โสมแดงขู่โจมตีโสมขาวอีกครั้งหากถูกรุกราน

โสมแดงขู่โจมตีโสมขาวอีกครั้งหากถูกรุกราน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สื่อหลายฉบับของเกาหลีใต้ ต่างพากันเรียกร้องให้รัฐบาลทำการแก้แค้น ต่อเกาหลีเหนือ ที่พวกเขาต่างพากันเรียกขานว่าเหมือน"หมาบ้า" ในขณะที่ประชาชนเกาหลีใต้จำนวนมาก ที่โกรธแค้นก็ได้ออกมาชุมนุมประท้วงและเผาธงชาติเกาหลีเหนือ ขณะที่นักการเมืองหลายคนได้โจมตีประธานาธิบดีลี มยอง บัค ที่ไม่สั่งการตอบโต้เปียงยางด้วยมาตรการที่รุนแรงมากพอ ซ้ำร้ายกว่าจะตอบโต้กลับก็ปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปแล้วถึง 10 นาทีซึ่งช้าเกินไป

ขณะที่กองทัพเกาหลีเหนือเอง ก็ออกแถลงผ่านสำนักข่าวของทางการว่า สหรัฐอเมริกาไม่มีสิทธิ์ ปัดความรับผิดชอบจากกรณีที่มีการยิงปะทะกันครั้งนี้ พร้อมขู่โจมตีเกาหลีใต้อีกครั้ง หากมีการบุกรุกเข้ามาในน่านน้ำของเกาหลีเหนือ และโยนความผิดให้กับกองทัพเกาหลีใต้ ว่าเป็นต้นเหตุการยิงตอบโต้ก่อน

นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวว่า เหตุการณ์การโจมตีครั้งนี้ อาจเป็นคำสั่งของนายคิม จอง อิล ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือโดยหนังสือพิมพ์ "โชซุน อิลโบ" ของเกาหลีใต้ ได้เผยแพร่ภาพของนายคิมที่เดินทางเยือนจังหวัดฮวางแฮ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่เกาหลีเหนือยิงโจมตีเกาหลีใต้ แต่ในข่าวไม่ได้ระบุวันที่เยือน เพียงแต่ระบุว่า นายคิมพร้อมด้วยบุตรชายและนายพลสี่ดาว ได้เดินทางไปเยี่ยมชมฟาร์มเป็ดและบ่อปลาในจังหวัดดังกล่าว แต่หลายฝ่ายเชื่อว่า นายคิมอาจจะเดินทางไปที่ฐานทัพที่อยู่ในจังหวัดเดียวกันเพื่อออกคำสั่งให้โจมตีเกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook