ปส.แถลงรวบแก๊งขนสารตั้งต้นยาบ้าล็อตใหญ่

ปส.แถลงรวบแก๊งขนสารตั้งต้นยาบ้าล็อตใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ท.อติเทพ ปัญจมานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงข่าวจับกุม นายอาแบ แซ่ย่าง อายุ 29 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ พร้อมกับผู้ต้องหารายอื่น รวม 4 คน ร่วมกันลักลอบขนยาแก้หวัด ที่มีส่วนผสมสารชูโดเอฟีดรีน ที่ใช้ในการผลิตยาบ้า จำนวน 8,000,000 เม็ด มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท หลังจากที่กลุ่มคนร้ายจากบริเวณร้านอาหาร ย่านสุวรรณภูมิ จนไปถึงจุดพักรถมอเตอร์เวย์ จ.ฉะเชิงเทรา และบุกเข้าจับกุมพร้อมของกลางดังกล่าว และจากการตรวจค้นบ้านพักย่านรามอินทรา ซึ่งเป็นแหล่งพัก และบรรจุยาแก้หวัด สามารถตรวจยึดของกลางได้อีกบางส่วน

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับจ้างขนยาแก้หวัดมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง ที่ผ่านมาจะทำหน้าที่เพียงขนส่งสินค้าเท่านั้น แต่ไม่ทราบว่าข้างในเป็นอะไร และให้นำสินค้าดังกล่าว ไปส่งที่ตลาดไท โดยจะได้ค่าจ้างประมาณ 15,000 บาท ทั้งนี้ทางตำรวจจะดำเนินการขยายผล หาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.อติเทพ กล่าวว่า ของกลางที่ตรวจยึดได้นั้น มีเส้นทางลำเลียงมาจากประเทศเกาหลีใต้ ที่เตรียมจะนำไปส่งให้กับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำไปสกัดเป็นสารตั้งต้นในการผลิตยาบ้า ซึ่งหากของกลางดังกล่าว สามารถนำไปสกัดเป็นยาบ้าได้จริง ก็จะมีมูลค่าสูงถึง 4,000 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook