คนเลี้ยงปลาพัทลุงโอด โดนพายุ รัฐไม่ช่วย

คนเลี้ยงปลาพัทลุงโอด โดนพายุ รัฐไม่ช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในกระชัง ริมทะเลสาบลำปำ อ.เมืองพัทลุง กว่า 30 ราย ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังจากที่เจอพายุพัดถล่ม เมื่อคืนวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้กระชังปลา ที่เลี้ยงไว้ริมทะเลสาบ ถูกคลื่นซัดจมหายไปกับน้ำ โดยบางรายต้องสิ้นเนื้อประดาตัว เข้าขอความช่วยเหลือจากทางประมงจังหวัดก็
ไม่รับการเหลียวแล

นายสุธรรม สงขาว เกษตรผู้เลี้ยงปลากระชัง อยู่บ้านเลขที่ 34 ม.7 ต.ลำปำ อ.เมือง กล่าวว่า เกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระชังใน ต.ลำปำ อ.เมืองพัทลุง กว่า 30 ราย จำนวน 220 กระชัง กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังจากที่เจอพายุพัดถล่ม เมื่อคืนวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ยังไร้การเหลียวแลจาก
รัฐบาล หลังจากไปแจ้งขอความช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่ทางสำนักงานประมงจังหวัด ไม่รับแจ้ง อ้างว่า ยังไม่ขึ้นทะเบียน ทั้งที่เกษตรกรไปแจ้งขึ้นทะเบียนก่อนที่จะเกิดพายุ แต่ทางประมงจังหวัด ไม่รับแจ้ง พอเกิดภัยพิบัติ ก็ไม่ได้รับสิทธิ์ใด เหมือนกับถูกลอยแพ โดยบางรายต้องเป็นหนี้นับล้านบาท

นายสุธรรม ยังกล่าวอีกว่า ความเดือดร้อนในครั้งนี้ อยากฝากถึงรัฐบาลช่วยเยียวยา พร้อมให้ตรวจสอบกรณีที่เกษตรที่ขึ้นทะเบียนบางรายได้เลิกเลี้ยงไปแล้ว แต่ยังขอค่าชดเชยความเสียหายได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook