชุดแรก ที่ถูกควบคุมตัว อยู่ในเรือนจำขณะนี้

โดยยืนยัน การกระทำดังกล่าว ไม่ใช่เป็นการกลั่นแกล้ง แต่เป็นการทำตามกฎหมาย เพราะเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม คือปิดสมัยประชุมสภา เจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการ หากไม่ดำเนินการ จะถือว่าละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้เชื่อว่าเมื่อนายจตุพร ถูกจับกุมตัว เสื้อแดงคงมีการบริหารจัดการกันเองได้ และคงมีการแต่งตั้งแกนนำคนใหม่ขึ้นมาดูแล พร้อมกันนี้ เชื่อว่าเรื่องนี้คงไม่เป็นเงื่อนไข ทำให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งหน่วยงานความมั่นคง จะต้องมีการเจรจากับบรรดากลุ่มคนเสื้อแดงอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายเมธี อมรวุฒิกุล พยานซึ่งอยู่ในความคุ้มครองดูแลของดีเอสไอ ระบุว่าถูกนายจตุพร ข่มขู่คุกคาม ดังนั้น ดีเอสไอ จึงได้ทำหนังสือแจ้งไปยังสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อขอคัดค้านการประกันตัวนายจตุพร หลังจากปิดสมัยประชุมสภาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook