รถไฟกทม.-กันตัง ตกราง บาดเจ็บนับสิบ

รถไฟกทม.-กันตัง ตกราง บาดเจ็บนับสิบ

รถไฟกทม.-กันตัง ตกราง บาดเจ็บนับสิบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุ รถไฟ กทม.-กันตัง ตกราง ที่สถานีทุ่งสง 5 โบกี้ เจ็บนับสิบราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงนำส่ง ร.พ.ทุ่งสง

ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.ต.ท.ธีระภัทร ตรีเภรี สวส.สภ.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจาก นายบุญยวง กลีบโชค นายสถานีรถไฟทุ่งสง ว่า มีเหตุขบวนรถไฟโดยสารตกราง เหตุเกิดที่หลักกิโลเมตร 761/17 ระหว่างสถานีรถไฟทุ่งสง-สถานีรถไฟที่วัง หมู่ที่ 9 ต.ที่วัง ให้ไปตรวจสอบและช่วยดูแลความปลอดภัยผู้โดยสารด้วยหลังจากรับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วันชัย ปาละวัน สวญ. และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต่างๆ รุดไปตรวจสอบและสอบสวน

ที่เกิดเหตุอยู่ระหว่าง หลักกิโลเมตรที่ 761/17-761/18 พบขบวนรถเร็วโดยสารขบวนที่ 167 กทม.-กันตัง จอดอยู่ในสภาพหัวรถจักรตกจากราง พลิกตะแคงอยู่ข้างรางและมีตูโบกี้สำหรับพนักงานการ์ดคีบตั๋ว พร้อมโบกี้โดยสารชั้นที่ 3 รวมทั้งหมด 5 โบกี้ ที่นับมาจากหัวขบวนตกรางโดยที่โบกี้คันสุดท้ายที่ตกรางแขวนอยู่บนสะพานรถไฟเคราะห์ดีที่โบกี้ไม่พลิกคว่ำตกสะพาน มิฉะนั้น จะทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตจำนวนมากแน่นอน จากการตรวจสอบพบว่าสภาพรางรถไฟและไม้หมอนฉีกขาดยาวประมาณ 700 เมตร ส่วนผู้โดยสารซึ่งมีประมาณ 100 คน ในโบกี้ที่ตกรางได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ถึงกับสาหัสประมาณ 10 คน คราะห์ดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงนำส่ง ร.พ.ทุ่งสง ส่วนผู้โดยสารที่เหลือทางการรถไฟได้จัดรถมารับไปส่งยังจุดหมายปลายทางแล้ว

ต่อมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายซ่อมบำรุงทาง ได้เร่งส่งรถยกปั้นจั่น พร้อมกับระดมเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงและฝ่ายตรวจสอบรุดไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้ตกรางในครั้งนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ไม้หมอนรองรางรถไฟเป็นไม้หมอนเก่าใช้มานานแล้ว ซึ่งการซ่อมแซมรางและยกกู้รถที่ตกรางทั้งหมดกว่าจะเสร็จและสามารถเปิดเส้นทางได้คาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 2 วัน จึงจะแล้วเสร็จจึงทำให้รถไฟหลายขบวนที่วิ่งเส้นทางสายนี้ ต้องงดวิ่งชั่วคราวจนกว่าจะยกกู้รถที่ตกรางและซ่อมรางเสร็จและเปิดเส้นทางจึงจะวิ่งได้

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ รถไฟกทม.-กันตัง ตกราง บาดเจ็บนับสิบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook