ไฟไหม้ตึกแถวตลาดสดแม่สอดหวิดวอด

ไฟไหม้ตึกแถวตลาดสดแม่สอดหวิดวอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ร.ต.ท. ฉัตรชัย สุทธนะ พนักงานสอบสวนทำหน้าที่ ร้อยเวร สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ตึกแถว เลขที่ 6 / 9 บริเวณตลาดพาเจริญ เขตเทศบาลเมืองแม่สอด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครแม่สอด 5 คัน ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นอาคารตึกแถว สูง 3 ชั้น โดยมีแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากด้านหน้าอาคารชั้นที่ 3 เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไว้ได้นานกว่า 20 นาที่ เพลิงจึงสงบลง ก่อนที่เพลิงจะไหม้ลุกลามไปตึกแถวและร้านค้าตลาดพาเจริญ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบพบฝ้าเพดานหลังคาและหม้อหุงข้าวถูกเพลิงไหม้

จากการสอบถามนางซานซาน อู อายุ29 ปี ไม่มีนามสกุลสัญชาติพม่า เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นคนงานเย็บผ้าของโรงงานขนาดย่อย ก่อนเกิดเหตุตนกำลังเย็บผ้าอยู่ชั้นล่างต่อมามีพลดีที่อยู่ด้านนอกอาคารเห็นแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากด้านหน้าอาคารชั้นที่ 3 ซึ่งเป็นห้องพักของคนงานชาวพม่าเดินเข้ามาบอกให้พวกตนจึงแจ้งให้รถดับเพลิงสกัดเพลิงไว้ได้ดังกล่าว

ทางด้าน พ.ต.ท.สุพจน์ นวรัตนารมย์ พนักงานสอบสวน ( สบ3 ) สภ.แม่สอด กล่าวว่า ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่ามีหม้อหุงข้าวถูกไฟไหม้ สาเหตุในเบื้องต้นอาจมาจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากคนงานชาวพม่าอาจจะหุงข้าวทิ้งไว้เกิดไฟไหม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook